วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2559

150 เครื่องมือที่ครู อาจารย์ วิทยากร ควรรู้จัก เครื่องมือที่ 2 Class Discussion By Teacher การถกประเด็นในห้องเรียน เครื่องมือต่อไปนิยมใช้กันมากในกลุ่มผู้เรียนที่เป็นผู้ใหญ่ หรือหัวข้อเรียนที่มีมุมมองหลากหลาย และต้องการให้เข้าใจทุกประเด็นในครั้งเดียว เครื่องมือนี้คือ Class Discussion หรือการถกประเด็นในห้องเรียน การถกประเด็นนั้นคือ การที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียน ได้แสดงความคิดเห็นของตนเองต่อประเด็นนั้นๆ โดยวิธีการคือไม่ปิดกั้นความคิด ทุกความคิดไม่มีผิดถูก เน้นการให้ทุกคนได้พูดออกมาได้อย่างมากที่สุด โดยรูปแบบนี้คนสำคัญที่สุดคือผู้นำกิจกรรมนี้ เพราะจะต้องเป็นคนที่จะต้องสรุปเนื้อหา ควบคุมไม่ให้ออกประเด็นไปมาก และรักษาเวลาและบรรยากาศการถกประเด็น วิธีการและรูปแบบนั้นก็มีอยู่หลากหลายขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน ● บางคนดึงประเด็นข่าวหน้าหนึ่งมาพูดคุยและดึงเข้าประเด็นสอน ● บางคนเอาประเด็นที่สอนมาทำ class discuss ● บางคนเอามาใช้ในการสรุปเนื้อหาโดยให้คนพูดออกมาคร่าวๆ ● บางคนก็เล่ากรณีมาเพื่อให้คิดต่อยอดและถกกัน ● บางคนก็ดึงเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการเรียนมาให้ถกกันเพื่อเปิดทัศนะคติก่อนเรียน

150 เครื่องมือที่ครู อาจารย์ วิทยากร ควรรู้จัก
เครื่องมือที่ 2 Class Discussion By Teacher
การถกประเด็นในห้องเรียน

เครื่องมือต่อไปนิยมใช้กันมากในกลุ่มผู้เรียนที่เป็นผู้ใหญ่
หรือหัวข้อเรียนที่มีมุมมองหลากหลาย
และต้องการให้เข้าใจทุกประเด็นในครั้งเดียว

เครื่องมือนี้คือ Class Discussion หรือการถกประเด็นในห้องเรียน

การถกประเด็นนั้นคือ การที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียน
ได้แสดงความคิดเห็นของตนเองต่อประเด็นนั้นๆ
โดยวิธีการคือไม่ปิดกั้นความคิด ทุกความคิดไม่มีผิดถูก
เน้นการให้ทุกคนได้พูดออกมาได้อย่างมากที่สุด
โดยรูปแบบนี้คนสำคัญที่สุดคือผู้นำกิจกรรมนี้
เพราะจะต้องเป็นคนที่จะต้องสรุปเนื้อหา
ควบคุมไม่ให้ออกประเด็นไปมาก
และรักษาเวลาและบรรยากาศการถกประเด็น

วิธีการและรูปแบบนั้นก็มีอยู่หลากหลายขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน
● บางคนดึงประเด็นข่าวหน้าหนึ่งมาพูดคุยและดึงเข้าประเด็นสอน
● บางคนเอาประเด็นที่สอนมาทำ class discuss
● บางคนเอามาใช้ในการสรุปเนื้อหาโดยให้คนพูดออกมาคร่าวๆ
● บางคนก็เล่ากรณีมาเพื่อให้คิดต่อยอดและถกกัน
● บางคนก็ดึงเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการเรียนมาให้ถกกันเพื่อเปิดทัศนะคติก่อนเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น