วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

7 เรื่องที่ทำให้รักล่ม แม้ไม่มีมือที่สามระหว่างคุณและเธอ 1. คนหนึ่งฉลาดกว่าอีกคนหนึ่ง เรื่องความฉลาดนี้ใครว่าไม่สำคัญ คู่รักที่คบกันได้ราบรื่นอย่างน้อยก็ควรมีความฉลาดเฉลียวพอ ๆ กัน จะได้คุยกันได้รู้เรื่อง ไม่ใช่ว่าคุยอะไรด้วยกันแล้วเข้าใจไม่ตรงกันหรือไม่เข้าใจกันอยู่บ่อยๆ คนเล่าก็หงุดหงิดที่สื่อไปแล้วอีกฝ่ายไม่เข้าใจ คนฟังก็อารมณ์เสียว่าเล่าอะไรไม่เห็นรู้เรื่องเลย เป็นแบบนี้ไปนานเข้าสุดท้ายก็เบื่อจะทนกับปัญหาเดิมๆ จนมีอันต้องร้างลากันไปในที่สุด 2. ไม่มีความเป็นผู้ใหญ่ การมีคนรักที่ดูเด็กๆ ใสๆ ตอนแรกๆ คุณก็อาจจะรู้สึกว่าน่ารักน่าเอ็นดู อยู่ด้วยแล้วสนุกสนานดี แต่นานวันเข้ามันอาจกลายเป็นปัญหาเมื่อความเด็กของเธอที่ว่านั้นรวมไปถึงวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ไม่เป็นผู้ใหญ่เสียที จากที่เคยคิดว่าน่ารักดี ตอนนี้อาจกลายเป็นรู้สึกว่ามันงี่เง่าและน่าหงุดหงิดได้ 3. เกิดความรู้สึกอิจฉาคนรักของตัวเอง ทั้งๆ ที่คบกันอยู่แท้ๆ แต่กลับมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกอิจฉาอีกฝ่าย ไม่ว่าจะเพราะบ้านรวยกว่า อยู่ในสังคมที่ดีกว่า การงานก้าวหน้ามากกว่า ฯลฯ ความริษยาเช่นนี้ในที่สุดจะแปรเปลี่ยนความรักกลายเป็นความชังได้นะครับ (แม้ว่าจะพยายามแอบซุกซ่อนเกลียดไว้ในใจลึกๆ แล้วก็เถอะ) 4. จุดมุ่งหมายในชีวิตไม่เหมือนกัน นี่เป็นเหตุผลประการสำคัญที่ทำให้คนรักหลายคู่ไปกันไม่รอด คล้ายๆ กับเหตุผลที่ยกมาอ้างว่า "เข้ากันไม่ได้" นั่นเอง ยกตัวอย่างเช่นเมื่อฝ่ายหญิงอยากลงหลักปักฐานมีลูกมีครอบครัว แต่ฝ่ายชายกลับอยากคงฐานะไว้แค่เป็นแฟนกันก็พอแล้ว... แบบนี้ยิ่งคบกันนานไปก็ยิ่งรู้สึกเหมือนกำลังฝืนใจกันอยู่ เหมือนพยายามเดินร่วมทาง ทั้งๆ ที่จุดมุ่งหมายข้างหน้าไม่ใช่จุดเดียวกันเลย แล้วมันจะไปกันรอดหรือครับ? 5. ความรู้สึกเสน่หาหรืออยู่ใกล้แล้วสปาร์กกันมันหายไป ในหัวข้อนี้ว่ากันง่ายๆ ก็คือเรื่องบนเตียงนั่นเองครับ หากว่าอยู่ด้วยกันแต่กลับไร้ซึ่งอารมณ์รักใคร่ ความเสน่หามันหายไป ไม่อยากสัมผัสไม่อยากใกล้ชิดกับคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟนของตัวเองขึ้นมา รับรองว่าฝืนอยู่ด้วยกันต่อไปได้อีกไม่นานแน่นอน 6. อีกฝ่ายติดพ่อแม่มากไป-ห่างเหินพ่อแม่มากไป ถ้าแฟนสาวของคุณยังติดพ่อแม่อยู่มาก หรือในทางกลับกันคือห่างเหินกับพ่อแม่มากไปความสัมพันธ์ในครอบครัวอีกฝ่ายไม่ดีเอาเสียเลย มันอาจส่งผลถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเธอได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งแน่ๆ 7. ทะเลาะกันบ่อย การทะเลาะกันเป็นสาเหตุของการเลิกราอันดับต้นๆ มีเรื่องขัดใจเห็นไม่ลงรอยอยู่เป็นประจำ เวลาอยู่ด้วยกันทีไรบรรยากาศรอบข้างเปลี่ยนอย่างกับสนามรบ ยิ่งทะเลาะกันบ่อยก็ยิ่งทำให้รู้สึกเครียด นี่แหละเป็นสัญญาณแน่แท้แล้วว่ารักคุณง่อนแง่นและกำลังจะไปไม่รอด สุขภาพความรักของคุณตอนนี้เป็นอย่างไรอย่าลืมกลับไปเช็กดู และหากพบว่ากำลังเผชิญปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งใน 7 ข้อที่กล่าวมานี้ล่ะก็ ต้องรีบคุยให้เคลียร์ หาทางแก้ไข ปรับจูนให้ตรงกันด่วน ๆ หรือจะปล่อยวางไปแล้วให้มันจบลงในที่สุด ก็ขึ้นอยู่กับใจของคุณแล้วล่ะครับ เรียบเรียงข้อมูลโดย kapook.com

7 เรื่องที่ทำให้รักล่ม แม้ไม่มีมือที่สามระหว่างคุณและเธอ

1. คนหนึ่งฉลาดกว่าอีกคนหนึ่ง

เรื่องความฉลาดนี้ใครว่าไม่สำคัญ คู่รักที่คบกันได้ราบรื่นอย่างน้อยก็ควรมีความฉลาดเฉลียวพอ ๆ กัน จะได้คุยกันได้รู้เรื่อง ไม่ใช่ว่าคุยอะไรด้วยกันแล้วเข้าใจไม่ตรงกันหรือไม่เข้าใจกันอยู่บ่อยๆ คนเล่าก็หงุดหงิดที่สื่อไปแล้วอีกฝ่ายไม่เข้าใจ คนฟังก็อารมณ์เสียว่าเล่าอะไรไม่เห็นรู้เรื่องเลย เป็นแบบนี้ไปนานเข้าสุดท้ายก็เบื่อจะทนกับปัญหาเดิมๆ จนมีอันต้องร้างลากันไปในที่สุด

2. ไม่มีความเป็นผู้ใหญ่

การมีคนรักที่ดูเด็กๆ ใสๆ ตอนแรกๆ คุณก็อาจจะรู้สึกว่าน่ารักน่าเอ็นดู อยู่ด้วยแล้วสนุกสนานดี แต่นานวันเข้ามันอาจกลายเป็นปัญหาเมื่อความเด็กของเธอที่ว่านั้นรวมไปถึงวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ไม่เป็นผู้ใหญ่เสียที จากที่เคยคิดว่าน่ารักดี ตอนนี้อาจกลายเป็นรู้สึกว่ามันงี่เง่าและน่าหงุดหงิดได้

3. เกิดความรู้สึกอิจฉาคนรักของตัวเอง

ทั้งๆ ที่คบกันอยู่แท้ๆ แต่กลับมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกอิจฉาอีกฝ่าย ไม่ว่าจะเพราะบ้านรวยกว่า อยู่ในสังคมที่ดีกว่า การงานก้าวหน้ามากกว่า ฯลฯ ความริษยาเช่นนี้ในที่สุดจะแปรเปลี่ยนความรักกลายเป็นความชังได้นะครับ (แม้ว่าจะพยายามแอบซุกซ่อนเกลียดไว้ในใจลึกๆ แล้วก็เถอะ)

4. จุดมุ่งหมายในชีวิตไม่เหมือนกัน
นี่เป็นเหตุผลประการสำคัญที่ทำให้คนรักหลายคู่ไปกันไม่รอด คล้ายๆ กับเหตุผลที่ยกมาอ้างว่า "เข้ากันไม่ได้" นั่นเอง ยกตัวอย่างเช่นเมื่อฝ่ายหญิงอยากลงหลักปักฐานมีลูกมีครอบครัว แต่ฝ่ายชายกลับอยากคงฐานะไว้แค่เป็นแฟนกันก็พอแล้ว... แบบนี้ยิ่งคบกันนานไปก็ยิ่งรู้สึกเหมือนกำลังฝืนใจกันอยู่ เหมือนพยายามเดินร่วมทาง ทั้งๆ ที่จุดมุ่งหมายข้างหน้าไม่ใช่จุดเดียวกันเลย แล้วมันจะไปกันรอดหรือครับ?

5. ความรู้สึกเสน่หาหรืออยู่ใกล้แล้วสปาร์กกันมันหายไป

ในหัวข้อนี้ว่ากันง่ายๆ ก็คือเรื่องบนเตียงนั่นเองครับ หากว่าอยู่ด้วยกันแต่กลับไร้ซึ่งอารมณ์รักใคร่ ความเสน่หามันหายไป ไม่อยากสัมผัสไม่อยากใกล้ชิดกับคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟนของตัวเองขึ้นมา รับรองว่าฝืนอยู่ด้วยกันต่อไปได้อีกไม่นานแน่นอน

6. อีกฝ่ายติดพ่อแม่มากไป-ห่างเหินพ่อแม่มากไป

ถ้าแฟนสาวของคุณยังติดพ่อแม่อยู่มาก หรือในทางกลับกันคือห่างเหินกับพ่อแม่มากไปความสัมพันธ์ในครอบครัวอีกฝ่ายไม่ดีเอาเสียเลย มันอาจส่งผลถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเธอได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งแน่ๆ

7. ทะเลาะกันบ่อย

การทะเลาะกันเป็นสาเหตุของการเลิกราอันดับต้นๆ มีเรื่องขัดใจเห็นไม่ลงรอยอยู่เป็นประจำ เวลาอยู่ด้วยกันทีไรบรรยากาศรอบข้างเปลี่ยนอย่างกับสนามรบ ยิ่งทะเลาะกันบ่อยก็ยิ่งทำให้รู้สึกเครียด นี่แหละเป็นสัญญาณแน่แท้แล้วว่ารักคุณง่อนแง่นและกำลังจะไปไม่รอด

สุขภาพความรักของคุณตอนนี้เป็นอย่างไรอย่าลืมกลับไปเช็กดู และหากพบว่ากำลังเผชิญปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งใน 7 ข้อที่กล่าวมานี้ล่ะก็ ต้องรีบคุยให้เคลียร์ หาทางแก้ไข ปรับจูนให้ตรงกันด่วน ๆ หรือจะปล่อยวางไปแล้วให้มันจบลงในที่สุด ก็ขึ้นอยู่กับใจของคุณแล้วล่ะครับ

เรียบเรียงข้อมูลโดย kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น