วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เอาใจเข้ามาด้วยหรือเปล่า ในคืนส่งตัวเจ้าสาว ชายหนุ่มเดินเข้ามาเปิดผ้าคลุม ผมให้หญิงสาว หญิงสาวก้มหน้าเอียงอาย พอเธอ เงยหน้าขึ้นมา พลันสายตาก็เจอเข้ากับหนูตัวหนึ่งที่ วิ่งเข้ามาในห้อง เธอชี้นิ้วไปที่หนูตัวนั้น หัวเราะและ และพูดขึ้นว่า! “ดูสิคะ หนูแอบมากินข้าวสารบ้านของคุณนะค่ะ ฮิฮิ!” เช้าวันรุ่งขึ้น ชายหนุ่มยังคงนอนหลับปุ๋ย ส่วนหญิง สาวตื่นแล้วและกำลังจะลุกจากเตียงนอน พลันสาย ตาของเธอก็ปะทะกับหนูน้อยตัวเดิม คราวนี้เธอรู้สึก โมโหมาก “ไอ้หนูบ้า แกเตรียมตัวตายได้แล้ว แกมาขโมยกิน ข้าวสารบ้านชั้นได้ยังไง?”” “ตั๊บ!” เสียงปารองเท้าลอยกระทบไปหาหนูน้อยตัวนั้น ชาย หนุ่มได้ยินเสียงของหญิงสาว ก็ได้แต่หัวเราะและยิ้ม อย่างมีความสุข เพียงแค่ข้ามคืน หญิงสาวเปลี่ยนคำพูดจาก “บ้าน คุณ”เป็น “บ้านชั้น” ความรู้สึกนี้แตกต่างกันอย่างสิ้น เชิง คุณล่ะ เวลาที่คุยกับใครๆ ถึงงานที่บริษัท คุณ เคยรู้สึกว่าบริษัทนี้เป็น“บ้านของเรา” บ้างหรือเปล่า? คุณที่เพิ่งเข้ามาทำงาน หรือทำงานมาแล้วสามปีห้า ปี หรือแม้แต่สิบปี ตอนที่คุณเลือกมาสมัครงานใน บริษัทนี้ คุณเข้ามาเพราะสาเหตุอะไร? เมื่อคุณพาตัวก้าวเข้ามาแล้ว คุณเคยเอาใจเข้ามา ด้วยหรือปล่า? ที่มา : https://www.facebook.com/NusonBooks/photos/a.286417594859673.1073741828.286409091527190/536967166471380/?type=3 ภาพ : http://www.catdumb.com/23pics-bride-shooting/

เอาใจเข้ามาด้วยหรือเปล่า

ในคืนส่งตัวเจ้าสาว ชายหนุ่มเดินเข้ามาเปิดผ้าคลุม
ผมให้หญิงสาว   หญิงสาวก้มหน้าเอียงอาย  พอเธอ
เงยหน้าขึ้นมา พลันสายตาก็เจอเข้ากับหนูตัวหนึ่งที่
วิ่งเข้ามาในห้อง เธอชี้นิ้วไปที่หนูตัวนั้น หัวเราะและ
และพูดขึ้นว่า!
“ดูสิคะ หนูแอบมากินข้าวสารบ้านของคุณนะค่ะ ฮิฮิ!”

เช้าวันรุ่งขึ้น ชายหนุ่มยังคงนอนหลับปุ๋ย  ส่วนหญิง
สาวตื่นแล้วและกำลังจะลุกจากเตียงนอน พลันสาย
ตาของเธอก็ปะทะกับหนูน้อยตัวเดิม คราวนี้เธอรู้สึก
โมโหมาก
“ไอ้หนูบ้า แกเตรียมตัวตายได้แล้ว    แกมาขโมยกิน
ข้าวสารบ้านชั้นได้ยังไง?””
“ตั๊บ!”
เสียงปารองเท้าลอยกระทบไปหาหนูน้อยตัวนั้น ชาย
หนุ่มได้ยินเสียงของหญิงสาว ก็ได้แต่หัวเราะและยิ้ม
อย่างมีความสุข

เพียงแค่ข้ามคืน  หญิงสาวเปลี่ยนคำพูดจาก  “บ้าน
คุณ”เป็น “บ้านชั้น” ความรู้สึกนี้แตกต่างกันอย่างสิ้น
เชิง คุณล่ะ เวลาที่คุยกับใครๆ ถึงงานที่บริษัท  คุณ
เคยรู้สึกว่าบริษัทนี้เป็น“บ้านของเรา” บ้างหรือเปล่า?

คุณที่เพิ่งเข้ามาทำงาน หรือทำงานมาแล้วสามปีห้า
ปี หรือแม้แต่สิบปี    ตอนที่คุณเลือกมาสมัครงานใน
บริษัทนี้ คุณเข้ามาเพราะสาเหตุอะไร?

เมื่อคุณพาตัวก้าวเข้ามาแล้ว    คุณเคยเอาใจเข้ามา
ด้วยหรือปล่า?

ที่มา : https://www.facebook.com/NusonBooks/photos/a.286417594859673.1073741828.286409091527190/536967166471380/?type=3
ภาพ : http://www.catdumb.com/23pics-bride-shooting/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น