วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

นิทานเรื่อง.......ความรักกับต้นหญ้า กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว.. มีครูกับลูกศิษย์นั่งอยู่ใต้ต้น ไม้ใหญ่ซึ่งใกล้กับสนามหญ้าอันกว้างใหญ่ ทันใดนั้น ลูกศิษย์คนหนึ่งก็ถามขึ้นมาว่า ลูกศิษย์ : อาจารย์ครับ ผมสงสัยจังเลยว่า เราจะหาคู่ แท้ของเราเจอได้ไงครับอาจารย์ บอกผมหน่อยได้ไหม ครับ ? อาจารย์ : ( เงียบไปพักหนึ่ง ก่อนที่จะตอบ ) อืม.. มัน เป็นคำถามที่ยากนะ แต่ในขณะเดียวกันมันก็เป็นคำ ถามที่ง่ายเหมือนกันนะ ลูกศิษย์ : นั่งคิดอย่างหนัก ) อืม ?…. งงอะไม่เข้าใจ อาจารย์ : โอเค งั้น เธอลองมองไปทางนั้นนะ ตรงนั้น น่ะมีหญ้าเยอะแยะเลยใช่ไหม เธอลองเดินไปหาหญ้า ต้นที่สวยที่สุด แล้วเด็ดมาให้ครูสิ ต้นเดียวเท่านั้นนะ แต่ว่าเวลาเธอเดินเนี่ย เธอต้องเดินไปข้างหน้าอย่าง เดียวนะ ห้ามเดินถอยหลัง เข้าใจไหม ลูกศิษย์ : ได้เลยครับ จาน รอสักครูน่ะครับ ( ว่าแล้ว ก้อวิ่งตรงไปยังสนามหญ้า หลังจากนั้นไม่นาน …. ลูกศิษย์ : ผมกลับมาแล้วครับจาน อาจารย์ : อืม..แต่ทำไมครูไม่เห็นต้นหญ้าสวยๆในมือ เธอเลยหละ ลูกศิษย์ : อ๋อ คืองี้ครับจาน ตอนที่ผมเดินไปแล้ว ผม เจอต้นหญ้าสวยๆเนี่ย ผมก็คิดว่า เออ เดี๋ยวก็คงเจอ ต้นที่สวยกว่านี้ ดังนั้นผมก็เลยไม่เด็ดมัน แล้วผมก็ เดินไปเรื่อย รู้ตัวอีกที มันก็สุดสนามหญ้าแล้วครับจะ เดินกลับก็ไม่ได้เพราะอาจารย์สั่งห้ามไว้ อาจารย์ : นั่นแหละ คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในชีวิตจริงหละ เรื่องนี้ต้องการที่จะสื่อให้เราระลึกว่าถ้า ต้นหญ้า ก็คือ คนที่อยู่รอบ ๆ ตัวคุณ ต้นหญ้าที่สวยงาม ก็คือคนที่คุณชอบ หรือคนที่ดึงดูด คุณนั่นแหละ ทุ่งหญ้าก็คือ เวลา เวลาที่คุณจะหาคู่แท้ของคุณ อย่ามัวแต่เปรียบเทียบแล้วคิดว่าคงจะมีที่ดีกว่านี้เพราะ ถ้าคุณ มัวแต่เปรียบเทียบ คุณจะเสียเวลาไปโดยเปล่า ประโยชน์ อย่าลืมว่า “ เวลาไม่เคยย้อนกลับ” ไม่ใช่แค่ความรักเท่านั้น เรื่องนี้ ยังสามารถใช้ได้กับ การหาคนที่จะมาทำงานร่วมกับคุณในชีวิต หรือแม้กระ ทั่งงานที่เหมาะสมกับคุณ ดังนั้น มันจึงเป็นสัจธรรมที่ ว่า จงรัก และไขว่คว้าโอกาสที่คุณมีในขณะนี้ อย่ามัว แต่เสียเวลา เพราะบางครั้ง คนเราก็มีโอกาสเลือกแค่ เพียงครั้งเดียวเท่านั้นในชีวิต คุณล่ะคุณได้ผ่านการเป็นผู้เลือก หรือผู้ถูกเลือกหรือ ยังครับ นำเสนอโดย #เรื่องดีๆมีข้อคิด Line : ts2502 Instagram : th.thamma ที่มา : http://www.trangzone.com/webboard_show.php?ID=4694 ภาพ : http://www.hdbilder.eu/bild/523612/sonnenunterg%C3%A4nge-b%C3%A4ume-meer-wiese-1920x1080-hintergrundbild

นิทานเรื่อง.......ความรักกับต้นหญ้า

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว.. มีครูกับลูกศิษย์นั่งอยู่ใต้ต้น
ไม้ใหญ่ซึ่งใกล้กับสนามหญ้าอันกว้างใหญ่   ทันใดนั้น
ลูกศิษย์คนหนึ่งก็ถามขึ้นมาว่า

ลูกศิษย์ : อาจารย์ครับ  ผมสงสัยจังเลยว่า เราจะหาคู่
แท้ของเราเจอได้ไงครับอาจารย์ บอกผมหน่อยได้ไหม
ครับ ?
อาจารย์ : ( เงียบไปพักหนึ่ง ก่อนที่จะตอบ )  อืม.. มัน
เป็นคำถามที่ยากนะ    แต่ในขณะเดียวกันมันก็เป็นคำ
ถามที่ง่ายเหมือนกันนะ

ลูกศิษย์ : นั่งคิดอย่างหนัก ) อืม ?…. งงอะไม่เข้าใจ
อาจารย์ : โอเค งั้น เธอลองมองไปทางนั้นนะ ตรงนั้น
น่ะมีหญ้าเยอะแยะเลยใช่ไหม เธอลองเดินไปหาหญ้า
ต้นที่สวยที่สุด แล้วเด็ดมาให้ครูสิ ต้นเดียวเท่านั้นนะ
แต่ว่าเวลาเธอเดินเนี่ย เธอต้องเดินไปข้างหน้าอย่าง
เดียวนะ  ห้ามเดินถอยหลัง เข้าใจไหม
ลูกศิษย์ : ได้เลยครับ จาน  รอสักครูน่ะครับ ( ว่าแล้ว
ก้อวิ่งตรงไปยังสนามหญ้า หลังจากนั้นไม่นาน ….

ลูกศิษย์ : ผมกลับมาแล้วครับจาน
อาจารย์ : อืม..แต่ทำไมครูไม่เห็นต้นหญ้าสวยๆในมือ
เธอเลยหละ

ลูกศิษย์ : อ๋อ คืองี้ครับจาน ตอนที่ผมเดินไปแล้ว  ผม
เจอต้นหญ้าสวยๆเนี่ย   ผมก็คิดว่า เออ เดี๋ยวก็คงเจอ
ต้นที่สวยกว่านี้   ดังนั้นผมก็เลยไม่เด็ดมัน   แล้วผมก็
เดินไปเรื่อย  รู้ตัวอีกที มันก็สุดสนามหญ้าแล้วครับจะ
เดินกลับก็ไม่ได้เพราะอาจารย์สั่งห้ามไว้
อาจารย์ : นั่นแหละ คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในชีวิตจริงหละ

เรื่องนี้ต้องการที่จะสื่อให้เราระลึกว่าถ้า
ต้นหญ้า ก็คือ คนที่อยู่รอบ ๆ ตัวคุณ
ต้นหญ้าที่สวยงาม ก็คือคนที่คุณชอบ หรือคนที่ดึงดูด
คุณนั่นแหละ
ทุ่งหญ้าก็คือ เวลา เวลาที่คุณจะหาคู่แท้ของคุณ

อย่ามัวแต่เปรียบเทียบแล้วคิดว่าคงจะมีที่ดีกว่านี้เพราะ
ถ้าคุณ มัวแต่เปรียบเทียบ คุณจะเสียเวลาไปโดยเปล่า
ประโยชน์ อย่าลืมว่า “ เวลาไม่เคยย้อนกลับ”

ไม่ใช่แค่ความรักเท่านั้น   เรื่องนี้ ยังสามารถใช้ได้กับ
การหาคนที่จะมาทำงานร่วมกับคุณในชีวิต หรือแม้กระ
ทั่งงานที่เหมาะสมกับคุณ ดังนั้น มันจึงเป็นสัจธรรมที่
ว่า จงรัก และไขว่คว้าโอกาสที่คุณมีในขณะนี้ อย่ามัว
แต่เสียเวลา เพราะบางครั้ง คนเราก็มีโอกาสเลือกแค่
เพียงครั้งเดียวเท่านั้นในชีวิต

คุณล่ะคุณได้ผ่านการเป็นผู้เลือก หรือผู้ถูกเลือกหรือ
ยังครับ

นำเสนอโดย
#เรื่องดีๆมีข้อคิด 
Line : ts2502
Instagram : th.thamma

ที่มา : http://www.trangzone.com/webboard_show.php?ID=4694
ภาพ : http://www.hdbilder.eu/bild/523612/sonnenunterg%C3%A4nge-b%C3%A4ume-meer-wiese-1920x1080-hintergrundbild

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น