วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

ทั้งชีวิตมีแต่คนบอกว่าฉันไม่ดีพอ ยังขาวไม่พอ ยังหุ่นดีไม่พอ ยังหน้าเด็กไม่พอ ยังอ่อนโยนไม่พอ ยังดูแลบ้านไม่ดีพอ ยังเลี้ยงลูกให้เก่งไม่พอ ยังมีความสามารถไม่พอ ยังเป็นผู้นำไม่พอ ทุกคนบอกว่าฉันไม่ดีพอ นับพัน นับหมื่น นับแสนครั้ง จนคำว่าไม่ดีพอ กลายเป็นคำประจำตัวของผู้หญิง และทุกคนจะบอกว่าฉันไม่ดีพอต่อไป เพราะพวกเขาไม่รู้จักผู้หญิงดีพอ เขารู้จักแค่ความงามตามโฆษณาบอก แต่ไม่รู้จักคุณค่าภายในของผู้หญิง เขาไม่รู้ว่าฉันต้องแกร่ง เพื่อแบกภาะระทั้งในบ้าน นอกบ้าน เขาไม่รู้ว่าฉันต้องทิ้งความฝัน เพื่อทำงานหนักกว่าผู้ชาย 2 เท่า เขาไม่รู้ว่าเลี้ยงลูกให้เก่ง ไม่สำคัญเท่าเลี้ยงลูกให้มีความสุขและเป็นคนดี เขาไม่รู้จักความสามารถของฉัน เพราะเอาแต่มองกระโปรงของฉัน ฉันจะหยุดคิดว่าตัวเองไม่ดีพอจนนอนไม่หลับ หยุดตำหนิตัวเอง เข้าใจตัวเอง รักตัวเอง ฉันจะะเริ่มวันใหม่ด้วย passion และความรัก และบอกกับตัวฉันเองว่า ฉันดีพอ ................................................... ความเหงาของคนเมือง ตอนที่ 6 รักตัวเอง ยอดรักเขียน facebook.com/yodwriter แอด line ผมได้ที่ ID ชื่อ @yodwriter แล้วผมจะอัพเดทแง่คิดที่ทำให้หัวใจคุณเต้นแรงครับ

ทั้งชีวิตมีแต่คนบอกว่าฉันไม่ดีพอ
ยังขาวไม่พอ ยังหุ่นดีไม่พอ ยังหน้าเด็กไม่พอ
ยังอ่อนโยนไม่พอ
ยังดูแลบ้านไม่ดีพอ
ยังเลี้ยงลูกให้เก่งไม่พอ
ยังมีความสามารถไม่พอ
ยังเป็นผู้นำไม่พอ

ทุกคนบอกว่าฉันไม่ดีพอ
นับพัน นับหมื่น นับแสนครั้ง
จนคำว่าไม่ดีพอ กลายเป็นคำประจำตัวของผู้หญิง
และทุกคนจะบอกว่าฉันไม่ดีพอต่อไป
เพราะพวกเขาไม่รู้จักผู้หญิงดีพอ

เขารู้จักแค่ความงามตามโฆษณาบอก แต่ไม่รู้จักคุณค่าภายในของผู้หญิง
เขาไม่รู้ว่าฉันต้องแกร่ง เพื่อแบกภาะระทั้งในบ้าน นอกบ้าน
เขาไม่รู้ว่าฉันต้องทิ้งความฝัน เพื่อทำงานหนักกว่าผู้ชาย 2 เท่า
เขาไม่รู้ว่าเลี้ยงลูกให้เก่ง ไม่สำคัญเท่าเลี้ยงลูกให้มีความสุขและเป็นคนดี
เขาไม่รู้จักความสามารถของฉัน เพราะเอาแต่มองกระโปรงของฉัน

ฉันจะหยุดคิดว่าตัวเองไม่ดีพอจนนอนไม่หลับ
หยุดตำหนิตัวเอง
เข้าใจตัวเอง
รักตัวเอง
ฉันจะะเริ่มวันใหม่ด้วย passion และความรัก
และบอกกับตัวฉันเองว่า
ฉันดีพอ

...................................................
ความเหงาของคนเมือง
ตอนที่ 6 รักตัวเอง
ยอดรักเขียน
facebook.com/yodwriter
แอด line ผมได้ที่ ID ชื่อ @yodwriter
แล้วผมจะอัพเดทแง่คิดที่ทำให้หัวใจคุณเต้นแรงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น