วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2559

ทุกๆคน จะต้องมีช่วงเวลาที่ "อ้วนขึ้น" แม้บางครั้ง มันอาจจะอยู่แค่สั้นๆ แต่ส่วนใหญ่ มักจะอยู่ แล้วไม่ยอมไปไหนสักที ชายหนุ่มคนหนึ่ง หันไปบอกหญิงสาวข้างๆกายเค้าว่า "เราว่าช่วงนี้เธอกินเยอะไปนะ" "ทำไมอะ อ้วนขึ้นแล้วไม่รักหรือไง" ชายหนุ่มหันหน้าหนี แสยะยิ้มออกมาเบาๆ ให้กับความเข้าใจผิดของหญิงสาว มือของเค้ายังคงกุมมือเธอไว้แน่น เค้าหันไปหาเธอแล้วบอกว่า "ถ้าบอกว่า จะอ้วนหรือไม่ก็รักเท่าเดิมนี่เชื่อปะ" เธอเบะปาก พร้อมกับหันหน้ามาทางเค้า กินไอติมรสที่เธอชอบในอีกมือหนึ่งคำ แล้วพูดต่อว่า "งี้จะพูดมากทำไม น่ารำคาญ" ความเงียบเข้ามาครอบงำคนทั้งคู่ เธอคิดว่าเค้าไม่ชอบที่เธอเปลี่ยนไป เค้าคิดว่าเธอเข้าใจเค้าผิดอย่างเต็มประตู เค้าปล่อยเธอกินไอติมจนหมด เค้าหยิบน้ำที่ซื้อเตรียมไว้ เปิดฝา แล้วส่งให้เธอ เธอรับมันไว้ ดื่มมันไปสองสามคำ แล้วพูดต่อว่า "ต่อไปก็ไม่ต้องชวนไปกินอะไรเยอะแยะดิ ชวนอยู่นั่น มันเพราะว่าเธอทั้งนั้น" เค้ายิ้ม ลูบหัวเธอเบาๆแล้วบอกกับเธอว่า "ขอโทษนะ แต่เราเห็นเธอมีความสุขมากเลย เวลาเธอได้กินอะไรอร่อยๆ เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้ถ่ายรูปให้เธอ ไม่แพ้เธอที่ได้ลงรูปคู่กับของน่ากินๆ เราเห็นรอยยิ้ม เราเห็นเธออารมณ์ดี เราชอบโมเม้นแบบนั้นมากๆ แต่เธอรู้ไหม เราชวนเธอกินอะไรเยอะๆแค่เดือนละไม่กี่ครั้งเองนะ ส่วนใหญ่แค่ได้กินอะไรง่ายๆด้วยกัน มันก็โอเคมากๆแล้ว" "แล้วเธอจะให้เราผอมทำไม เห็นเรามีความสุขแบบนี้ก็ดีแล้วหนิ" "เราแค่อยากให้เธอรู้จักพอดี หลายๆครั้งที่เราชวนเธอไป วันที่เรากินอะไรง่ายๆกัน เธอก็หยุดกินง่ายๆซะที่ไหน ไอติมที่เพิ่งหมดไป ก็เป็นโคนที่เท่าไหร่แล้ว ถึงเราจะชอบเห็นเธอตอนกินแค่ไหน แต่เราแอบมองเธออยู่ตลอดเลยนะ ว่าทุกๆครั้งที่เธอแอบยิ้มอย่างภูมิใจ เวลาที่เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานาน ทักเธอว่าผอมลงสวยขึ้น รอยยิ้มตอนนั้น มันดูจริงและมีความสุขมาก เรายังเห็นผู้หญิงหลายๆคน ที่แอบมองเธอ เพราะเธอใส่ชุดสวยๆ ใส่แล้วมันดูดีดูน่ารัก แล้วทักกับเพื่อนข้างๆว่า แกคนนั้นหุ่นดีจัง ตอนที่เราบอกเธอตอนนั้น เธอหัวเราะออกมาดังขนาดไหนจำได้ไหม" ฝ่ายหญิงเริ่มเข้าใจสิ่งที่ฝ่ายชายต้องการจะบอก การปล่อยเรื้อปล่อยตัวให้หลุดจากที่ควรจะเป็นมากเกินไป การมีความสุขกับสิ่งที่รัก จนไม่คิดถึงผลที่ตามมามากเกินไป สุดท้ายจะมีแต่ความลำบาก ไม่ใช่แค่เธอที่ดูรูปร่างเปลี่ยนไป แต่หลายๆสิ่งที่ตามเข้ามา มันจะทำให้เธออาจไม่พอใจ เธอ คนดี ที่เราพูดนี้ เราเป็นห่วงเธอจริงๆนะ เรารู้ว่าการได้กินอะไรอร่อยๆมันมีความสุขแค่ไหน แต่การที่เราชนะตัวเองได้ และรู้จักความพอดี มันมีความสุขมากกว่าเยอะเลยนะ ที่สำคัญ อ้วนแค่ไหน ผอมช้าแค่ไหนไม่สำคัญ พุงน้อยๆก้อนนั้น เราจะอยู่ข้างๆจนถึงวันที่มันหายไป เราสัญญา :)) Cr.winniethebook

ทุกๆคน จะต้องมีช่วงเวลาที่ "อ้วนขึ้น"
แม้บางครั้ง มันอาจจะอยู่แค่สั้นๆ
แต่ส่วนใหญ่ มักจะอยู่ แล้วไม่ยอมไปไหนสักที

ชายหนุ่มคนหนึ่ง
หันไปบอกหญิงสาวข้างๆกายเค้าว่า

"เราว่าช่วงนี้เธอกินเยอะไปนะ"

"ทำไมอะ อ้วนขึ้นแล้วไม่รักหรือไง"

ชายหนุ่มหันหน้าหนี
แสยะยิ้มออกมาเบาๆ
ให้กับความเข้าใจผิดของหญิงสาว

มือของเค้ายังคงกุมมือเธอไว้แน่น
เค้าหันไปหาเธอแล้วบอกว่า
"ถ้าบอกว่า จะอ้วนหรือไม่ก็รักเท่าเดิมนี่เชื่อปะ"

เธอเบะปาก
พร้อมกับหันหน้ามาทางเค้า
กินไอติมรสที่เธอชอบในอีกมือหนึ่งคำ แล้วพูดต่อว่า
"งี้จะพูดมากทำไม น่ารำคาญ"

ความเงียบเข้ามาครอบงำคนทั้งคู่
เธอคิดว่าเค้าไม่ชอบที่เธอเปลี่ยนไป
เค้าคิดว่าเธอเข้าใจเค้าผิดอย่างเต็มประตู

เค้าปล่อยเธอกินไอติมจนหมด
เค้าหยิบน้ำที่ซื้อเตรียมไว้ เปิดฝา แล้วส่งให้เธอ
เธอรับมันไว้ ดื่มมันไปสองสามคำ
แล้วพูดต่อว่า
"ต่อไปก็ไม่ต้องชวนไปกินอะไรเยอะแยะดิ
ชวนอยู่นั่น มันเพราะว่าเธอทั้งนั้น"

เค้ายิ้ม ลูบหัวเธอเบาๆแล้วบอกกับเธอว่า
"ขอโทษนะ แต่เราเห็นเธอมีความสุขมากเลย
เวลาเธอได้กินอะไรอร่อยๆ
เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้ถ่ายรูปให้เธอ
ไม่แพ้เธอที่ได้ลงรูปคู่กับของน่ากินๆ
เราเห็นรอยยิ้ม เราเห็นเธออารมณ์ดี
เราชอบโมเม้นแบบนั้นมากๆ
แต่เธอรู้ไหม
เราชวนเธอกินอะไรเยอะๆแค่เดือนละไม่กี่ครั้งเองนะ
ส่วนใหญ่แค่ได้กินอะไรง่ายๆด้วยกัน
มันก็โอเคมากๆแล้ว"

"แล้วเธอจะให้เราผอมทำไม
เห็นเรามีความสุขแบบนี้ก็ดีแล้วหนิ"

"เราแค่อยากให้เธอรู้จักพอดี
หลายๆครั้งที่เราชวนเธอไป
วันที่เรากินอะไรง่ายๆกัน เธอก็หยุดกินง่ายๆซะที่ไหน
ไอติมที่เพิ่งหมดไป ก็เป็นโคนที่เท่าไหร่แล้ว
ถึงเราจะชอบเห็นเธอตอนกินแค่ไหน
แต่เราแอบมองเธออยู่ตลอดเลยนะ
ว่าทุกๆครั้งที่เธอแอบยิ้มอย่างภูมิใจ
เวลาที่เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานาน
ทักเธอว่าผอมลงสวยขึ้น
รอยยิ้มตอนนั้น มันดูจริงและมีความสุขมาก
เรายังเห็นผู้หญิงหลายๆคน
ที่แอบมองเธอ เพราะเธอใส่ชุดสวยๆ
ใส่แล้วมันดูดีดูน่ารัก
แล้วทักกับเพื่อนข้างๆว่า แกคนนั้นหุ่นดีจัง
ตอนที่เราบอกเธอตอนนั้น
เธอหัวเราะออกมาดังขนาดไหนจำได้ไหม"

ฝ่ายหญิงเริ่มเข้าใจสิ่งที่ฝ่ายชายต้องการจะบอก
การปล่อยเรื้อปล่อยตัวให้หลุดจากที่ควรจะเป็นมากเกินไป
การมีความสุขกับสิ่งที่รัก
จนไม่คิดถึงผลที่ตามมามากเกินไป
สุดท้ายจะมีแต่ความลำบาก
ไม่ใช่แค่เธอที่ดูรูปร่างเปลี่ยนไป
แต่หลายๆสิ่งที่ตามเข้ามา
มันจะทำให้เธออาจไม่พอใจ

เธอ คนดี ที่เราพูดนี้
เราเป็นห่วงเธอจริงๆนะ
เรารู้ว่าการได้กินอะไรอร่อยๆมันมีความสุขแค่ไหน
แต่การที่เราชนะตัวเองได้ และรู้จักความพอดี
มันมีความสุขมากกว่าเยอะเลยนะ

ที่สำคัญ
อ้วนแค่ไหน
ผอมช้าแค่ไหนไม่สำคัญ
พุงน้อยๆก้อนนั้น
เราจะอยู่ข้างๆจนถึงวันที่มันหายไป
เราสัญญา :))

Cr.winniethebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น