วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2559

" ใจคนเราเหมือนภาชนะ " ใส่ความสุขไว้มาก... ก็มีพื้นที่เหลือให้ความกลัดกลุ้มน้อยลง ใส่ความเรียบง่ายไว้มาก... ก็มีพื้นที่เหลือให้ความซับซ้อนน้อยลง ใส่ความพอเพียงไว้มาก... ก็มีพื้นที่เหลือให้ความทุกข์น้อยลง ใส่ความเข้าใจไว้มาก... ก็มีพื้นที่เหลือให้ความขัดแย้งน้อยลง ใส่ความอภัยไว้มาก... ก็มีพื้นที่เหลือให้ความแค้นเคืองน้อยลง คนอื่นเอาอะไรใส่ไปในใจของเขา เราไม่รู้ แต่เราใส่อะไรลงไปที่ใจของเรา เราต้องกระจ่างชัดเจน อย่าให้พื้นที่ของหัวใจ ถูกสีดำควบคุมมากกว่าสีขาว เพราะใจของเรา เราเลือกเอง Cr. นุสนธิ์บุคส์

" ใจคนเราเหมือนภาชนะ "

ใส่ความสุขไว้มาก...
ก็มีพื้นที่เหลือให้ความกลัดกลุ้มน้อยลง

ใส่ความเรียบง่ายไว้มาก...
ก็มีพื้นที่เหลือให้ความซับซ้อนน้อยลง

ใส่ความพอเพียงไว้มาก...
ก็มีพื้นที่เหลือให้ความทุกข์น้อยลง

ใส่ความเข้าใจไว้มาก...
ก็มีพื้นที่เหลือให้ความขัดแย้งน้อยลง

ใส่ความอภัยไว้มาก...
ก็มีพื้นที่เหลือให้ความแค้นเคืองน้อยลง

คนอื่นเอาอะไรใส่ไปในใจของเขา เราไม่รู้
แต่เราใส่อะไรลงไปที่ใจของเรา เราต้องกระจ่างชัดเจน

อย่าให้พื้นที่ของหัวใจ ถูกสีดำควบคุมมากกว่าสีขาว เพราะใจของเรา เราเลือกเอง

Cr. นุสนธิ์บุคส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น