วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2560

เมื่อ คุณค่า มาก่อน มูลค่า Values before market values อีกหนึ่งหัวใจของหนังสือ BRANDing4.0 คือ การ กลับด้านของธุรกิจ จากเดิมเราโฟกัสไปที่สินค้าและบริการ และพยายามสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับมัน สู่การเริ่มต้นสร้างคุณค่า ที่จะเชื่อมโยงให้เกิดเครือข่ายของคุณค่าร่วม ซึ่งท้ายที่สุดจะกลายมาเป็น New Community ของแบรนด์ และเมื่อมันแข็งแรงพอ แบรนด์จะสามารถสร้างสิ่งที่มีมูลค่าขึ้นมาได้ในเครือข่ายของตนเอง Starbuck คือ อีกหนึ่งตัวอย่างครับ พวกเขาได้สร้างเครือข่ายขนาดใหญ่ทั่วโลก ไม่ใช่เครือข่ายร้านกาแฟ แต่เป็นเครือข่าย Starbuck เมื่อผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่น เครือข่ายที่มีก็ได้กลายเป็นมูลค่าให้กับ Starbuck วันนี้ Starbuck Cards มีจำนวนเงินหรือ มูลค่า มากกว่าธนาคารบางธนาคารด้วยซ้ำ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเฉพาะแบรนด์ใหญ่นะครับ ขอเพียงแค่เรารู้คุณค่าของแบรนด์ ทำให้แบรนด์มีชีวิตและเชื่อมโยงกับผู้บริโภค เราก็สามารถสร้างเครือข่ายแห่งคุณค่าร่วมของแบรนด์ได้เช่นกัน #BRAND #BRANDing #BRANDing4point0 #BRANDi #BRANDist

เมื่อ คุณค่า มาก่อน มูลค่า
Values before market values

อีกหนึ่งหัวใจของหนังสือ BRANDing4.0 คือ การ กลับด้านของธุรกิจ

จากเดิมเราโฟกัสไปที่สินค้าและบริการ และพยายามสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับมัน

สู่การเริ่มต้นสร้างคุณค่า ที่จะเชื่อมโยงให้เกิดเครือข่ายของคุณค่าร่วม ซึ่งท้ายที่สุดจะกลายมาเป็น

New Community ของแบรนด์

และเมื่อมันแข็งแรงพอ แบรนด์จะสามารถสร้างสิ่งที่มีมูลค่าขึ้นมาได้ในเครือข่ายของตนเอง

Starbuck คือ อีกหนึ่งตัวอย่างครับ

พวกเขาได้สร้างเครือข่ายขนาดใหญ่ทั่วโลก ไม่ใช่เครือข่ายร้านกาแฟ แต่เป็นเครือข่าย Starbuck เมื่อผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่น

เครือข่ายที่มีก็ได้กลายเป็นมูลค่าให้กับ Starbuck

วันนี้ Starbuck Cards มีจำนวนเงินหรือ มูลค่า มากกว่าธนาคารบางธนาคารด้วยซ้ำ

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเฉพาะแบรนด์ใหญ่นะครับ ขอเพียงแค่เรารู้คุณค่าของแบรนด์ ทำให้แบรนด์มีชีวิตและเชื่อมโยงกับผู้บริโภค

เราก็สามารถสร้างเครือข่ายแห่งคุณค่าร่วมของแบรนด์ได้เช่นกัน

#BRAND #BRANDing #BRANDing4point0 #BRANDi #BRANDist

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น