เมื่อ คุณค่า มาก่อน มูลค่า
Values before market values
อีกหนึ่งหัวใจของหนังสือ BRANDing4.0 คือ การ กลับด้านของธุรกิจ
จากเดิมเราโฟกัสไปที่สินค้าและบริการ และพยายามสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับมัน
สู่การเริ่มต้นสร้างคุณค่า ที่จะเชื่อมโยงให้เกิดเครือข่ายของคุณค่าร่วม ซึ่งท้ายที่สุดจะกลายมาเป็น
New Community ของแบรนด์
และเมื่อมันแข็งแรงพอ แบรนด์จะสามารถสร้างสิ่งที่มีมูลค่าขึ้นมาได้ในเครือข่ายของตนเอง
Starbuck คือ อีกหนึ่งตัวอย่างครับ
พวกเขาได้สร้างเครือข่ายขนาดใหญ่ทั่วโลก ไม่ใช่เครือข่ายร้านกาแฟ แต่เป็นเครือข่าย Starbuck เมื่อผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่น
เครือข่ายที่มีก็ได้กลายเป็นมูลค่าให้กับ Starbuck
วันนี้ Starbuck Cards มีจำนวนเงินหรือ มูลค่า มากกว่าธนาคารบางธนาคารด้วยซ้ำ
เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเฉพาะแบรนด์ใหญ่นะครับ ขอเพียงแค่เรารู้คุณค่าของแบรนด์ ทำให้แบรนด์มีชีวิตและเชื่อมโยงกับผู้บริโภค
เราก็สามารถสร้างเครือข่ายแห่งคุณค่าร่วมของแบรนด์ได้เช่นกัน
#BRAND #BRANDing #BRANDing4point0 #BRANDi #BRANDist
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น