วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ให้พิจารณาว่า เราต้องพลัดพรากจาก ของรักของชอบใจเป็นธรรมดา เรามีอะไรอยู่ก็ใช้ไปเถอะ แต่บอกตัวเองว่า ใช้ไม่เท่าใดดอกมันจะจากเราไป ไม่เท่าใดดอก เราจะต้องจากมันไป ไม่มีอะไรจะอยู่กับเราตลอดไป บอกไว้อย่างนั้นเตรียมเนื้อเตรียมตัว บอกตัวเองไว้ล่วงหน้า พอมีเหตุการณ์พลัดพรากเกิดขึ้น เราก็ร้องอ๋อ ! ได้ เออ กูว่าไว้นานแล้ว ว่ามันจะเป็นอย่างนั้น เราก็ไม่ต้องเป็นทุกข์มากเกินไป ปัญญานันทภิกขุ

ให้พิจารณาว่า
เราต้องพลัดพรากจาก
ของรักของชอบใจเป็นธรรมดา

เรามีอะไรอยู่ก็ใช้ไปเถอะ
แต่บอกตัวเองว่า
ใช้ไม่เท่าใดดอกมันจะจากเราไป
ไม่เท่าใดดอก เราจะต้องจากมันไป
ไม่มีอะไรจะอยู่กับเราตลอดไป

บอกไว้อย่างนั้นเตรียมเนื้อเตรียมตัว
บอกตัวเองไว้ล่วงหน้า
พอมีเหตุการณ์พลัดพรากเกิดขึ้น
เราก็ร้องอ๋อ ! ได้
เออ กูว่าไว้นานแล้ว
ว่ามันจะเป็นอย่างนั้น
เราก็ไม่ต้องเป็นทุกข์มากเกินไป

ปัญญานันทภิกขุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น