วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ความจน 4 แบบ ความจน บนโลกใบนี้ มีสี่แบบ 1. จนเงิน มีเงินไม่พอใช้เลี้ยงดูตัวเอง หรือไม่พอเลี้ยงดูคนที่เรารัก 2. จนเวลา ไม่มีเวลาใช้ชีวิต ไม่มีเวลาทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ บางคน มีเงิน แต่ไม่มีเวลาใช้เงิน บางคน มีเวลา แต่ไม่มีเงินใช้ บางคนหนักกว่า ไม่มีทั้งเงินและเวลา ซึ่งส่วนใหญ่ จะโทษว่าเป็นเพราะ...ข้อ 3. นั่นคือ 3. จนโอกาส ไม่มีโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิต หลายคนบ่นว่า เราก็ขยันนะ แต่ทำไม ไม่ประสบความสำเร็จเสียที เราอาจต้องเข้าใจก่อนว่า คนสำเร็จ ทุกคนล้วนต้องขยัน แต่คน ขยัน ไม่ทุกคนที่จะสำเร็จ เพราะขยันผิดที่ สิบปีก็ไม่รวย ถ้าการทำงานหนักอย่างเดียว จะทำให้ประสบความสำเร็จ กรรมกร แบกหาม คงร่ำรวยทุกคน ไม่ได้บอกว่าอาชีพนี้ไม่ดี เพียงแต่โอ กาสที่อาชีพนี้มีมันน้อยมาก ดังนั้นเรา Work Hard อย่างเดียวไม่ พอ เราต้อง Work Smart ด้วย หาโอกาสที่ดี แล้วเมื่อเจอจงอย่า ลังเลที่จะคว้ามัน แต่ที่แย่กว่า จนโอกาส นั่นคือหลายครั้ง เรามีโอกาสดีๆ เข้ามาแต่ เรานั่นล่ะ ปฏิเสธโอกาสนั้นเอง แบบนี้ เราเรียกว่าจนแบบที่สี่ คือ 4. จนความคิด มัวแต่คิดดูถูกศักยภาพตัวเอง คิดลบ คิดในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ คิดแต่สิ่งที่ทำให้ตัวเองไม่สำเร็จ คิดว่าตัวเองคงทำไม่ได้ แล้วก็ ปล่อยให้โอกาสนั้นหลุดลอยไป จนเงิน จนเวลา เจอโอกาสดีๆยัง เปลี่ยนแปลงชีวิต แต่ถ้าจนความคิด รับรองชีวิตไม่มีวันเปลี่ยน แปลง วันนี้ เวลาเราเจอคนดูถูกเรา เราชอบไหม? ถ้าเราบอกว่า เราไม่ ชอบ แล้ว..ทำไม เราชอบดูถูกศักยภาพตัวเอง? ต่อให้คนร้อยคน บอกว่าเราทำได้ แต่ถ้าเราบอกตัวเอง ว่าเราทำไม่ได้ ก็ไม่มีประ โยชน์อะไร เพราะไม่ว่า เราจะคิดว่าเราทำได้ หรือไม่ได้ เราก็คิด ถูกเสมอ เพราะเราจะเป็นอย่างที่เราคิด พลิกความคิด ชีวิตเปลี่ยนแน่นอน เลิกจนความคิด...ตัดคำว่า เรา ทำไม่ได้..ออกไปจากชีวิตกันเถอะครับ เพจ "ภาษาญี่ปุ่นและสิ่งดีๆ" ... อยากให้ช่วยคิด ... บทความคุณภาพจากเพจ #เรื่องดีๆมีข้อคิด ภาพ : http://www.dmc.tv/ #เห็ดหลินจือ #Health_and_Wealth_Coffee #โลกสวย #ขำขันมันส์ฮา #สูตรเด็ด_เคล็ดอร่อย

ความจน 4 แบบ

ความจน บนโลกใบนี้ มีสี่แบบ

1. จนเงิน มีเงินไม่พอใช้เลี้ยงดูตัวเอง
หรือไม่พอเลี้ยงดูคนที่เรารัก

2. จนเวลา ไม่มีเวลาใช้ชีวิต
ไม่มีเวลาทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ
บางคน มีเงิน แต่ไม่มีเวลาใช้เงิน
บางคน มีเวลา แต่ไม่มีเงินใช้
บางคนหนักกว่า ไม่มีทั้งเงินและเวลา
ซึ่งส่วนใหญ่ จะโทษว่าเป็นเพราะ...ข้อ 3. นั่นคือ

3. จนโอกาส ไม่มีโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิต
หลายคนบ่นว่า เราก็ขยันนะ  แต่ทำไม ไม่ประสบความสำเร็จเสียที
เราอาจต้องเข้าใจก่อนว่า    คนสำเร็จ ทุกคนล้วนต้องขยัน  แต่คน
ขยัน ไม่ทุกคนที่จะสำเร็จ เพราะขยันผิดที่ สิบปีก็ไม่รวย

ถ้าการทำงานหนักอย่างเดียว จะทำให้ประสบความสำเร็จ กรรมกร
แบกหาม คงร่ำรวยทุกคน  ไม่ได้บอกว่าอาชีพนี้ไม่ดี    เพียงแต่โอ
กาสที่อาชีพนี้มีมันน้อยมาก  ดังนั้นเรา Work Hard อย่างเดียวไม่
พอ  เราต้อง Work Smart ด้วย หาโอกาสที่ดี แล้วเมื่อเจอจงอย่า
ลังเลที่จะคว้ามัน 

แต่ที่แย่กว่า จนโอกาส นั่นคือหลายครั้ง เรามีโอกาสดีๆ เข้ามาแต่
เรานั่นล่ะ ปฏิเสธโอกาสนั้นเอง   แบบนี้ เราเรียกว่าจนแบบที่สี่ คือ

4. จนความคิด
มัวแต่คิดดูถูกศักยภาพตัวเอง  คิดลบ คิดในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์
คิดแต่สิ่งที่ทำให้ตัวเองไม่สำเร็จ  คิดว่าตัวเองคงทำไม่ได้  แล้วก็
ปล่อยให้โอกาสนั้นหลุดลอยไป จนเงิน จนเวลา เจอโอกาสดีๆยัง
เปลี่ยนแปลงชีวิต    แต่ถ้าจนความคิด   รับรองชีวิตไม่มีวันเปลี่ยน
แปลง

วันนี้ เวลาเราเจอคนดูถูกเรา เราชอบไหม?    ถ้าเราบอกว่า เราไม่
ชอบ  แล้ว..ทำไม เราชอบดูถูกศักยภาพตัวเอง? ต่อให้คนร้อยคน
บอกว่าเราทำได้   แต่ถ้าเราบอกตัวเอง ว่าเราทำไม่ได้  ก็ไม่มีประ
โยชน์อะไร  เพราะไม่ว่า เราจะคิดว่าเราทำได้ หรือไม่ได้  เราก็คิด
ถูกเสมอ  เพราะเราจะเป็นอย่างที่เราคิด

พลิกความคิด ชีวิตเปลี่ยนแน่นอน เลิกจนความคิด...ตัดคำว่า เรา
ทำไม่ได้..ออกไปจากชีวิตกันเถอะครับ

เพจ "ภาษาญี่ปุ่นและสิ่งดีๆ" ... อยากให้ช่วยคิด ...
บทความคุณภาพจากเพจ #เรื่องดีๆมีข้อคิด
ภาพ :  http://www.dmc.tv/

#เห็ดหลินจือ
#Health_and_Wealth_Coffee
#โลกสวย
#ขำขันมันส์ฮา
#สูตรเด็ด_เคล็ดอร่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น