วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2559

หาความสุขได้ที่ไหน ในตอนกลางดึกมีหญิงชราคนหนึ่ง กำลังคลำหาอะไรอยู่สักอย่าง รอบๆ เสาไฟฟ้าข้างถนน สักครู่หนึ่ง มีหนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งเดินผ่าน มา เห็นหญิงชราผู้นั้นกำลังคลำหาอะไรอยู่เลยถามขึ้นว่า "ยาย ... ยาย ยายกำลังหาอะไรอยู่ ? " หญิงชราผู้นั้นตอบว่า " ยายกำลังหาเข็มเย็บผ้าอยู่ ยายทำตกหายไปช่วยยายหาหน่อยซิ " พวกหนุ่มสาวกลุ่มนั้นจึงช่วยกันหาทั่วไปหมด แต่ก็หาไม่เจอ ใน ที่สุดพวกเขาก็สงสัยจึงถามยาย " ยาย ... ยาย ... ยายทำเข็มเย็บผ้าหล่นหายที่ไหนล่ะ " ยายตอบว่า " ยายกำลังเย็บผ้าอยู่ในห้องยาย แล้วก็ทำเข็มเย็บผ้าหล่นหายไป แต่ห้องยายมันมืด ยายมองไม่ค่อยเห็น ยายก็เลยออกมาที่ถนน เพราะมีแสงสว่างจากไฟฟ้า " ... พอพวกหนุ่มสาวกลุ่มนั้นได้ยินเช่นนั้นก็เลยหัวเราะ แล้วเดินหนีไป เมื่อเราทำของหาย เราก็ต้องไปหาในที่ๆ เราทำหาย มันจะมีประ โยชน์อะไรที่จะไปหาที่อื่น เช่นเดียวกัน เมื่อเราแสวงหาความสุข เราก็ต้องหาในจุดที่เราได้สูญเสียความสุขไป มันจะมีประโยชน์ อะไรที่จะหาความสุขที่ไนท์คลับ หรือสถานเริงรมย์ต่างๆ หรือไป หาที่ประเทศนั้นประเทศนี้ หรือไปหาที่คนอื่น ความสุขของเราได้สูญหายไปจากตรงไหน ? คำตอบก็คือ เราได้ทำหายไปจากใจของเรา ได้สูญเสียความสุขจากตัวเรา จาก ใจเรา ดังนั้นเราก็ต้องแสวงหาความสุขที่จุดนั้น คือ ในตัวเรา แหล่งที่มา : จาก " แนวทางสู่ความสุข " โดย ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา บทความคุณภาพจากเพจ #เรื่องดีๆมีข้อคิด ภาพ : http://warintirak.blogspot.com/2012/04/blog-post.html #เห็ดหลินจือ #Health_and_Wealth_Coffee #โลกสวย #ขำขันมันส์ฮา #สูตรเด็ด_เคล็ดอร่อย

หาความสุขได้ที่ไหน

ในตอนกลางดึกมีหญิงชราคนหนึ่ง  กำลังคลำหาอะไรอยู่สักอย่าง
รอบๆ เสาไฟฟ้าข้างถนน   สักครู่หนึ่ง มีหนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งเดินผ่าน
มา เห็นหญิงชราผู้นั้นกำลังคลำหาอะไรอยู่เลยถามขึ้นว่า

"ยาย ... ยาย ยายกำลังหาอะไรอยู่ ? "
หญิงชราผู้นั้นตอบว่า
" ยายกำลังหาเข็มเย็บผ้าอยู่ ยายทำตกหายไปช่วยยายหาหน่อยซิ "
พวกหนุ่มสาวกลุ่มนั้นจึงช่วยกันหาทั่วไปหมด    แต่ก็หาไม่เจอ  ใน
ที่สุดพวกเขาก็สงสัยจึงถามยาย
" ยาย ... ยาย ... ยายทำเข็มเย็บผ้าหล่นหายที่ไหนล่ะ "
ยายตอบว่า
" ยายกำลังเย็บผ้าอยู่ในห้องยาย  แล้วก็ทำเข็มเย็บผ้าหล่นหายไป
แต่ห้องยายมันมืด  ยายมองไม่ค่อยเห็น    ยายก็เลยออกมาที่ถนน
เพราะมีแสงสว่างจากไฟฟ้า " ...
พอพวกหนุ่มสาวกลุ่มนั้นได้ยินเช่นนั้นก็เลยหัวเราะ แล้วเดินหนีไป

เมื่อเราทำของหาย  เราก็ต้องไปหาในที่ๆ เราทำหาย   มันจะมีประ
โยชน์อะไรที่จะไปหาที่อื่น   เช่นเดียวกัน เมื่อเราแสวงหาความสุข
เราก็ต้องหาในจุดที่เราได้สูญเสียความสุขไป     มันจะมีประโยชน์
อะไรที่จะหาความสุขที่ไนท์คลับ   หรือสถานเริงรมย์ต่างๆ หรือไป
หาที่ประเทศนั้นประเทศนี้  หรือไปหาที่คนอื่น

ความสุขของเราได้สูญหายไปจากตรงไหน ? คำตอบก็คือ
เราได้ทำหายไปจากใจของเรา ได้สูญเสียความสุขจากตัวเรา จาก
ใจเรา  ดังนั้นเราก็ต้องแสวงหาความสุขที่จุดนั้น คือ ในตัวเรา

แหล่งที่มา : จาก " แนวทางสู่ความสุข " โดย ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
บทความคุณภาพจากเพจ #เรื่องดีๆมีข้อคิด
ภาพ : http://warintirak.blogspot.com/2012/04/blog-post.html

#เห็ดหลินจือ
#Health_and_Wealth_Coffee
#โลกสวย
#ขำขันมันส์ฮา
#สูตรเด็ด_เคล็ดอร่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น