วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Clip007– ข่าวดารา ดราม่าดารา รูปดารา วีดีโอดารา เมนู ข่าวประจำวัน ข่าวบันเทิง ข่าวโซเชี่ยล ดูดวง แชร์ว่อน!! อะไร??..ซ่อนอยู่ในธนบัตรมูลค่า 1,000 บาท เป็นเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน แชร์ว่อน!! อะไร??..ซ่อนอยู่ในธนบัตรมูลค่า 1,000 บาท เป็นเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน Facebook 5.755kTwitterLINE เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องที่เรา หรือใครหลายคนมองข้ามไป เกี่ยวกับธนบัตรที่เราใช้ซื้อหาสิ่งดำรงชีวิต ความสะดวกสบายต่างๆนานา แล้วเรียกมันว่าความสุข.. แต่จะมีกี่คนที่รู้คุณค่าที่แท้จริง ของธนบัตรว่าได้แฝงแง่คิดอะไรดีๆซ่อนอยู่อีกมากมาย อย่าง"พระราชดำหริของในหลวง" จากกระทู้หนึ่งในเว็บไซต์พันทิปได้มีการแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจ เกี่ยวกับธนบัตรมูลค่า 1,000 บาท โดยสมาชิกท่านหนึ่งใช้ชื่อว่าSsK-G-ปรเชษฐ์พัลโหม ได้นำเสนอเรื่องที่เจ้าตัวก็เพิ่งทราบมาจากอาจารย์ ถึงคุณค่า และความหมายที่แท้จริงของธนบัตรมูลค่า 1,000 บาท ข้อความระบุว่า "วันนี้ผมได้ไปเรียนตามปกติ แล้วสิ่งที่ผมไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้น อาจารย์ได้ถามถึงแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เรื่องนี้ผมทราบดีอยู่แล้วครับ ว่า 3 ห่วง 2 เงื่อนไข ตอบไปก็ถูกครับ จากนั้นคำถามก็เป็นคำถามต่อที่ว่า ในชีวิตประจำวันเราได้สัมผัสกับเศรษฐกิจพอเพียงอย่างไรบ้าง ??งงล่ะสิครับ อาจด้วยผมยังไม่เข้าถึงแก่นแท้ของแนวคิดนี้ อีกอย่าง เน้นว่า ที่เราสามารถปฎิบัติจริงๆ ในชีวิตประจำวัน จริงๆคำถามไม่ยากครับ ก็แค่บอกว่า ประหยัด อดออม มัธยัสถ์ แต่ติดตรงที่ว่า ในสถานการณ์ชีวิตจริง บางครั้งเราก็ไม่สามารถที่จะปฏิบัติได้ ทุกคนในห้องเงียบ.........อาจารย์ใบ้มาอีกว่า เราทุกคนเคยสัมผัส และแนวคิดนี้อยู่ใกล้กับตัวเรามาก ...........ทุกคนในห้องยังเงียบ รู้มั๊ยครับว่า เศรษฐกิจพอเพียงอยู่ใกล้ชิดกับเราอย่างไร ผมขอเฉลยเลยครับว่า มันอยู่ใน ธนบัตร 1,000 บาทที่เราใช้กันทุกวันนี้แหละแต่ความหมายที่อาจารย์อธิบาย มันทำให้ผมอึ้ง!!ยิ่งกว่านั้นครับ ......อึ้งจนทำให้ผมเวลาที่จะใช้จ่ายเงินต้องคิดตลอดเวลา อาจารย์อธิบายว่า.. ในธนบัตร 1000 บาท มีพระราชดำหริของในหลวงอยู่ พระองค์ทรงสอนเราทุกคนเสมอ แต่เราทุกคนยังไม่เข้าใจความหมายที่แท้จริง ในธนบัตร จะมีทั้งพระราชดำรัส และภาพที่แสดงถึงเศรษฐกิจพอเพียงที่พระองค์ทรงอยากให้พวกเราปฏิบัติเช่นนั้น เพื่อความสงบสุขของประชาชน นอกจากนี้ในภาพพระองค์ฉลองพระองค์เป็นภาพทรงงาน มีแผนที่ กล้องถ่ายภาพ หากใครจำได้ ภาพนี้คือภาพที่พระองค์ทรงงานในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ราษฎร ที่ทุรกันดารเพียงใด ท่านไม่เคยย่อท้อ และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นั่นก็คือ น้ำให้ชีวิต นอกจากนี้อาจารย์ยังบอกว่า ทำไมต้องเอามาอยู่ในแบงค์ 1000 ทำไมไม่เอาไปใส่ไว้ในแบงค์อื่น ก็เพราะแบงค์พันเป็นหน่วยธนบัตรที่ใหญ่ที่สุด การจะใช้จ่ายเงินทองออกไปสมควรที่จะคิดให้ดีๆก่อนที่จะใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย นอกเหนือเกินความจำเป็น และประโยคเด็ดที่ทำให้ผมรู้สึกว่าต้องประหยัดให้มากกว่านี้ ก็คือ "คนส่วนมากรู้แค่มูลค่าของมัน แต่จะมีสักกี่คน ที่รู้ คุณค่า ของ ธนบัตรนี้" ขอพระองค์ทรงพระเจริญ.. TS Stat Facebook 5.755kTwitterLINE Clip007 © 2015 Clip007 All rights reserved. ติดต่อเรา ติดต่อลงโฆษณา สมัครงาน


Clip007– ข่าวดารา ดราม่าดารา รูปดารา วีดีโอดารา
เมนู
ข่าวประจำวัน
ข่าวบันเทิง
ข่าวโซเชี่ยล
ดูดวง

แชร์ว่อน!! อะไร??..ซ่อนอยู่ในธนบัตรมูลค่า 1,000 บาท เป็นเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน แชร์ว่อน!! อะไร??..ซ่อนอยู่ในธนบัตรมูลค่า 1,000 บาท เป็นเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน
Facebook 5.755kTwitterLINE
เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องที่เรา หรือใครหลายคนมองข้ามไป เกี่ยวกับธนบัตรที่เราใช้ซื้อหาสิ่งดำรงชีวิต ความสะดวกสบายต่างๆนานา แล้วเรียกมันว่าความสุข.. แต่จะมีกี่คนที่รู้คุณค่าที่แท้จริง ของธนบัตรว่าได้แฝงแง่คิดอะไรดีๆซ่อนอยู่อีกมากมาย อย่าง"พระราชดำหริของในหลวง"

จากกระทู้หนึ่งในเว็บไซต์พันทิปได้มีการแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจ เกี่ยวกับธนบัตรมูลค่า 1,000 บาท โดยสมาชิกท่านหนึ่งใช้ชื่อว่าSsK-G-ปรเชษฐ์พัลโหม ได้นำเสนอเรื่องที่เจ้าตัวก็เพิ่งทราบมาจากอาจารย์ ถึงคุณค่า และความหมายที่แท้จริงของธนบัตรมูลค่า 1,000 บาท  ข้อความระบุว่า

"วันนี้ผมได้ไปเรียนตามปกติ แล้วสิ่งที่ผมไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้น
อาจารย์ได้ถามถึงแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เรื่องนี้ผมทราบดีอยู่แล้วครับ ว่า 3 ห่วง 2 เงื่อนไข
ตอบไปก็ถูกครับ จากนั้นคำถามก็เป็นคำถามต่อที่ว่า ในชีวิตประจำวันเราได้สัมผัสกับเศรษฐกิจพอเพียงอย่างไรบ้าง ??งงล่ะสิครับ อาจด้วยผมยังไม่เข้าถึงแก่นแท้ของแนวคิดนี้ อีกอย่าง เน้นว่า ที่เราสามารถปฎิบัติจริงๆ ในชีวิตประจำวัน

จริงๆคำถามไม่ยากครับ ก็แค่บอกว่า ประหยัด อดออม มัธยัสถ์ แต่ติดตรงที่ว่า ในสถานการณ์ชีวิตจริง บางครั้งเราก็ไม่สามารถที่จะปฏิบัติได้ ทุกคนในห้องเงียบ.........อาจารย์ใบ้มาอีกว่า เราทุกคนเคยสัมผัส และแนวคิดนี้อยู่ใกล้กับตัวเรามาก ...........ทุกคนในห้องยังเงียบ
รู้มั๊ยครับว่า เศรษฐกิจพอเพียงอยู่ใกล้ชิดกับเราอย่างไร ผมขอเฉลยเลยครับว่า มันอยู่ใน ธนบัตร 1,000 บาทที่เราใช้กันทุกวันนี้แหละแต่ความหมายที่อาจารย์อธิบาย มันทำให้ผมอึ้ง!!ยิ่งกว่านั้นครับ ......อึ้งจนทำให้ผมเวลาที่จะใช้จ่ายเงินต้องคิดตลอดเวลา อาจารย์อธิบายว่า..



ในธนบัตร 1000 บาท มีพระราชดำหริของในหลวงอยู่ พระองค์ทรงสอนเราทุกคนเสมอ แต่เราทุกคนยังไม่เข้าใจความหมายที่แท้จริง

ในธนบัตร จะมีทั้งพระราชดำรัส และภาพที่แสดงถึงเศรษฐกิจพอเพียงที่พระองค์ทรงอยากให้พวกเราปฏิบัติเช่นนั้น เพื่อความสงบสุขของประชาชน นอกจากนี้ในภาพพระองค์ฉลองพระองค์เป็นภาพทรงงาน มีแผนที่ กล้องถ่ายภาพ หากใครจำได้ ภาพนี้คือภาพที่พระองค์ทรงงานในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ราษฎร ที่ทุรกันดารเพียงใด ท่านไม่เคยย่อท้อ และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นั่นก็คือ น้ำให้ชีวิต นอกจากนี้อาจารย์ยังบอกว่า ทำไมต้องเอามาอยู่ในแบงค์ 1000 ทำไมไม่เอาไปใส่ไว้ในแบงค์อื่น ก็เพราะแบงค์พันเป็นหน่วยธนบัตรที่ใหญ่ที่สุด การจะใช้จ่ายเงินทองออกไปสมควรที่จะคิดให้ดีๆก่อนที่จะใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย นอกเหนือเกินความจำเป็น

และประโยคเด็ดที่ทำให้ผมรู้สึกว่าต้องประหยัดให้มากกว่านี้ ก็คือ "คนส่วนมากรู้แค่มูลค่าของมัน แต่จะมีสักกี่คน ที่รู้ คุณค่า ของ ธนบัตรนี้"



ขอพระองค์ทรงพระเจริญ..
TS Stat

Facebook 5.755kTwitterLINE
Clip007



© 2015 Clip007 All rights reserved.

ติดต่อเรา
ติดต่อลงโฆษณา
สมัครงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น