วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ลูกพ่อ...เรามาเล่นซ่อนหากัน ถึงลูกสาวที่น่ารักของพ่อ พ่อเคยเล่นซ่อนหากับลูกมาหลายครั้งแล้ว ลูกหาที่ซ่อนของพ่อ ได้เร็วมาก แต่ว่า ครั้งนี้พ่อจะซ่อนตัวนานหน่อยนะ ลูกอย่าเพิ่งหาพ่อนะ รอจนหนูอายุได้สัก 14 ปี หรือกินเค้กวันเกิด ได้สัก 10 ก้อนเสียก่อน ค่อยถามแม่ของลูกนะว่าพ่อซ่อนอยู่ทีไหน? ครั้งนี้พ่อจะซ่อนนานหน่อย หนูคงคิดถึงพ่อใช่ไหมล่ะ? แต่พ่อจะ ออกมาจากที่ซ่อนก่อนเวลาไม่ได้ ไม่งั้นพ่อต้องแพ้หนูแน่ๆ หาก หนูคิดถึงพ่อมากจริงๆ พ่อจะเล่นมายากลมาพบกับหนู แต่ว่าอันนี้ เป็นมายากล พ่อไม่ได้ออกมาจากที่ซ่อนจริงๆ อันนี้ไม่นับนะ ถือ ว่าพ่อยังไม่แพ้! มายากลของพ่อก็คือ พ่อจะมาเล่นกับลูกในความฝัน ตอนที่ลูก วาดรูปพ่อ ไม่ว่ามันจะหล่อหรือไม่หล่อหากลูกคิดว่ากำลังวาดรูป พ่ออยู่ รูปนั้นก็คือพ่อจริงๆ ตอนที่ลูกหยิบรูปของพ่อขึ้นมาดู พ่อก็ จะแอบมองลูกอยู่ จำไว้นะลูก หนูอายุ 4 ขวบแล้ว หนูโตเป็นพี่สาวของเด็กข้างบ้าน แล้วนะ พ่อมีเรื่องอยากจะขอร้องหนูสักเรื่องหนึ่ง ลูกจะต้องดูแล และกตัญญูต่อคุณปู่ คุณย่า และก็คุณแม่ของลูก พ่อจะแอบดูว่า ลูกทำได้ดีกว่าพ่อหรือเปล่านะ?และพ่อจะฝากแม่เป็นคนบอกกับ หนูเอง ว่าลูกทำได้ดีแค่ไหน? พ่อเดาว่า เพราะการเล่นซ่อนหาของเราในครั้งนี้มันใช้เวลานาน หน่อย บางครั้ง คุณปู่ คุณย่า คุณแม่อาจจะแอบร้องไห้เพราะคิด ถึงพ่อ กติกาก็คือใครแอบร้องไห้คนนั้นแพ้ เวลาที่ลูกเห็นใครแอบร้องไห้ ลูกต้องทำให้คนนั้นหัวเราะนะลูก ไม่งั้นคนที่แพ้ก็จะร้องไห้หนักขึ้นกว่าเดิม ลูกต้องทำให้ท่านหัว เราะทุกๆวันนะลูกนะ สัญญากับพ่อได้ไหม? มาดูกันว่าพ่อหรือลูกที่จะเก่งกว่ากัน เอาละ เตรียมตัวพร้อมหรือ ยัง การแข่งขันจะเริ่มแล้วนะ! ...10 ปีให้หลัง เธอได้เขียนจดหมายตอบพ่อของเธอว่า... พ่อค่ะ พ่อรู้หรือเปล่าว่าหนูหาพ่อเจอแล้วนะคะ? หลายปีมานี้ หนูทำได้ ดีมาก คุณแม่ชมหนูว่าหนูเก่งกว่าคุณพ่อเสียอีก เวลาที่คุณปู่คุณ ย่า และคุณแม่แอบทำผิดกติกา หนูจะคอยทำให้ท่านหัวเราะ เสมอค่ะ และเวลาที่คุณปู่คุณย่าต้องการให้ช่วยอะไร หนูก็เป็น หลานที่ดี ช่วยช่วยเหลือท่านตลอดมา หนูเป็นลูกที่ดีและเชื่อฟัง คำสั่งของพ่อค่ะ พ่อคะ หนูชนะแล้วใช่ไหมคะ? พ่อไม่ต้องห่วง หนูจะเข้มแข็ง หนูรู้ คุณพ่ออยู่กับหนูตลอดเวลา ไม่ว่าช่วงที่หนูร้องไห้ หนูหัว เราะ หรือช่วงที่หนูดื้อ คุณพ่อเล่นกลเก่งที่สุดเลยค่ะ กลของคุณ พ่อทำให้หนูแข็งแกร่งและเป็นผู้ใหญ่กว่าที่ใครๆคิด หนูโชคดีที่มี คุณปู่ คุณย่าและคุณแม่อยู่ข้างๆ หนูไม่เหงาหรอกค่ะพ่อ คุณพ่อ ก็ไม่เหงาใช่ไหมคะ เพราะหนูก็อยู่ข้างกายพ่อเสมอมา เพราะฉะ นั้น คุณพ่อไม่ต้องห่วงหนูแล้วนะคะ วันนี้หนูอายุ 14 ปีแล้ว เป็น พี่ของน้องๆหลายคน หนูรู้ความแล้วค่ะ หนูรู้ หลายครั้งคุณพ่อเล่นกลเป็นดวงดาวอยู่บนท้องฟ้า เพราะ หลายครั้งที่หนูเศร้า เมื่อหนูแหงนมองดูดวงดาวบนท้องฟ้า ดวง ดาวมักจะยิ้มและกระพริบตาให้หนูเสมอ หนูวาดรูปครอบครัวของเราคะพ่อ ถ้าพ่อคิดถึงพวกเรา พ่อก็ดูรูป วาดนี้นะคะ หรือเวลาที่พ่อคิดถึงหนู หนูอนุญาตให้คุณพ่อเข้ามา เล่นกับหนูในความฝันได้ค่ะ พ่อคะ หนูคิดถึงพ่อมาก พ่อรู้ไหมคะ พ่อออกจากที่ซ่อนได้แล้ว นะคะ ทุกคนรอพ่ออยู่ค่ะ วันนี้เป็นวันที่หนูอายุครบ 14 ปี การ แข่งขันจบลงแล้วนะคะพ่อ และหนูก็เป็นคนชนะ หนูร้องไห้ได้ หรือยังคะพ่อ นุสนธิ์บุคส์ ภาพ : http://pantip.com/topic/30979136 #ThammanoonsFC #เรื่องดีๆมีข้อคิด Line : ts2502 Instagram : th.thamma

ลูกพ่อ...เรามาเล่นซ่อนหากัน

ถึงลูกสาวที่น่ารักของพ่อ

พ่อเคยเล่นซ่อนหากับลูกมาหลายครั้งแล้ว   ลูกหาที่ซ่อนของพ่อ
ได้เร็วมาก แต่ว่า ครั้งนี้พ่อจะซ่อนตัวนานหน่อยนะ

ลูกอย่าเพิ่งหาพ่อนะ รอจนหนูอายุได้สัก 14 ปี  หรือกินเค้กวันเกิด
ได้สัก 10 ก้อนเสียก่อน ค่อยถามแม่ของลูกนะว่าพ่อซ่อนอยู่ทีไหน?

ครั้งนี้พ่อจะซ่อนนานหน่อย  หนูคงคิดถึงพ่อใช่ไหมล่ะ? แต่พ่อจะ
ออกมาจากที่ซ่อนก่อนเวลาไม่ได้  ไม่งั้นพ่อต้องแพ้หนูแน่ๆ  หาก
หนูคิดถึงพ่อมากจริงๆ  พ่อจะเล่นมายากลมาพบกับหนู แต่ว่าอันนี้
เป็นมายากล  พ่อไม่ได้ออกมาจากที่ซ่อนจริงๆ  อันนี้ไม่นับนะ ถือ
ว่าพ่อยังไม่แพ้!

มายากลของพ่อก็คือ   พ่อจะมาเล่นกับลูกในความฝัน  ตอนที่ลูก
วาดรูปพ่อ ไม่ว่ามันจะหล่อหรือไม่หล่อหากลูกคิดว่ากำลังวาดรูป
พ่ออยู่ รูปนั้นก็คือพ่อจริงๆ ตอนที่ลูกหยิบรูปของพ่อขึ้นมาดู พ่อก็
จะแอบมองลูกอยู่

จำไว้นะลูก หนูอายุ 4 ขวบแล้ว หนูโตเป็นพี่สาวของเด็กข้างบ้าน
แล้วนะ พ่อมีเรื่องอยากจะขอร้องหนูสักเรื่องหนึ่ง ลูกจะต้องดูแล
และกตัญญูต่อคุณปู่ คุณย่า และก็คุณแม่ของลูก  พ่อจะแอบดูว่า
ลูกทำได้ดีกว่าพ่อหรือเปล่านะ?และพ่อจะฝากแม่เป็นคนบอกกับ
หนูเอง ว่าลูกทำได้ดีแค่ไหน?

พ่อเดาว่า  เพราะการเล่นซ่อนหาของเราในครั้งนี้มันใช้เวลานาน
หน่อย บางครั้ง คุณปู่ คุณย่า คุณแม่อาจจะแอบร้องไห้เพราะคิด
ถึงพ่อ กติกาก็คือใครแอบร้องไห้คนนั้นแพ้

เวลาที่ลูกเห็นใครแอบร้องไห้    ลูกต้องทำให้คนนั้นหัวเราะนะลูก
ไม่งั้นคนที่แพ้ก็จะร้องไห้หนักขึ้นกว่าเดิม    ลูกต้องทำให้ท่านหัว
เราะทุกๆวันนะลูกนะ  สัญญากับพ่อได้ไหม?

มาดูกันว่าพ่อหรือลูกที่จะเก่งกว่ากัน  เอาละ เตรียมตัวพร้อมหรือ
ยัง การแข่งขันจะเริ่มแล้วนะ!

...10 ปีให้หลัง เธอได้เขียนจดหมายตอบพ่อของเธอว่า...
พ่อค่ะ
พ่อรู้หรือเปล่าว่าหนูหาพ่อเจอแล้วนะคะ?  หลายปีมานี้ หนูทำได้
ดีมาก คุณแม่ชมหนูว่าหนูเก่งกว่าคุณพ่อเสียอีก เวลาที่คุณปู่คุณ
ย่า   และคุณแม่แอบทำผิดกติกา     หนูจะคอยทำให้ท่านหัวเราะ
เสมอค่ะ   และเวลาที่คุณปู่คุณย่าต้องการให้ช่วยอะไร   หนูก็เป็น
หลานที่ดี ช่วยช่วยเหลือท่านตลอดมา หนูเป็นลูกที่ดีและเชื่อฟัง
คำสั่งของพ่อค่ะ  พ่อคะ หนูชนะแล้วใช่ไหมคะ?  พ่อไม่ต้องห่วง
หนูจะเข้มแข็ง

หนูรู้  คุณพ่ออยู่กับหนูตลอดเวลา  ไม่ว่าช่วงที่หนูร้องไห้   หนูหัว
เราะ หรือช่วงที่หนูดื้อ  คุณพ่อเล่นกลเก่งที่สุดเลยค่ะ กลของคุณ
พ่อทำให้หนูแข็งแกร่งและเป็นผู้ใหญ่กว่าที่ใครๆคิด หนูโชคดีที่มี
คุณปู่ คุณย่าและคุณแม่อยู่ข้างๆ  หนูไม่เหงาหรอกค่ะพ่อ คุณพ่อ
ก็ไม่เหงาใช่ไหมคะ  เพราะหนูก็อยู่ข้างกายพ่อเสมอมา เพราะฉะ
นั้น คุณพ่อไม่ต้องห่วงหนูแล้วนะคะ  วันนี้หนูอายุ 14 ปีแล้ว  เป็น
พี่ของน้องๆหลายคน หนูรู้ความแล้วค่ะ

หนูรู้   หลายครั้งคุณพ่อเล่นกลเป็นดวงดาวอยู่บนท้องฟ้า  เพราะ
หลายครั้งที่หนูเศร้า  เมื่อหนูแหงนมองดูดวงดาวบนท้องฟ้า ดวง
ดาวมักจะยิ้มและกระพริบตาให้หนูเสมอ

หนูวาดรูปครอบครัวของเราคะพ่อ ถ้าพ่อคิดถึงพวกเรา พ่อก็ดูรูป
วาดนี้นะคะ หรือเวลาที่พ่อคิดถึงหนู หนูอนุญาตให้คุณพ่อเข้ามา
เล่นกับหนูในความฝันได้ค่ะ

พ่อคะ หนูคิดถึงพ่อมาก พ่อรู้ไหมคะ   พ่อออกจากที่ซ่อนได้แล้ว
นะคะ ทุกคนรอพ่ออยู่ค่ะ   วันนี้เป็นวันที่หนูอายุครบ 14 ปี     การ
แข่งขันจบลงแล้วนะคะพ่อ   และหนูก็เป็นคนชนะ   หนูร้องไห้ได้
หรือยังคะพ่อ

นุสนธิ์บุคส์
ภาพ : http://pantip.com/topic/30979136
#ThammanoonsFC
#เรื่องดีๆมีข้อคิด

Line : ts2502
Instagram : th.thamma

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น