วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559

คำพูด เวลา และ โอกาส 3 สิ่ง ในชีวิต ที่มิอาจหวนคืน.. แม้จะแอบเรียกร้อง พยายามไขว่คว้าให้กลับมาเหมือนเดิม ก็ดูจะเป็นเรื่องยาก หรือ อาจกล่าวได้ว่า สายไปเสียแล้ว! ❣️หนึ่งสิ่ง คือ “คำพูด” ซึ่งไม่ว่าจะดี ร้าย เมื่อสื่อสารออกไปให้ผู้อื่นได้ยิน ย่อมไม่สามารถเรียกคืน หรือ ลบล้างได้ วาจาจะกลายเป็นนายตั้งแต่พูดจบประโยคทุกครั้งไป ดังนั้น ก่อนเอ่ยคำ ควรชิงทำหน้าที่เป็นนายอย่างเต็มที่ คิดก่อนพูด เอาใจเขามาใส่ใจเรา ยึดความสัตย์จริง รักษาคำพูด จะช่วยเรียกมิตร เป็นที่ยกย่อง และน่านับถือน้ำใจ ❣️สอง คือ “เวลา” ใน 1 วัน ทุกคนมีเวลาเท่ากัน ขึ้นอยู่กับว่าใครจะบริหาร หรือ จัดการให้เกิดประโยชน์ได้ดีกว่า ซึ่งในความเป็นจริงแล้วชีวิตมนุษย์สั้นเกินจะทำทุกสิ่งได้ครบอย่างตั้งใจ หลายคนจึงไม่หยุดนิ่งนาน วางแผนใช้เวลาคุ้มค่าเพื่อสร้างกำไรด้านปัจจัย 4 ให้ตนเอง และครอบครัวได้ดำรงอยู่อย่างมั่นคง แข็งแรงที่สุด ❣️สุดท้าย “โอกาส” ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนักในชีวิตหลาย ๆ คน และส่วนใหญ่ก็มาถึงโดยไม่ทันตั้งตัว ผู้ที่เตรียมตัวเองให้พร้อมเสมอ เพื่อรอจังหวะ และใช้โอกาสที่รับมานั้นให้ดีที่สุด ย่อมได้ประโยชน์ สำคัญเช่นนี้ พึงระวังใช้ “สติ” ควบคุมรักษา 3 สิ่งมีค่า “คำพูด เวลา และโอกาส” ไม่ให้สูญหายอย่างน่าเสียดาย (ขอบคุณที่มา : เดลินิวส์ออนไลน์)

คำพูด เวลา และ โอกาส

3 สิ่ง ในชีวิต ที่มิอาจหวนคืน..
แม้จะแอบเรียกร้อง พยายามไขว่คว้าให้กลับมาเหมือนเดิม ก็ดูจะเป็นเรื่องยาก หรือ อาจกล่าวได้ว่า สายไปเสียแล้ว!

❣️หนึ่งสิ่ง คือ “คำพูด”
ซึ่งไม่ว่าจะดี ร้าย เมื่อสื่อสารออกไปให้ผู้อื่นได้ยิน ย่อมไม่สามารถเรียกคืน หรือ ลบล้างได้ วาจาจะกลายเป็นนายตั้งแต่พูดจบประโยคทุกครั้งไป ดังนั้น ก่อนเอ่ยคำ ควรชิงทำหน้าที่เป็นนายอย่างเต็มที่ คิดก่อนพูด เอาใจเขามาใส่ใจเรา ยึดความสัตย์จริง รักษาคำพูด จะช่วยเรียกมิตร เป็นที่ยกย่อง และน่านับถือน้ำใจ

❣️สอง คือ “เวลา”
ใน 1 วัน ทุกคนมีเวลาเท่ากัน ขึ้นอยู่กับว่าใครจะบริหาร หรือ จัดการให้เกิดประโยชน์ได้ดีกว่า ซึ่งในความเป็นจริงแล้วชีวิตมนุษย์สั้นเกินจะทำทุกสิ่งได้ครบอย่างตั้งใจ หลายคนจึงไม่หยุดนิ่งนาน วางแผนใช้เวลาคุ้มค่าเพื่อสร้างกำไรด้านปัจจัย 4 ให้ตนเอง และครอบครัวได้ดำรงอยู่อย่างมั่นคง แข็งแรงที่สุด

❣️สุดท้าย “โอกาส”
ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนักในชีวิตหลาย ๆ คน และส่วนใหญ่ก็มาถึงโดยไม่ทันตั้งตัว ผู้ที่เตรียมตัวเองให้พร้อมเสมอ เพื่อรอจังหวะ และใช้โอกาสที่รับมานั้นให้ดีที่สุด ย่อมได้ประโยชน์

สำคัญเช่นนี้ พึงระวังใช้ “สติ” ควบคุมรักษา 3 สิ่งมีค่า “คำพูด เวลา และโอกาส” ไม่ให้สูญหายอย่างน่าเสียดาย

(ขอบคุณที่มา : เดลินิวส์ออนไลน์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น