วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ถ้าหากผมให้คำแนะนำใครได้แค่สามคำ ผมจะบอกว่า "พูดความจริง" แต่ถ้าผมได้สิทธิ์พูดมากขึ้นอีกสามคำ ผมจะเติม "ตลอดเวลา" เข้าไปด้วย พ่อกับแม่สอนผมว่า "เรามีคุณค่าแค่เท่ากับคำพูดของเราเท่านั้น" และผมยังไม่เห็นวิธีอื่นที่อธิบายได้ดีกว่านี้ ความซื่อสัตย์ไม่เพียงถูกต้องตามหลักคุณธรรมเท่านั้น แต่ยังมีประสิทธิภาพด้วย ในวัฒนธรรมที่ทุกคนพูดความจริงนั้น เราจะประหยัดเวลาในการตรวจสอบไปมาก -แรนดี เพาช์ ... บางส่วนจากหนังสือ เดอะลาสต์เลกเชอร์ สั่งซื้อ https://goo.gl/DXcFd2 #amarinhowto #เดอะลาสต์เลกเชอร์ #thelastlecture

ถ้าหากผมให้คำแนะนำใครได้แค่สามคำ
ผมจะบอกว่า "พูดความจริง"
แต่ถ้าผมได้สิทธิ์พูดมากขึ้นอีกสามคำ
ผมจะเติม "ตลอดเวลา" เข้าไปด้วย

พ่อกับแม่สอนผมว่า
"เรามีคุณค่าแค่เท่ากับคำพูดของเราเท่านั้น"
และผมยังไม่เห็นวิธีอื่นที่อธิบายได้ดีกว่านี้

ความซื่อสัตย์ไม่เพียงถูกต้องตามหลักคุณธรรมเท่านั้น
แต่ยังมีประสิทธิภาพด้วย

ในวัฒนธรรมที่ทุกคนพูดความจริงนั้น
เราจะประหยัดเวลาในการตรวจสอบไปมาก

-แรนดี เพาช์

...
บางส่วนจากหนังสือ เดอะลาสต์เลกเชอร์
สั่งซื้อ https://goo.gl/DXcFd2

#amarinhowto
#เดอะลาสต์เลกเชอร์ #thelastlecture

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น