วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

มีนิทานก่อนนอนมาให้ทุกคนอ่านค่ะ แชร์ได้นะคะ ให้ทุกคนได้อ่าน ครั้งหนึ่ง.. มีกลุ่มของลูกกบตัวเล็กๆกลุ่มหนึ่ง ได้มาจัดการแข่งขัน เพื่อจะปีนขึ้นไปยอดเสา ไฟฟ้าแรงสูง มีกลุ่มชนชาวกบมากมาย มารอชม และเชียร์การแข่งขันครั้งนี้ การแข่งขันเริ่มขึ้น พูดอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีชนชาวกบตัวใด จะเชื่อว่ากบตัวเล็กๆ เหล่านี้จะปีนขึ้นไปจนถึงยอดได้ มีเสียงพูดลอยมาให้ได้ยินเป็นต้นว่า “เขาไม่มีทางจะขึ้นไปถึงยอดหรอก มันยากลำบากขนาดนั้น” หรือ “เขาไม่มีโอกาสจะประสบความสำเร็จหรอก เสามันสูงขนาดนั้น” เจ้ากบตัวน้อยๆ เหล่านี้ ก็เริ่มที่จะร่วงหล่นลงไปทีละตัวๆ ยกเว้นเจ้าตัวหนึ่งซึ่งยังปีนอย่างมุ่งมั่น สูงขึ้น และสูงขึ้น ฝูงกบก็เริ่มส่งเสียงร้องตะโกน “มันยากเกินไป ไม่มีใครทำได้หรอก” กบส่วนใหญ่เริ่มเหนื่อย และยอมแพ้ แต่มีกบตัวหนึ่ง ที่ยังตั้งหน้าตั้งตาปีนสูงขึ้น สูงขึ้น เจ้าตัวนี้ไม่ยอมแพ้ เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน กบตัวอื่นๆ ต่างยอมแพ้ที่จะปีนสู่ยอดเสาจนหมดสิ้น ยกเว้นกบตัวเล็กๆตัวหนึ่ง ด้วยความพยายามสุดกำลัง มันก็สามารถปีนขึ้นสู่ยอดเสา ได้ กบทุกๆ ตัวอยากรู้ว่า เจ้ากบตัวเล็ก ๆ ตัวนี้ทำได้อย่างไร กบคู่แข่งขันต่างอยากรู้ว่า เจ้ากบตัวเล็ก ๆ ตัวนี้ มีพลังปีนขึ้นสู่ยอดเสาอันเป็นเป้าหมายจนประสบความสำเร็จได้อย่าง ไร เรื่องกลับกลายเป็นว่า… กบผู้ชนะตัวนั้นหูหนวก!!!! เรื่องนี้บอกให้รู้ว่า อย่าฟังคำพูดในด้านลบ หรือการมองในแง่ลบจากคนอื่น เพราะเขาเหล่านั้นจะดึงความฝัน ความปรารถนาในหัวใจคุณออกไป ให้ระวังในพลังของคำพูดเสมอ เพราะทุกสิ่งที่คุณได้ยิน และได้อ่านมัน จะส่งผลต่อการกระทำของคุณ เพราะฉะนั้น ตลอดเวลาขอให้เป็นคนคิดบวก และเหนือจากนั้น จงทำเป็นหูหนวกต่อคำพูดที่บอกว่า คุณไม่สามารถทำความฝันของคุณให้เป็นจริงได้ ให้คิดเสมอว่า คุณสามารถทำได้ กระตุ้นเตือนตัวเองอย่างนี้ตลอดเวลา

มีนิทานก่อนนอนมาให้ทุกคนอ่านค่ะ แชร์ได้นะคะ ให้ทุกคนได้อ่าน

ครั้งหนึ่ง.. มีกลุ่มของลูกกบตัวเล็กๆกลุ่มหนึ่ง   ได้มาจัดการแข่งขัน เพื่อจะปีนขึ้นไปยอดเสา ไฟฟ้าแรงสูง
มีกลุ่มชนชาวกบมากมาย มารอชม และเชียร์การแข่งขันครั้งนี้

การแข่งขันเริ่มขึ้น พูดอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีชนชาวกบตัวใด จะเชื่อว่ากบตัวเล็กๆ เหล่านี้จะปีนขึ้นไปจนถึงยอดได้

มีเสียงพูดลอยมาให้ได้ยินเป็นต้นว่า “เขาไม่มีทางจะขึ้นไปถึงยอดหรอก มันยากลำบากขนาดนั้น”
หรือ “เขาไม่มีโอกาสจะประสบความสำเร็จหรอก เสามันสูงขนาดนั้น”

เจ้ากบตัวน้อยๆ เหล่านี้ ก็เริ่มที่จะร่วงหล่นลงไปทีละตัวๆ ยกเว้นเจ้าตัวหนึ่งซึ่งยังปีนอย่างมุ่งมั่น สูงขึ้น และสูงขึ้น
ฝูงกบก็เริ่มส่งเสียงร้องตะโกน “มันยากเกินไป ไม่มีใครทำได้หรอก”

กบส่วนใหญ่เริ่มเหนื่อย และยอมแพ้ แต่มีกบตัวหนึ่ง ที่ยังตั้งหน้าตั้งตาปีนสูงขึ้น  สูงขึ้น เจ้าตัวนี้ไม่ยอมแพ้
เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน กบตัวอื่นๆ   ต่างยอมแพ้ที่จะปีนสู่ยอดเสาจนหมดสิ้น ยกเว้นกบตัวเล็กๆตัวหนึ่ง
ด้วยความพยายามสุดกำลัง มันก็สามารถปีนขึ้นสู่ยอดเสา ได้

กบทุกๆ ตัวอยากรู้ว่า เจ้ากบตัวเล็ก ๆ ตัวนี้ทำได้อย่างไร กบคู่แข่งขันต่างอยากรู้ว่า เจ้ากบตัวเล็ก ๆ ตัวนี้
มีพลังปีนขึ้นสู่ยอดเสาอันเป็นเป้าหมายจนประสบความสำเร็จได้อย่าง ไร เรื่องกลับกลายเป็นว่า…
กบผู้ชนะตัวนั้นหูหนวก!!!!

เรื่องนี้บอกให้รู้ว่า อย่าฟังคำพูดในด้านลบ หรือการมองในแง่ลบจากคนอื่น เพราะเขาเหล่านั้นจะดึงความฝัน ความปรารถนาในหัวใจคุณออกไป ให้ระวังในพลังของคำพูดเสมอ เพราะทุกสิ่งที่คุณได้ยิน และได้อ่านมัน จะส่งผลต่อการกระทำของคุณ

เพราะฉะนั้น ตลอดเวลาขอให้เป็นคนคิดบวก และเหนือจากนั้น จงทำเป็นหูหนวกต่อคำพูดที่บอกว่า คุณไม่สามารถทำความฝันของคุณให้เป็นจริงได้ ให้คิดเสมอว่า คุณสามารถทำได้ กระตุ้นเตือนตัวเองอย่างนี้ตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น