วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

พี่มีเมียแล้ว “พี่คะ หนูชอบพี่” เจี๊ยบ เด็กสาวที่เพิ่งเข้ามาทำงานในบริษัทได้เพียงครึ่งปี เอ่ยขึ้น แบบไม่อ้อมค้อม พร้อมกับชูแก้วเหล้าให้กับเขา “แต่พี่มีเมียแล้ว” ชายหนุ่มหมุนแหวนนิ้วนางข้างซ้ายของเขาไปมา “หนูไม่แคร์ หนูแค่อยากรู้ว่าพี่ขอบหนูไหม?” เป็นคำตอบที่เขาก็คิดว่าเธอจะต้องตอบแบบนี้ เขาเงยหน้าขึ้นมองเธอ เด็กสาวอายุ 24 ผิวพรรณสดใส ดวงตา เป็นประกาย และเป็นคนเข้าสังคมเป็น พูดจามีหลักการ นึกๆไปก็ น่าเสียดาย หากเขาปฏิเสธเธอ “ถ้าหากพี่ก็ชอบหนู หนูยอมเป็นกิ๊ก เพื่อไม่ให้พี่ลำบากใจ” หญิงสาวรุกต่อ เพราะรอคำตอบจากเขานานเกินไป “ไม่ได้หรอก พี่รักและซื่อสัตย์ต่อเมียของพี่” ชายหนุ่มยังยืนยัน “พี่รักเธอ? รักตรงไหน? ตอนนี้เธอสวยสาวสู้หนูได้ไหม? หนูอยู่ บริษัทนี้มาเกือบจะปีแล้วนะ ไม่เคยเห็นพี่พาเมียพี่มางานเลี้ยง บริษัทเลย!” เด็กสาวยังคงรุกต่อ ...เงียบ... “แล้วเจี๊ยบชอบพี่ตรงไหน?” ชายหนุ่มเอ่ยขึ้นมาทำลายความเงียบนั้น “พี่เป็นผู้ใหญ่ สุขุม เป็นแมนเต็มตัว พี่รู้จักเอาใจคนอื่น มันเยอะ มากจนหนูอธิบายไม่ถูก พูดก็พูดนะคะ ถ้าเปรียบกับคนที่หนูเคย คบมา พี่นี่แหละพิเศษสุดแล้วสำหรับหนู” “เธอรู้ไหมว่า 3 ปีก่อนพี่เป็นยังไง?” ชายหนุ่มถามต่อ พร้อมกับจุดบุหรี่ขึ้นสูบ “หนูไม่รู้ หนูไม่ใส่ใจหรอก ต่อให้พี่เคยติดคุกติดตารางมา หนูก็ ไม่แคร์” “3 ปี ก่อน พี่ก็เป็นผู้ชายธรรมดาทั่วไป เป็นคนทำงานธรรมดาๆ ดื่มเหล้า เมายา นิสัยไม่ดีขี้โมโห ไม่เคยสนใจความรู้สึกของผู้ หญิงข้างกาย แถมเคยถูกจับเพราะไปเที่ยวบาร์” ชายหนุ่มเล่าความหลังให้เธอฟัง “แล้วยังไงต่อค่ะ?” “เพราะเมียของพี่” “ทำไมเหรอค่ะ?” “เมียพี่เป็นคนดี เป็นคนเก่ง เป็นคนน่ารัก เธอสอนพี่หลายอย่าง สอนพี่ ไม่ให้เป็นคนคิดเล็กคิดน้อยกับใครๆ สอนพี่ ไม่ให้หยุม หยิมกับเรื่องไร้สาระ สอนพี่ให้มองคนในแง่ดี ในสายตาของเธอ พี่ไม่ต่างอะไรกับเด็กที่ไม่ประสีประสาอะไรเลย ความรู้สึกตอน นั้นของพี่ ก็คงไม่ต่างอะไรที่เธอรู้สึกกับพี่ในตอนนี้ มันแปลกนะ คนที่ไม่เอาถ่านอย่างพี่ กลับเชื่อฟังเธอทุกอย่าง พี่ยอมทำตาม ที่เธอบอก ยอมรับกับสภาพความจริงของสังคม พี่รู้ว่าพี่ทำตัวไร้ ประโยชน์ ก็เลยตั้งใจทำงาน ในปลายปีนั้น งานที่พี่ทำเริ่มดีขึ้น จากนั้นพี่ก็ขอเธอแต่งงาน” เขาหยุดถอนหายใจครู่หนึ่งแล้วเล่าต่อ “จริงๆแล้ว ตอนนั้นเป็นช่วงที่เราลำบากกันมาก เราอยู่ห้องเช่า ธรรมดา ฟอร์นิเจอร์หรือของใช้อะไรก็เก่าๆ ซื้อมาจากร้านขาย ของมือสอง คิดแล้วก็สงสารเธอจริงๆ เจี๊ยบรู้ไหม พี่แต่งงานได้ ปีหนึ่งถึงเก็บเงินซื้อแหวนให้เมียพี่ได้ เงินส่วนนี้พี่แอบเก็บเอง ถ้าเมียพี่รู้เธอคงไม่ยอมให้พี่ซื้อแหวนหรอก ช่วงก่อนแต่งงานพี่ ดื่มเหล้าหนัก สุขภาพไม่ค่อยดีนัก ก่อนนอนทุกคืน เธอต้องต้ม ยาสมุนไพรให้พี่ดื่มทุกวันเลย” ชายหนุ่มเล่าเรื่องราวของภรรยา ให้กับเด็กสาวคนนั้นฟังอย่าง ออกรส จนลืมเวลา ส่วนเด็กสาวก็ไม่ได้ตัดบท เธอได้แต่รับฟัง ในสิ่งที่เขาพูดและพยักหน้าตอบรับเมื่อเขาถามขึ้นมา จนเวลา ปาเข้าไป 4 ทุ่มแล้ว “เอ่อ ขอโทษเจี๊ยบจริงๆ พี่เล่าอะไรเยอะแยะให้เธอฟัง” ชายหนุ่มยกแขนขึ้นมองดูนาฬิกา “ทีนี้เจี๊ยบรู้หรือยัง ว่าเพราะอะไรพี่ถึงไม่กล้าทำร้ายเมียของพี่?” “เข้าใจแล้วค่ะ เมียพี่เป็นคนดีจริงๆ หนูขอยอมแพ้แก่เธอก็แล้ว กัน” เธอส่ายหัวไปมาแบบยอมยกธงขาว “แต่หนูจะบอกอะไรให้พี่ฟัง ถ้าหนูอายุเท่าเมียของพี่ หนูต้องดู แลพี่ได้เก่งกว่าเธอแน่นอน” เธอพูดหยอกเขา “พี่ขอให้เธอได้เจอกับผู้ชายที่ดีและก็พร้อมมากกว่าพี่นะเจี๊ยบ” เธอหัวเราะกลบเกลื่อนความผิดหวังและก็บอกกับเขาว่า “หนูก็ภาวนาอย่างนั้นเหมือนกัน” “เอาละ พี่ต้องกลับบ้านแล้วละ เมียพี่คงเป็นห่วงแย่แล้วตอนนี้ ปะ เดี๋ยวพี่ไปส่งเธอที่บ้านเอง” ชายหนุ่มยืนขึ้น เพื่อจะไปส่งเธอ “อย่าดีกว่าพี่ หนูกลับบ้านเองได้ พี่กลับไปดูแลเมียพี่เถอะ” ชายหนุ่มหัวเราะชอบใจพร้อมกับโบกมือให้เธอเป็นการบอกลา “เมียพี่สวยไหม?” เธอถาม “สวยสิ!” เขาตอบพร้อมกับยกนิ้วโป้งเป็นการยืนยัน เมื่อชายหนุ่มกลับถึงบ้าน เขาเดินเข้าไปเปิดไฟในห้องนอน พร้อมกับนั่งลงบนเตียง “จุ๋ม มีคนเสนอตัวเป็นเมียเก็บพี่คนที่ 4 แล้วนะ เพราะจุ๋มนั่น แหละที่ทำให้พี่ดูเป็นคนดีในสายตาของสาวๆ พี่หวั่นใจเหมือน กันนะ จุ๋มทำให้พี่เป็นคนดีในสายตาของคนอื่นๆ แล้วทำไม ต้องมาด่วนจากพี่ไป ทิ้งให้พี่อยู่คนเดียว พี่..พี่เหงานะ จุ๋มรู้ไหม?” ชายหนุ่มเอื้อมมือไปหยิบรูปถ่ายบนหัวเตียงมากอดไว้แน่น คิด ถึงภรรยาอย่างสุดหัวใจ ที่ผู้ชายร้องไห้ เพราะเขารักผู้หญิงคนนั้นจริงๆเสียแล้ว น้ำตาของผู้ชาย ไม่เสียให้กับหญิงใดง่ายๆ หากชายคนนั้นเสีย น้ำตาให้กับหญิงใด บอกได้เลย เขารักคุณจริงๆ ที่ผู้หญิงร้องไห้ เพราะเธอได้ตัดใจจากผู้ชายคนนั้นจริงๆเสีย แล้ว ผู้ชายที่ทำให้ผู้หญิงร้องไห้ เพราะความเจ็บความสิ้นหวัง ในตัวเขา เธอจะปล่อย แล้วก็แค้น จากนั้น ก็..จากลา นุสนธิ์บุคส์ ภาพ : http://issue247.com/category/relationship/page/10/ #ThammanoonsFC #เรื่องดีๆมีข้อคิด Line : ts2502 Instagram : th.thamma

พี่มีเมียแล้ว


“พี่คะ หนูชอบพี่”
เจี๊ยบ เด็กสาวที่เพิ่งเข้ามาทำงานในบริษัทได้เพียงครึ่งปี  เอ่ยขึ้น
แบบไม่อ้อมค้อม พร้อมกับชูแก้วเหล้าให้กับเขา
“แต่พี่มีเมียแล้ว”
ชายหนุ่มหมุนแหวนนิ้วนางข้างซ้ายของเขาไปมา
“หนูไม่แคร์ หนูแค่อยากรู้ว่าพี่ขอบหนูไหม?”
เป็นคำตอบที่เขาก็คิดว่าเธอจะต้องตอบแบบนี้

เขาเงยหน้าขึ้นมองเธอ  เด็กสาวอายุ 24  ผิวพรรณสดใส ดวงตา
เป็นประกาย และเป็นคนเข้าสังคมเป็น พูดจามีหลักการ นึกๆไปก็
น่าเสียดาย  หากเขาปฏิเสธเธอ
“ถ้าหากพี่ก็ชอบหนู  หนูยอมเป็นกิ๊ก  เพื่อไม่ให้พี่ลำบากใจ”
หญิงสาวรุกต่อ  เพราะรอคำตอบจากเขานานเกินไป
“ไม่ได้หรอก  พี่รักและซื่อสัตย์ต่อเมียของพี่”
ชายหนุ่มยังยืนยัน
“พี่รักเธอ? รักตรงไหน?  ตอนนี้เธอสวยสาวสู้หนูได้ไหม? หนูอยู่
บริษัทนี้มาเกือบจะปีแล้วนะ     ไม่เคยเห็นพี่พาเมียพี่มางานเลี้ยง
บริษัทเลย!”
เด็กสาวยังคงรุกต่อ

...เงียบ...
“แล้วเจี๊ยบชอบพี่ตรงไหน?”
ชายหนุ่มเอ่ยขึ้นมาทำลายความเงียบนั้น
“พี่เป็นผู้ใหญ่ สุขุม  เป็นแมนเต็มตัว  พี่รู้จักเอาใจคนอื่น  มันเยอะ
มากจนหนูอธิบายไม่ถูก  พูดก็พูดนะคะ  ถ้าเปรียบกับคนที่หนูเคย
คบมา  พี่นี่แหละพิเศษสุดแล้วสำหรับหนู”
“เธอรู้ไหมว่า 3 ปีก่อนพี่เป็นยังไง?”
ชายหนุ่มถามต่อ พร้อมกับจุดบุหรี่ขึ้นสูบ

“หนูไม่รู้  หนูไม่ใส่ใจหรอก  ต่อให้พี่เคยติดคุกติดตารางมา  หนูก็
ไม่แคร์”
“3 ปี ก่อน  พี่ก็เป็นผู้ชายธรรมดาทั่วไป   เป็นคนทำงานธรรมดาๆ
ดื่มเหล้า เมายา  นิสัยไม่ดีขี้โมโห   ไม่เคยสนใจความรู้สึกของผู้
หญิงข้างกาย  แถมเคยถูกจับเพราะไปเที่ยวบาร์”
ชายหนุ่มเล่าความหลังให้เธอฟัง
“แล้วยังไงต่อค่ะ?”
“เพราะเมียของพี่”
“ทำไมเหรอค่ะ?”

“เมียพี่เป็นคนดี เป็นคนเก่ง เป็นคนน่ารัก  เธอสอนพี่หลายอย่าง
สอนพี่  ไม่ให้เป็นคนคิดเล็กคิดน้อยกับใครๆ   สอนพี่ ไม่ให้หยุม
หยิมกับเรื่องไร้สาระ สอนพี่ให้มองคนในแง่ดี ในสายตาของเธอ
พี่ไม่ต่างอะไรกับเด็กที่ไม่ประสีประสาอะไรเลย   ความรู้สึกตอน
นั้นของพี่  ก็คงไม่ต่างอะไรที่เธอรู้สึกกับพี่ในตอนนี้ มันแปลกนะ
คนที่ไม่เอาถ่านอย่างพี่ กลับเชื่อฟังเธอทุกอย่าง  พี่ยอมทำตาม
ที่เธอบอก ยอมรับกับสภาพความจริงของสังคม พี่รู้ว่าพี่ทำตัวไร้
ประโยชน์   ก็เลยตั้งใจทำงาน  ในปลายปีนั้น งานที่พี่ทำเริ่มดีขึ้น
จากนั้นพี่ก็ขอเธอแต่งงาน”

เขาหยุดถอนหายใจครู่หนึ่งแล้วเล่าต่อ
“จริงๆแล้ว  ตอนนั้นเป็นช่วงที่เราลำบากกันมาก  เราอยู่ห้องเช่า
ธรรมดา ฟอร์นิเจอร์หรือของใช้อะไรก็เก่าๆ  ซื้อมาจากร้านขาย
ของมือสอง คิดแล้วก็สงสารเธอจริงๆ เจี๊ยบรู้ไหม พี่แต่งงานได้
ปีหนึ่งถึงเก็บเงินซื้อแหวนให้เมียพี่ได้    เงินส่วนนี้พี่แอบเก็บเอง
ถ้าเมียพี่รู้เธอคงไม่ยอมให้พี่ซื้อแหวนหรอก ช่วงก่อนแต่งงานพี่
ดื่มเหล้าหนัก สุขภาพไม่ค่อยดีนัก ก่อนนอนทุกคืน เธอต้องต้ม
ยาสมุนไพรให้พี่ดื่มทุกวันเลย”

ชายหนุ่มเล่าเรื่องราวของภรรยา   ให้กับเด็กสาวคนนั้นฟังอย่าง
ออกรส จนลืมเวลา  ส่วนเด็กสาวก็ไม่ได้ตัดบท เธอได้แต่รับฟัง
ในสิ่งที่เขาพูดและพยักหน้าตอบรับเมื่อเขาถามขึ้นมา  จนเวลา
ปาเข้าไป 4 ทุ่มแล้ว
“เอ่อ ขอโทษเจี๊ยบจริงๆ พี่เล่าอะไรเยอะแยะให้เธอฟัง”
ชายหนุ่มยกแขนขึ้นมองดูนาฬิกา
“ทีนี้เจี๊ยบรู้หรือยัง ว่าเพราะอะไรพี่ถึงไม่กล้าทำร้ายเมียของพี่?”
“เข้าใจแล้วค่ะ  เมียพี่เป็นคนดีจริงๆ  หนูขอยอมแพ้แก่เธอก็แล้ว
กัน”
เธอส่ายหัวไปมาแบบยอมยกธงขาว

“แต่หนูจะบอกอะไรให้พี่ฟัง  ถ้าหนูอายุเท่าเมียของพี่  หนูต้องดู
แลพี่ได้เก่งกว่าเธอแน่นอน”
เธอพูดหยอกเขา
“พี่ขอให้เธอได้เจอกับผู้ชายที่ดีและก็พร้อมมากกว่าพี่นะเจี๊ยบ”
เธอหัวเราะกลบเกลื่อนความผิดหวังและก็บอกกับเขาว่า
“หนูก็ภาวนาอย่างนั้นเหมือนกัน”
“เอาละ พี่ต้องกลับบ้านแล้วละ   เมียพี่คงเป็นห่วงแย่แล้วตอนนี้
ปะ เดี๋ยวพี่ไปส่งเธอที่บ้านเอง”
ชายหนุ่มยืนขึ้น เพื่อจะไปส่งเธอ
“อย่าดีกว่าพี่  หนูกลับบ้านเองได้  พี่กลับไปดูแลเมียพี่เถอะ”
ชายหนุ่มหัวเราะชอบใจพร้อมกับโบกมือให้เธอเป็นการบอกลา
“เมียพี่สวยไหม?”
เธอถาม
“สวยสิ!”
เขาตอบพร้อมกับยกนิ้วโป้งเป็นการยืนยัน

เมื่อชายหนุ่มกลับถึงบ้าน     เขาเดินเข้าไปเปิดไฟในห้องนอน
พร้อมกับนั่งลงบนเตียง
“จุ๋ม   มีคนเสนอตัวเป็นเมียเก็บพี่คนที่ 4 แล้วนะ     เพราะจุ๋มนั่น
แหละที่ทำให้พี่ดูเป็นคนดีในสายตาของสาวๆ  พี่หวั่นใจเหมือน
กันนะ    จุ๋มทำให้พี่เป็นคนดีในสายตาของคนอื่นๆ    แล้วทำไม
ต้องมาด่วนจากพี่ไป ทิ้งให้พี่อยู่คนเดียว พี่..พี่เหงานะ จุ๋มรู้ไหม?”
ชายหนุ่มเอื้อมมือไปหยิบรูปถ่ายบนหัวเตียงมากอดไว้แน่น   คิด
ถึงภรรยาอย่างสุดหัวใจ

ที่ผู้ชายร้องไห้ เพราะเขารักผู้หญิงคนนั้นจริงๆเสียแล้ว
น้ำตาของผู้ชาย  ไม่เสียให้กับหญิงใดง่ายๆ  หากชายคนนั้นเสีย
น้ำตาให้กับหญิงใด บอกได้เลย เขารักคุณจริงๆ

ที่ผู้หญิงร้องไห้     เพราะเธอได้ตัดใจจากผู้ชายคนนั้นจริงๆเสีย
แล้ว  ผู้ชายที่ทำให้ผู้หญิงร้องไห้  เพราะความเจ็บความสิ้นหวัง
ในตัวเขา เธอจะปล่อย แล้วก็แค้น จากนั้น ก็..จากลา

นุสนธิ์บุคส์
ภาพ : http://issue247.com/category/relationship/page/10/
#ThammanoonsFC
#เรื่องดีๆมีข้อคิด

Line : ts2502
Instagram : th.thamma

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น