วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2560

กฎของ...? ... กฎของความเข้าใจผิดคือ หากคุณเห็นคนอื่นเป็นฝ่ายผิดไปทั้งหมด คุณนั่นแหละที่เป็นฝ่ายผิด ... กฎของผลลัพธ์คือ ไม่ว่าจะเป็นหยดน้ำตาหรือหยดน้ำเกลือ เมื่อตกลงไปที่แผล ผลลัพธ์ก็คือแสบเหมือนกัน ... กฎของความอิจฉาคือ ความมั่งมีของคนอื่นไม่ได้เป็นความอิจฉาของคุณหรอก คุณอิจฉาความมั่งมีของคนรอบข้างมากกว่า ... กฎของความอะลุ้มอะหล่วยคือ อย่าได้ตึงจนเกินไป และอย่าได้หย่อนจนเกินไป ตึงไปจะทำร้ายคนรอบข้าง หย่อนไปจะทำร้ายตัวคุณเอง ดังนั้นอะลุ้มอะหล่วยให้พอดี ... กฎของน้ำลายคือ เมื่อใดที่คุณดังจนใครๆต่างพากันอิจฉาจนน้ำลายหก เมื่อนั้นเรื่องราวของคุณจะถูกขุดคุ้ยด้วยน้ำลายของคนทั่วไป ... กฎของการถูกใช้คือ อย่ากลัวที่จะถูกใช้เป็นเครื่องมือ จงกลัวที่จะไม่มีใครยอมใช้คุณดีกว่า ... กฎของความสำเร็จคือ หากคุณไม่ประสบความสำเร็จ คุณจะขาดเพื่อนเพียงเพราะคุณยากจน หากคุณประสบความสำเร็จ คุณจะขาดเพื่อนเพราะคุณโดดเด่นกว่าใครๆ ... กฎของคำว่าฟรีคือ เมื่อมีใครให้อะไรกับคุณฟรีๆ จงระวังไว้ด้วยว่าจะมีอะไรเป็นข้อแลกเปลี่ยนตามมา ... กฎของความผิดพลาดคือ คนเรามักเกรงใจคนแปลกหน้าที่ไม่สนิท แต่กลับไม่ใสใจต่อความรู้สึกของคนสนิทในบ้านเลย ... กฎของการประเมินค่าคือ อย่าสนใจว่าคนอื่นประเมินค่าคุณยังไง ย้อนคิดกลับไปว่าคุณเองก้ประเมินค่าเขาไว้ยังไง? ... กฎของคำเล่าลือคือ คำเล่าลือเหมือนน้ำป่า ไปเร็วและมีความทำลายล้างสูง ... กฎของความกลัวคือ คนใหม่กลัวคนเก่า คนเก่ากลัวคนเก่ง คนเก่งกลัวพลั้งพลาด ... กฎของความสุขและความเสียใจคือ คนที่หัวเราะยามคุณเสียใจคือศัตรู คนที่หัวเราะยามคุณมีความสุขคือเพื่อน คนที่เสียใจเมื่อเห็นคุณเสียใจก็คือคนในครอบครัว ... กฎของความโง่คือ การเห็นคนอื่นโง่ไปเสียหมด คุณนั่นแหละโง่บรมเลย ..... นุสนธิ์บุคส์

กฎของ...?
...
กฎของความเข้าใจผิดคือ หากคุณเห็นคนอื่นเป็นฝ่ายผิดไปทั้งหมด คุณนั่นแหละที่เป็นฝ่ายผิด
...
กฎของผลลัพธ์คือ ไม่ว่าจะเป็นหยดน้ำตาหรือหยดน้ำเกลือ เมื่อตกลงไปที่แผล ผลลัพธ์ก็คือแสบเหมือนกัน
...
กฎของความอิจฉาคือ ความมั่งมีของคนอื่นไม่ได้เป็นความอิจฉาของคุณหรอก คุณอิจฉาความมั่งมีของคนรอบข้างมากกว่า
...
กฎของความอะลุ้มอะหล่วยคือ อย่าได้ตึงจนเกินไป และอย่าได้หย่อนจนเกินไป ตึงไปจะทำร้ายคนรอบข้าง หย่อนไปจะทำร้ายตัวคุณเอง ดังนั้นอะลุ้มอะหล่วยให้พอดี
...
กฎของน้ำลายคือ เมื่อใดที่คุณดังจนใครๆต่างพากันอิจฉาจนน้ำลายหก เมื่อนั้นเรื่องราวของคุณจะถูกขุดคุ้ยด้วยน้ำลายของคนทั่วไป
...
กฎของการถูกใช้คือ อย่ากลัวที่จะถูกใช้เป็นเครื่องมือ จงกลัวที่จะไม่มีใครยอมใช้คุณดีกว่า
...
กฎของความสำเร็จคือ หากคุณไม่ประสบความสำเร็จ คุณจะขาดเพื่อนเพียงเพราะคุณยากจน หากคุณประสบความสำเร็จ คุณจะขาดเพื่อนเพราะคุณโดดเด่นกว่าใครๆ
...
กฎของคำว่าฟรีคือ เมื่อมีใครให้อะไรกับคุณฟรีๆ จงระวังไว้ด้วยว่าจะมีอะไรเป็นข้อแลกเปลี่ยนตามมา
...
กฎของความผิดพลาดคือ คนเรามักเกรงใจคนแปลกหน้าที่ไม่สนิท แต่กลับไม่ใสใจต่อความรู้สึกของคนสนิทในบ้านเลย
...
กฎของการประเมินค่าคือ อย่าสนใจว่าคนอื่นประเมินค่าคุณยังไง ย้อนคิดกลับไปว่าคุณเองก้ประเมินค่าเขาไว้ยังไง?
...
กฎของคำเล่าลือคือ คำเล่าลือเหมือนน้ำป่า ไปเร็วและมีความทำลายล้างสูง
...
กฎของความกลัวคือ คนใหม่กลัวคนเก่า คนเก่ากลัวคนเก่ง คนเก่งกลัวพลั้งพลาด
...
กฎของความสุขและความเสียใจคือ คนที่หัวเราะยามคุณเสียใจคือศัตรู คนที่หัวเราะยามคุณมีความสุขคือเพื่อน คนที่เสียใจเมื่อเห็นคุณเสียใจก็คือคนในครอบครัว
...
กฎของความโง่คือ การเห็นคนอื่นโง่ไปเสียหมด คุณนั่นแหละโง่บรมเลย

.....
นุสนธิ์บุคส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น