วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เราจะไม่เคยเห็นเพื่อนเราบนเฟซบุ๊ค โพสต์อะไรในหน้ารวมเลย (news feed) แม้ว่าเขาจะโพสต์อยู่ทุกวัน ถ้าเราไม่ค่อยได้สนใจเขา ไม่ค่อยไลก์เขา ไม่ค่อยคอมเม้นท์เขา เราจะไม่เห็นเขาเลย คุณจะไม่เห็นโพสต์นี้ของดิฉันบนหน้า news feed ถ้าไม่ค่อยได้เข้ามาในเพจ ไม่ค่อยได้มาไลก์ มาเม้นท์ มาแชร์ แม้ว่าดิฉันจะโพสต์เกือบทุกวันก็ตาม เฟซบุ๊คจะกรองคนที่คุณไม่ค่อยสนใจ ออกไปจากชีวิตคุณ เขาจะค่อยๆ หายไป จนคุณนึกว่าเขาอาจจะไม่มีอะไรอัพเดทแล้ว แม้ว่าเขาจะอัพเดททุกวันก็ตาม เมื่อคุณเริ่มไปสนใจอย่างอื่น คนที่คุณไม่ค่อยสนใจ ก็จะค่อยๆ หายไปจากสายตาคุณ แม้ว่าเขาจะยังมีตัวตนอยู่ก็ตาม แต่เขาจะไม่สำคัญแล้ว และไม่มีผลอะไรกับคุณอีกต่อไป เหมือนเพื่อนบนเฟซบุ๊คนี่แหละ เพราะโลกกว้างคนข้างๆ จึงสำคัญ บอกรัก...ใส่ใจคนข้างๆ กันบ้างนะคะ #ทำมาหากินทำมาหาธรรม เครดิตเพจ : หัวใจตื่นรู้

เราจะไม่เคยเห็นเพื่อนเราบนเฟซบุ๊ค
โพสต์อะไรในหน้ารวมเลย (news feed)
แม้ว่าเขาจะโพสต์อยู่ทุกวัน
ถ้าเราไม่ค่อยได้สนใจเขา
ไม่ค่อยไลก์เขา ไม่ค่อยคอมเม้นท์เขา
เราจะไม่เห็นเขาเลย

คุณจะไม่เห็นโพสต์นี้ของดิฉันบนหน้า news feed
ถ้าไม่ค่อยได้เข้ามาในเพจ
ไม่ค่อยได้มาไลก์ มาเม้นท์ มาแชร์
แม้ว่าดิฉันจะโพสต์เกือบทุกวันก็ตาม

เฟซบุ๊คจะกรองคนที่คุณไม่ค่อยสนใจ
ออกไปจากชีวิตคุณ
เขาจะค่อยๆ หายไป
จนคุณนึกว่าเขาอาจจะไม่มีอะไรอัพเดทแล้ว
แม้ว่าเขาจะอัพเดททุกวันก็ตาม

เมื่อคุณเริ่มไปสนใจอย่างอื่น
คนที่คุณไม่ค่อยสนใจ
ก็จะค่อยๆ หายไปจากสายตาคุณ
แม้ว่าเขาจะยังมีตัวตนอยู่ก็ตาม
แต่เขาจะไม่สำคัญแล้ว
และไม่มีผลอะไรกับคุณอีกต่อไป
เหมือนเพื่อนบนเฟซบุ๊คนี่แหละ

เพราะโลกกว้างคนข้างๆ จึงสำคัญ
บอกรัก...ใส่ใจคนข้างๆ กันบ้างนะคะ

#ทำมาหากินทำมาหาธรรม
เครดิตเพจ : หัวใจตื่นรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น