วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

"5 ประโยค" ที่อยู่ในใจผม และ มันอาจจะเปลี่ยนชีวิตคุณ ด้วยเช่นกัน 1. "You don't have to be great to start, but you have to start to be great" Zig Ziglar "คุณไม่จำเป็นต้องเจ๋ง เพื่อที่จะเริ่ม แต่คุณจำเป็นต้องเริ่ม เพื่อที่จะเจ๋ง!" เพราะฉะนั้น อย่ารอให้พร้อม อย่ารอให้ perfect ลุยเลย แล้วคุณจะเจ๋ง! 2. "Learn to work hard on yourself than you do on your job" Jim Rohn "เรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเอง ให้มากกว่างานปัจจุบันที่ทำอยู่" ประโยคนี้ผมตกผลึกอยู่หลายปี Key คือ จงพัฒนาตัวเอง ให้หนักกว่า งาน (Job) ที่ทำอยู่ปัจจุบัน เช่น ปัจจุบัน เป็นพนักงานเสริฟ พัฒนาตัวเองให้เป็นผู้จัดการสาขา ถ้าคุณเป็นผู้จัดการสาขา พัฒนาตัวเองให้ขึ้นเป็นผู้บริหาร ถ้าคุณเป็นผู้บริหาร พัฒนาตัวเองให้เป็น CEO หรือ เป็นเจ้าของธุรกิจเอง Key คือ ไม่ใช่ พัฒนาตัวเองในงานที่ทำอยู่ "แต่พัฒนาตัวเอง ให้สูงขึ้นไปอีก" นี่คือ ความลับของการโตแบบก้าวกระโดด! 3. "The opposite of courage in our society is not cowardice... it is conformity." Earl Nightingale "สิ่งที่ตรงกันข้ามของความกล้าหาญ ไม่ใช่ความขี้ขลาด แต่มันคือ ความเหมือนๆ กันไปทั้งหมด" วันนี้ที่เราไม่ยกมือถาม เพราะเพื่อนๆ ในห้องไม่มีใครถาม วันนี้เราไม่กล้าคิดต่าง เพราะไม่มีใครเคยคิด วันนี้เราไม่กล้าตั้งเป้าหมายให้สูง เพราะเพื่อนรอบข้าง บอกว่าเราทำไม่ได้ ไม่มีใครเคยทำ ความเหมือนกันไปซะหมด ทำให้เราไม่กล้า ทำให้เราไม่โต เด็กที่เดินได้ เพราะเค้าเห็นทุกคนเดินได้ เลย ล้ม แล้ว ลุก ล้มแล้ว ลุก ไม่เลิก เพราะฉะนั้น จงเอาตัวไปอยู่ท่ามกลางคนสำเร็จ เพราะเรามีแนวโน้มที่จะสำเร็จได้แบบเค้า 4. "Dig Your Well Before You're Thirsty" "จนขุดบ่อก่อนที่ จะกระหายน้ำ" ฝึกภาษา ตอนที่เรายังไม่จำเป็น อ่านหนังสือ ในเรื่องที่ยังไม่ได้ใช้ ออกกำลังกาย ในตอนที่ยังไม่ป่วย ขุดบ่อ ตอนที่ยังไม่หิวน้ำ เพราะว่า ตอนที่คุณหิวน้ำ ไปขุดตอนนั้น มันสายเกินไปแล้ว 5. "My life will never be the Same again" ... Tony Robbins ชีวิตฉัน ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป นี่คือคำพูดที่ผมใช้ประจำ และ "ขนลุก" ทุกครั้ง ที่พูด ผมจะใช้มัน ตอนที่จะทำอะไรยากๆ ผมจะใช้มัน ตอนที่จะทำอะไรที่แตกต่าง คนอื่นไม่เห็นด้วย ผมจะใช้มัน ตอนที่ผมถูกใครๆ ดับฝัน "My life will never be the Same again" ถ้าผมทำมัน ชีวิตผม จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป... แค่พิมพ์ ก็อินล่ะ! และนี่คือ 5 ประโยค 5 คำคม ที่ซ่อนความหมายที่สำคัญ ใครชอบข้อไหน เอาไปใช้ได้ จัด! Un+Chirdpong (อั๋น เชิดพงษ์)

"5 ประโยค" ที่อยู่ในใจผม
และ มันอาจจะเปลี่ยนชีวิตคุณ ด้วยเช่นกัน

1. "You don't have to be great to start, but you have to start to be great" Zig Ziglar

"คุณไม่จำเป็นต้องเจ๋ง เพื่อที่จะเริ่ม
แต่คุณจำเป็นต้องเริ่ม เพื่อที่จะเจ๋ง!"

เพราะฉะนั้น
อย่ารอให้พร้อม อย่ารอให้ perfect
ลุยเลย แล้วคุณจะเจ๋ง!

2. "Learn to work hard on yourself than you do on your job" Jim Rohn

"เรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเอง ให้มากกว่างานปัจจุบันที่ทำอยู่"

ประโยคนี้ผมตกผลึกอยู่หลายปี
Key คือ จงพัฒนาตัวเอง ให้หนักกว่า งาน (Job) ที่ทำอยู่ปัจจุบัน

เช่น ปัจจุบัน เป็นพนักงานเสริฟ พัฒนาตัวเองให้เป็นผู้จัดการสาขา
ถ้าคุณเป็นผู้จัดการสาขา พัฒนาตัวเองให้ขึ้นเป็นผู้บริหาร
ถ้าคุณเป็นผู้บริหาร พัฒนาตัวเองให้เป็น CEO หรือ เป็นเจ้าของธุรกิจเอง

Key คือ ไม่ใช่ พัฒนาตัวเองในงานที่ทำอยู่
"แต่พัฒนาตัวเอง ให้สูงขึ้นไปอีก"

นี่คือ ความลับของการโตแบบก้าวกระโดด!

3. "The opposite of courage in our society is not cowardice... it is conformity." Earl Nightingale

"สิ่งที่ตรงกันข้ามของความกล้าหาญ ไม่ใช่ความขี้ขลาด
แต่มันคือ ความเหมือนๆ กันไปทั้งหมด"

วันนี้ที่เราไม่ยกมือถาม เพราะเพื่อนๆ ในห้องไม่มีใครถาม
วันนี้เราไม่กล้าคิดต่าง เพราะไม่มีใครเคยคิด
วันนี้เราไม่กล้าตั้งเป้าหมายให้สูง เพราะเพื่อนรอบข้าง บอกว่าเราทำไม่ได้ ไม่มีใครเคยทำ

ความเหมือนกันไปซะหมด
ทำให้เราไม่กล้า ทำให้เราไม่โต

เด็กที่เดินได้
เพราะเค้าเห็นทุกคนเดินได้
เลย ล้ม แล้ว ลุก ล้มแล้ว ลุก ไม่เลิก

เพราะฉะนั้น
จงเอาตัวไปอยู่ท่ามกลางคนสำเร็จ
เพราะเรามีแนวโน้มที่จะสำเร็จได้แบบเค้า

4. "Dig Your Well Before You're Thirsty"

"จนขุดบ่อก่อนที่ จะกระหายน้ำ"

ฝึกภาษา ตอนที่เรายังไม่จำเป็น
อ่านหนังสือ ในเรื่องที่ยังไม่ได้ใช้
ออกกำลังกาย ในตอนที่ยังไม่ป่วย

ขุดบ่อ ตอนที่ยังไม่หิวน้ำ
เพราะว่า ตอนที่คุณหิวน้ำ
ไปขุดตอนนั้น มันสายเกินไปแล้ว

5. "My life will never be the Same again" ... Tony Robbins

ชีวิตฉัน ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

นี่คือคำพูดที่ผมใช้ประจำ
และ "ขนลุก" ทุกครั้ง ที่พูด

ผมจะใช้มัน ตอนที่จะทำอะไรยากๆ
ผมจะใช้มัน ตอนที่จะทำอะไรที่แตกต่าง คนอื่นไม่เห็นด้วย
ผมจะใช้มัน ตอนที่ผมถูกใครๆ ดับฝัน

"My life will never be the Same again"
ถ้าผมทำมัน
ชีวิตผม จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป...

แค่พิมพ์ ก็อินล่ะ!

และนี่คือ 5 ประโยค
5 คำคม ที่ซ่อนความหมายที่สำคัญ

ใครชอบข้อไหน
เอาไปใช้ได้

จัด!

Un+Chirdpong (อั๋น เชิดพงษ์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น