วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

คุณเป็นคนแบบไหน ...................... คุณคือ ค่าเฉลี่ยของคน 5 คน ที่คุณใช้เวลาด้วยมากที่สุด ................................... ถ้าคุณอยากรู้ว่าคุณเป็นคนแบบไหน คิดบวกหรือคิดลบ ก้าวร้าวหรืออ่อนโยน พูดดีหรือพูดร้าย ชอบนินทาหรือชอบคุยเรื่องดี ๆ ประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว คุณสามารถดูได้จากคน 5 คน ที่คุณใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด เพราะ คุณคือค่าเฉลี่ยของ 5 คนนั้น วิธีนี้เป็นวิธีการดูนิสัยใจคอ ของคุณเองแบบง่าย ๆ และ ได้รับการยืนยันจากกุรูระดับโลก หลายคนแล้วว่า มันเป็นเช่นนั้น ............ คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนรู้ความลับข้อนี้ จึงพาตัวเองไปใช้เวลาอยู่กับคนสำเร็จให้มากที่สุด เพราะเมื่อเราอยู่ไกล้เขาแราจะได้อิทธิพล แนวคิดของเขา พลังของเขามาโดยอัตโนมัติ พระสายปฏิบัติ ก็มักจะชอบอยู่รับใช้ไกล้ชิด ครูบาอาจารย์ เพื่อจะได้สังเกตวิถีชีวิต การปฎิบัติ และคำสอนจากท่าน เพื่อให้สามารถปฏิบัติ ภาวนา ได้อย่างถูกต้อง และก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว .............. คุณลองดูนะครับว่า คุณเป็นคนแบบไหน และลองสังเกต คนที่คุณใช้เวลาด้วยมากที่สุด 5 คน เช่น คุณเป็นคนโมโหง่าย เครียดง่าย ลองดูว่า 5 คน ที่คุณใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุดเขาเป็นอย่างไร ยุคปัจจุบัน คนเราใช้เวลา อยู่กับ Social media เช่น เฟสบุ๊ค, youtube, Instragram มากไม่น้อย สำหรับบางคน ใช้เวลาอยู่กับสื่อเหล่านี้ มากกว่าคนเป็น ๆ อีกด้วย ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้เวลาอยู่กับ Social media มาก ให้สังเกตุ Feed ข่าว ของคุณ และลองดูว่าส่วนใหญ่เป็นเรื่องอะไร จงรู้ไว้ว่า มันเป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงตัวตนของคุณ .................... เมื่อก่อนครูชอบไปกด Like page ข่าวต่าง ๆ ไว้เยอะ ทำให้ new feed ของครูเปิดขึ้นมา มีแต่ข่าว การเมือง ข่าวฆ่ากันตาย ข่มขืน ดาราใครจะแต่งกับใครจะเลิกกับใคร ครูสังเกตได้เลยว่า ชีวิตครูเครียดขึ้นมาก เมื่อรู้ตัวครูเริ่มทยอยเคลียร์ เฟสบุ๊ค ของครู โดยตั้งค่าไม่ให้แสดงข่าวจากเพจนั้น ๆ แล้วก็ไปกด Like เพจที่ให้พลัง เพจที่ธรรมะ เพจของคนประสบความสำเร็จ ปรัชญาชีวิต และกดให้เห็นโพสจากเพจเหล่านั้นก่อนเสมอ คุณเชื่อไหมตอนนี้ เรื่องลบ ๆ จะเข้ามาใน feed ของ เฟสบุ๊ค ของครูน้อยมาก เปิดมาก็ได้อ่านแต่สิ่งดี ๆ สร้างกำลังใจ เป็นต้น ............. ให้คุณสังเกตตัวเองนะครับ ว่า คน และ สื่อ ที่คุณใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด เป็นอย่างไร และเปลี่ยนมัน ให้เป็นพลังบวกนะครับ แล้วชีวิตคนจะมีความสุขขึ้นมาก .................... แต่ถ้าคุณไม่สามารถเปลี่ยนคนรอบข้างที่คิดลบได้ เพราะเป็นคนในครอบครัว คุณจะทำอย่างไร เชิญแสดงความคิดเห็นใน comment นะครับ ลองแชร์ให้เพื่อน ๆ อ่าน แบ่งปันกันนะครับ ...................... ครูเป้ ....................... #ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์โปรดกดแชร์ เป็นเพื่อนกับครูเป้ได้ที่ LINE@ : @krupae หรือ click http://line.me/ti/p/%40foy0559f

คุณเป็นคนแบบไหน

......................

คุณคือ ค่าเฉลี่ยของคน 5 คน ที่คุณใช้เวลาด้วยมากที่สุด

...................................

ถ้าคุณอยากรู้ว่าคุณเป็นคนแบบไหน คิดบวกหรือคิดลบ ก้าวร้าวหรืออ่อนโยน  พูดดีหรือพูดร้าย  ชอบนินทาหรือชอบคุยเรื่องดี ๆ  ประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว

คุณสามารถดูได้จากคน 5 คน ที่คุณใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด เพราะ คุณคือค่าเฉลี่ยของ 5 คนนั้น วิธีนี้เป็นวิธีการดูนิสัยใจคอ ของคุณเองแบบง่าย ๆ และ ได้รับการยืนยันจากกุรูระดับโลก หลายคนแล้วว่า มันเป็นเช่นนั้น
............

คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนรู้ความลับข้อนี้ จึงพาตัวเองไปใช้เวลาอยู่กับคนสำเร็จให้มากที่สุด เพราะเมื่อเราอยู่ไกล้เขาแราจะได้อิทธิพล แนวคิดของเขา พลังของเขามาโดยอัตโนมัติ

พระสายปฏิบัติ ก็มักจะชอบอยู่รับใช้ไกล้ชิด ครูบาอาจารย์ เพื่อจะได้สังเกตวิถีชีวิต การปฎิบัติ และคำสอนจากท่าน เพื่อให้สามารถปฏิบัติ ภาวนา ได้อย่างถูกต้อง และก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว
..............

คุณลองดูนะครับว่า คุณเป็นคนแบบไหน และลองสังเกต คนที่คุณใช้เวลาด้วยมากที่สุด 5 คน เช่น คุณเป็นคนโมโหง่าย เครียดง่าย ลองดูว่า 5 คน ที่คุณใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุดเขาเป็นอย่างไร

ยุคปัจจุบัน คนเราใช้เวลา อยู่กับ Social media เช่น เฟสบุ๊ค, youtube, Instragram มากไม่น้อย สำหรับบางคน ใช้เวลาอยู่กับสื่อเหล่านี้ มากกว่าคนเป็น ๆ อีกด้วย

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้เวลาอยู่กับ Social media มาก ให้สังเกตุ Feed ข่าว ของคุณ และลองดูว่าส่วนใหญ่เป็นเรื่องอะไร จงรู้ไว้ว่า มันเป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงตัวตนของคุณ
....................

เมื่อก่อนครูชอบไปกด Like page ข่าวต่าง ๆ ไว้เยอะ ทำให้ new feed ของครูเปิดขึ้นมา มีแต่ข่าว การเมือง ข่าวฆ่ากันตาย ข่มขืน ดาราใครจะแต่งกับใครจะเลิกกับใคร ครูสังเกตได้เลยว่า ชีวิตครูเครียดขึ้นมาก

เมื่อรู้ตัวครูเริ่มทยอยเคลียร์ เฟสบุ๊ค ของครู โดยตั้งค่าไม่ให้แสดงข่าวจากเพจนั้น ๆ แล้วก็ไปกด Like เพจที่ให้พลัง เพจที่ธรรมะ เพจของคนประสบความสำเร็จ ปรัชญาชีวิต และกดให้เห็นโพสจากเพจเหล่านั้นก่อนเสมอ

คุณเชื่อไหมตอนนี้ เรื่องลบ ๆ จะเข้ามาใน feed ของ เฟสบุ๊ค ของครูน้อยมาก เปิดมาก็ได้อ่านแต่สิ่งดี ๆ สร้างกำลังใจ เป็นต้น
.............

ให้คุณสังเกตตัวเองนะครับ ว่า คน และ สื่อ ที่คุณใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด เป็นอย่างไร และเปลี่ยนมัน ให้เป็นพลังบวกนะครับ แล้วชีวิตคนจะมีความสุขขึ้นมาก
....................

แต่ถ้าคุณไม่สามารถเปลี่ยนคนรอบข้างที่คิดลบได้ เพราะเป็นคนในครอบครัว คุณจะทำอย่างไร เชิญแสดงความคิดเห็นใน comment นะครับ ลองแชร์ให้เพื่อน ๆ อ่าน แบ่งปันกันนะครับ

......................

ครูเป้

.......................
#ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์โปรดกดแชร์

เป็นเพื่อนกับครูเป้ได้ที่
LINE@ : @krupae หรือ click http://line.me/ti/p/%40foy0559f

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น