วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ผมมีคำถามมาให้คิดครับ^^ "วันนี้เรากำลังจะไปที่ไหน?" --- เราทุกคนคือ 'นักเดินทาง' ออกเดินทางปีนภูเขาที่เราก็รู้ว่ามันแสนไกล ผ่านเส้นทางมากมาย พบเจอ พลัดพราก จากลา มีเหนื่อย มีหลงทาง มีหยุดพัก . แต่ทุกคนยังอยู่บนภูเขา พวกเรายังเดินทางกันต่อไป... . เราชัดเจนในเป้าหมายที่จะไปหรือยังครับ ถ้ายังไม่แน่ใจ ขอให้ตั้งใจกับคำถามนี้ มันอาจจะนานในการหาคำตอบที่เป็นของเรา แต่ก็ยังดีกว่าต้องใช้เวลาทั้งชีวิตในการเดินทาง แล้วมารู้ทีหลังว่า ภูเขาที่เราปีนขึ้นไปทั้งชีวิตนั้นผิดลูก และไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ . "วันนี้เราตั้งใจจะไปที่ไหน?" . "สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ทุกวันนี้ กำลังจะพาเราไปสู่ที่ไหน?' . คำตอบสองข้อนี้ตรงกันเมื่อไร ต่อให้เจออะไรหนักขนาดไหน เราก็จะเดินทางไกลอย่างมีความสุข ------------------ #จิ๊บ #สื่อสารสร้างสุข #happytalk เพราะคำพูดบางคำ เปลี่ยนชีวิตบางคน ------------------ แถม 10 เคล็ดลับนักเดินทาง 1 แบกของไปเท่าที่จำเป็น ยิ่งแบกเยอะ ยิ่งเดินยาก 2 อย่ารอมีความสุขเมื่อถึงเป้าหมาย จุดฟินมันอยู่ที่ระหว่างทาง 3 เมื่อถึงทางแยก เลือกทางที่จะพาเราไปถึงเป้าหมาย 4 ถ้าชีวิตไม่เจอทางแยกเลย ให้สงสัยไว้ก่อนว่ามาผิดทาง 5 หลงทางบ้างก็เป็นสีสัน แต่อย่าหลงนาน 6 หลงทางแล้วจำทางที่หลงไว้ด้วย อย่าเดินหลงอีก 7 อย่าแปลกใจว่าเพื่อนร่วมทางจะหายไปบ้าง เขาก็มีที่หมายของเขา 8 อย่ายัดเยียดเป้าหมายของเราให้นักเดินทางคนอื่น 9 เมื่อหมดลมหายใจ ยังมีภูเขาลูกต่อไปให้เราต้องเดิน 10 การไม่ต้องเดินทางอีกต่อไปแล้ว คือความจริงอันประเสริฐ

ผมมีคำถามมาให้คิดครับ^^
"วันนี้เรากำลังจะไปที่ไหน?"
---
เราทุกคนคือ 'นักเดินทาง'
ออกเดินทางปีนภูเขาที่เราก็รู้ว่ามันแสนไกล
ผ่านเส้นทางมากมาย
พบเจอ พลัดพราก จากลา
มีเหนื่อย มีหลงทาง มีหยุดพัก
.
แต่ทุกคนยังอยู่บนภูเขา
พวกเรายังเดินทางกันต่อไป...
.
เราชัดเจนในเป้าหมายที่จะไปหรือยังครับ
ถ้ายังไม่แน่ใจ ขอให้ตั้งใจกับคำถามนี้
มันอาจจะนานในการหาคำตอบที่เป็นของเรา
แต่ก็ยังดีกว่าต้องใช้เวลาทั้งชีวิตในการเดินทาง 
แล้วมารู้ทีหลังว่า ภูเขาที่เราปีนขึ้นไปทั้งชีวิตนั้นผิดลูก
และไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ
.
"วันนี้เราตั้งใจจะไปที่ไหน?"
.
"สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ทุกวันนี้
กำลังจะพาเราไปสู่ที่ไหน?'
.
คำตอบสองข้อนี้ตรงกันเมื่อไร
ต่อให้เจออะไรหนักขนาดไหน
เราก็จะเดินทางไกลอย่างมีความสุข
------------------
#จิ๊บ #สื่อสารสร้างสุข #happytalk
เพราะคำพูดบางคำ เปลี่ยนชีวิตบางคน
------------------
แถม 10 เคล็ดลับนักเดินทาง
1 แบกของไปเท่าที่จำเป็น ยิ่งแบกเยอะ ยิ่งเดินยาก
2 อย่ารอมีความสุขเมื่อถึงเป้าหมาย จุดฟินมันอยู่ที่ระหว่างทาง
3 เมื่อถึงทางแยก เลือกทางที่จะพาเราไปถึงเป้าหมาย
4 ถ้าชีวิตไม่เจอทางแยกเลย ให้สงสัยไว้ก่อนว่ามาผิดทาง
5 หลงทางบ้างก็เป็นสีสัน แต่อย่าหลงนาน
6 หลงทางแล้วจำทางที่หลงไว้ด้วย อย่าเดินหลงอีก
7 อย่าแปลกใจว่าเพื่อนร่วมทางจะหายไปบ้าง เขาก็มีที่หมายของเขา
8 อย่ายัดเยียดเป้าหมายของเราให้นักเดินทางคนอื่น
9 เมื่อหมดลมหายใจ ยังมีภูเขาลูกต่อไปให้เราต้องเดิน
10 การไม่ต้องเดินทางอีกต่อไปแล้ว คือความจริงอันประเสริฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น