วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ผมซื้อเสื้อตัวนี้ที่อุดร เมื่อ10ปีที่แล้ว ที่ห้างโรบินสันเจริญศรี(สมัยก่อน) ตอนนั้นทั้งจนทั้งชั่ว เป็นแมงดาอยู่ที่ ออสก้า อาบอบนวดที่อุดร ซื้อได้ไม่กี่วันมาทำธุระที่โคราช เจอเพื่อนรุ่นพี่คนนึงที่แบงค์ เขาทักเสียงดังว่า เสื้อมึงนี่โคตรบ้านนอกเลยไอ้ติ๊ก มึงคิดก่อนซื้อหรือจับฉลากได้มา? คนในแบงค์ที่รอทำธุรกรรมบางคนยังอดขำไม่ได้ ที่ผมโดนแซวแบบนั้น 10ปีผ่านไป พอผมได้ดี มีชื่อเสียงมีเงินทอง ประสบความสําเร็จ วันนี้เจอกันร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด เสื้อตัวเดิม แต่ทักผมว่า ซื้อที่ไหนว่ะเสื้อเท่ห์ดี!..... ก็ตัวเก่าที่พี่เคยบอกว่าบ้านนอกไง นี่แหละ....คน เสื้อตัวเดิมแท้ๆ คนใส่คนเดิมแท้ๆ วันที่เขาจนทับถมเขาว่า....บ้านนอก พอเขาได้ดีมีชื่อ....ชมว่าดี คน.....น่ากลัวที่สุด ติ๊ก ศิริทัศน์ สมเสงี่ยม

ผมซื้อเสื้อตัวนี้ที่อุดร เมื่อ10ปีที่แล้ว
ที่ห้างโรบินสันเจริญศรี(สมัยก่อน)

ตอนนั้นทั้งจนทั้งชั่ว เป็นแมงดาอยู่ที่
ออสก้า อาบอบนวดที่อุดร

ซื้อได้ไม่กี่วันมาทำธุระที่โคราช
เจอเพื่อนรุ่นพี่คนนึงที่แบงค์

เขาทักเสียงดังว่า เสื้อมึงนี่โคตรบ้านนอกเลยไอ้ติ๊ก
มึงคิดก่อนซื้อหรือจับฉลากได้มา?

คนในแบงค์ที่รอทำธุรกรรมบางคนยังอดขำไม่ได้
ที่ผมโดนแซวแบบนั้น

10ปีผ่านไป

พอผมได้ดี มีชื่อเสียงมีเงินทอง ประสบความสําเร็จ
วันนี้เจอกันร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด เสื้อตัวเดิม แต่ทักผมว่า
ซื้อที่ไหนว่ะเสื้อเท่ห์ดี!.....

ก็ตัวเก่าที่พี่เคยบอกว่าบ้านนอกไง

นี่แหละ....คน
เสื้อตัวเดิมแท้ๆ คนใส่คนเดิมแท้ๆ
วันที่เขาจนทับถมเขาว่า....บ้านนอก
พอเขาได้ดีมีชื่อ....ชมว่าดี

คน.....น่ากลัวที่สุด

ติ๊ก ศิริทัศน์ สมเสงี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น