วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เขาไม่ทำ เขาจึง สำเร็จ!! กว่าจะประสบความสำเร็จได้ ระหว่างทางคุณผ่านอะไรมาบ้าง สิ่งไหนที่ควรทำ สิ่งไหนควรจดจำและสิ่งไหนที่คุณควรลืมมันไปซะ! วันนี้เรามีเคล็ดลับของคนที่เขาประสบความสำเร็จแล้วมาบอกกัน ว่าสิ่งไหนบ้างที่เขาไม่ทำ! ไปดูกัน ไม่ยอมแพ้แม้ล้มเหลว คนที่ประสบความสำเร็จทั่วโลกทุกคน ย้ำว่าทุกคน! เคยล้มเหลวและผิดพลาดมาก่อนทั้งนั้น แต่.. พวกเขาไม่เคยยอมแพ้ให้กับมัน พวกเขาลุกขึ้นต่อสู้ทุกครั้งที่ล้ม เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่รายล้อม มาปรับปรุง พัฒนา จนประสบความสำเร็จ อย่าง ชาลี แชปลิน ครั้งหนึ่งเขาเคยถูกสตูดิโอหนังในฮอลลีวู้ดปฏิเสธ เพราะคิดว่าบุคลิกอย่างเขา ไม่น่าจะขายได้ แต่เขาก็พลิกวงการหนังเงียบ จนกลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ไม่ยึดติดอดีต อย่าให้อดีตที่เลวร้ายเป็นตัวกำหนดอนาคตของคุณ เพราะคุณกลับไปเปลี่ยนแปลงแก้ไขอะไรไม่ได้ ดังนั้นใช้มันให้เป็นบทเรียนให้คุณไม่ก้าวพลาดซ้ำอีกก็พอ คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนเจอปัญหา แจ็ค หมา เป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ยึดติดกับอดีตที่เขาเป็นแค่ชาวบ้านธรรมดาๆ แต่.. เขากล้าคิดต่าง กล้าที่จะลงมือทำ จนประสบความสำเร็จ ไม่อิจฉาคนอื่น การอิจฉาคนอื่น มองเห็นคนอื่นประสบความสำเร็จ ไม่ได้สร้างความสุขหรือให้ชีวิตที่ดีกับคุณได้ ฉะนั้น จงใช้เขาเป็นแรงผลักดันตัวคุณ ให้กล้าลงมือทำ กล้าที่จะก้าวเดินไปข้างหน้า ไปสู่ความสำเร็จในชีวิต ไม่หวั่นการเปลี่ยนแปลง เพราะโลกเราไม่เคยหยุดนิ่ง นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ปัญหาก็เช่นกัน เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิต หน้าที่การงาน หลายคนถึงกับไปไม่เป็น ทำอะไรไม่ได้ แต่หากลองใช้ความคิด ใช้มุมมองที่แตกต่าง พิจารณาดู คุณอาจจะเจอโอกาสดีๆ ในการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น และก้าวไปเป็นคนที่ประสบความสำเร็จอีกคนหนึ่งได้เลยทีเดียว ไม่กลัวความเสี่ยง การใช้ชีวิต ความเสี่ยงคือสิ่งที่เราจะต้องเจอ เพียงแต่ว่าคุณ จะลบเลี่ยงหรือเผชิญหน้ากับมัน บางคนกลัวความเสี่ยงเพราะโอกาสล้มเหลวสูง แต่.. คนที่ประสบความสำเร็จกลับคิดต่าง แม้จะเป็นเพียงโอกาสอันน้อยนิด หากมันประสบความสำเร็จขึ้นมา ผลลัพธ์ที่ได้จะยิ่งใหญ่มาก เพราะไม่มีใครสามารถทำได้อย่างที่เขาทำ ไม่เลี่ยงปัญหา ทุกปัญหามีทางเสมอ และความล้มเหลวไม่ได้เกิดจากปัญหาเสมอไป มันเกิดจากตัวคุณเองที่หลีกเลี่ยงมัน แต่ถ้าคุณสู้กับปัญหา คุณจะแข็งแกร่ง มีภูมิต้านทานมากขึ้น ประสบการณ์ในการแก้ปัญหา การตัดสินใจก็จะเฉียบคมมากขึ้นเช่นกัน ฉะนั้นแล้วปัญหามีไว้ให้คุณแก้ไข ไม่ใช่หลีกเลี่ยง หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากประสบความสำเร็จแล้วล่ะก็ อย่าลืมน้ำแนวคิดนี้ไปปรับใช้ อย่างน้อยมุมมองในชีวิตคุณจะกว้างมากขึ้น ซึ่งเป็นก้าวแรกในการประสบความสำเร็จ

เขาไม่ทำ เขาจึง สำเร็จ!!

กว่าจะประสบความสำเร็จได้ ระหว่างทางคุณผ่านอะไรมาบ้าง  สิ่งไหนที่ควรทำ สิ่งไหนควรจดจำและสิ่งไหนที่คุณควรลืมมันไปซะ! วันนี้เรามีเคล็ดลับของคนที่เขาประสบความสำเร็จแล้วมาบอกกัน ว่าสิ่งไหนบ้างที่เขาไม่ทำ! ไปดูกัน

ไม่ยอมแพ้แม้ล้มเหลว
คนที่ประสบความสำเร็จทั่วโลกทุกคน ย้ำว่าทุกคน! เคยล้มเหลวและผิดพลาดมาก่อนทั้งนั้น แต่.. พวกเขาไม่เคยยอมแพ้ให้กับมัน พวกเขาลุกขึ้นต่อสู้ทุกครั้งที่ล้ม เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่รายล้อม มาปรับปรุง พัฒนา จนประสบความสำเร็จ อย่าง ชาลี แชปลิน ครั้งหนึ่งเขาเคยถูกสตูดิโอหนังในฮอลลีวู้ดปฏิเสธ เพราะคิดว่าบุคลิกอย่างเขา ไม่น่าจะขายได้ แต่เขาก็พลิกวงการหนังเงียบ จนกลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก

ไม่ยึดติดอดีต
อย่าให้อดีตที่เลวร้ายเป็นตัวกำหนดอนาคตของคุณ เพราะคุณกลับไปเปลี่ยนแปลงแก้ไขอะไรไม่ได้ ดังนั้นใช้มันให้เป็นบทเรียนให้คุณไม่ก้าวพลาดซ้ำอีกก็พอ คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนเจอปัญหา แจ็ค หมา เป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ยึดติดกับอดีตที่เขาเป็นแค่ชาวบ้านธรรมดาๆ แต่.. เขากล้าคิดต่าง กล้าที่จะลงมือทำ จนประสบความสำเร็จ

ไม่อิจฉาคนอื่น
การอิจฉาคนอื่น มองเห็นคนอื่นประสบความสำเร็จ ไม่ได้สร้างความสุขหรือให้ชีวิตที่ดีกับคุณได้ ฉะนั้น จงใช้เขาเป็นแรงผลักดันตัวคุณ ให้กล้าลงมือทำ กล้าที่จะก้าวเดินไปข้างหน้า ไปสู่ความสำเร็จในชีวิต

ไม่หวั่นการเปลี่ยนแปลง
เพราะโลกเราไม่เคยหยุดนิ่ง นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ปัญหาก็เช่นกัน เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิต หน้าที่การงาน หลายคนถึงกับไปไม่เป็น ทำอะไรไม่ได้ แต่หากลองใช้ความคิด ใช้มุมมองที่แตกต่าง พิจารณาดู คุณอาจจะเจอโอกาสดีๆ ในการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น และก้าวไปเป็นคนที่ประสบความสำเร็จอีกคนหนึ่งได้เลยทีเดียว

ไม่กลัวความเสี่ยง
การใช้ชีวิต ความเสี่ยงคือสิ่งที่เราจะต้องเจอ เพียงแต่ว่าคุณ จะลบเลี่ยงหรือเผชิญหน้ากับมัน บางคนกลัวความเสี่ยงเพราะโอกาสล้มเหลวสูง แต่.. คนที่ประสบความสำเร็จกลับคิดต่าง แม้จะเป็นเพียงโอกาสอันน้อยนิด หากมันประสบความสำเร็จขึ้นมา ผลลัพธ์ที่ได้จะยิ่งใหญ่มาก เพราะไม่มีใครสามารถทำได้อย่างที่เขาทำ

ไม่เลี่ยงปัญหา
ทุกปัญหามีทางเสมอ และความล้มเหลวไม่ได้เกิดจากปัญหาเสมอไป มันเกิดจากตัวคุณเองที่หลีกเลี่ยงมัน แต่ถ้าคุณสู้กับปัญหา คุณจะแข็งแกร่ง มีภูมิต้านทานมากขึ้น ประสบการณ์ในการแก้ปัญหา การตัดสินใจก็จะเฉียบคมมากขึ้นเช่นกัน ฉะนั้นแล้วปัญหามีไว้ให้คุณแก้ไข ไม่ใช่หลีกเลี่ยง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากประสบความสำเร็จแล้วล่ะก็ อย่าลืมน้ำแนวคิดนี้ไปปรับใช้ อย่างน้อยมุมมองในชีวิตคุณจะกว้างมากขึ้น

ซึ่งเป็นก้าวแรกในการประสบความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น