วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2560

น้ำใจ ที่สำนักงานใหญ่ของค่ายรถยนต์วอลโว่แห่งสวีเดน มีลานจอดรถที่สามารถจอดรถได้ถึงสองพันกว่าคัน ในตอนเช้า พนักงานที่ขับรถมาถึงก่อน มักจะจอดรถที่อยู่ไกลจากตึกสำนักงาน พวกเขาจะเว้นว่างที่จอดรถใกล้ตัวตึกไว้ ทำแบบนี้กันทุกๆวันและทุกคน ดูเป็นเหตุการณ์ที่น่าประหลาดใจมาก จึงสอบถามพนักงานว่า "เขากำหนดที่จอดรถประจำไว้ให้หรือ" พวกเขาตอบว่า "พวกเรามาถึงเช้ากว่า มีเวลาเยอะแยะที่จะเดินไปตึกที่ทำงาน และถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัว แต่พวกพนักงานที่มาทีหลัง มีโอกาสที่จะเสี่ยงกับการมาทำงานสาย คงมีความต้องการที่จะจอดรถใกล้ตัวตึกมากกว่า" การมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่คนอื่น เป็นการช่วยกันสร้างสรรค์สังคมให้มีน้ำใจซึ่งกันและกัน สังคมคุณภาพเห็นได้แม้แต่สิ่งเล็กๆน้อยๆแบบนี้ "ขจรศักดิ์" 20/4/17 www.facebook.com/Flintlibrary

น้ำใจ

ที่สำนักงานใหญ่ของค่ายรถยนต์วอลโว่แห่งสวีเดน มีลานจอดรถที่สามารถจอดรถได้ถึงสองพันกว่าคัน

ในตอนเช้า พนักงานที่ขับรถมาถึงก่อน มักจะจอดรถที่อยู่ไกลจากตึกสำนักงาน พวกเขาจะเว้นว่างที่จอดรถใกล้ตัวตึกไว้ ทำแบบนี้กันทุกๆวันและทุกคน

ดูเป็นเหตุการณ์ที่น่าประหลาดใจมาก จึงสอบถามพนักงานว่า "เขากำหนดที่จอดรถประจำไว้ให้หรือ"

พวกเขาตอบว่า "พวกเรามาถึงเช้ากว่า มีเวลาเยอะแยะที่จะเดินไปตึกที่ทำงาน และถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัว แต่พวกพนักงานที่มาทีหลัง มีโอกาสที่จะเสี่ยงกับการมาทำงานสาย คงมีความต้องการที่จะจอดรถใกล้ตัวตึกมากกว่า"

การมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่คนอื่น เป็นการช่วยกันสร้างสรรค์สังคมให้มีน้ำใจซึ่งกันและกัน สังคมคุณภาพเห็นได้แม้แต่สิ่งเล็กๆน้อยๆแบบนี้

"ขจรศักดิ์"
20/4/17
www.facebook.com/Flintlibrary

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น