วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง ครอบครัวชาวยิวครอบครัวหนึ่งกำลังถูกทหารนาซีไล่ล่า ลูกชายทั้งสองในครอบครัวจำต้องหาที่หลบซ่อนหนีเอาตัวรอดเพื่อรักษาชีวิต ลูกชายคนโตไปหาคนที่ตนเคยได้รับความช่วยเหลือจากเขา ส่วนลูกชายคนเล็กไปหาคนที่ตนเคยช่วยเหลือเขามาแล้วในอดีต สุดท้าย ปรากฏว่าลูกชายคนโตสามารถรักษาชีวิตรอดมาได้ ส่วนลูกชายคนเล็กถูกคนที่ตนเคยมีบุญคุณหักหลัง โดนทหารนาซีจับไป ************ คนที่รักคุณ ย่อมยินดียื่นมือช่วยเหลือคุณเสมอ ส่วนคนที่คุณรัก อาจไม่ยอมให้ความช่วยเหลือคุณดั่งที่คุณคาดหวัง ในชีวิตจริง คนที่จริงใจกับเรา มักเป็นคนที่เคยมีบุญคุณกับเรา เขาผู้นั้นมักเป็นคนที่รัก ห่วงใยและหวังดีกับเราเสมอ ชีวิตคนเรามีโอกาสเจอคนเช่นนี้แน่นอน ถ้าเจอแล้วต้องรู้จักคุณค่าของเขา จงรักและถนอมให้สมกับความดีที่เขามีต่อเรา อย่าพลาดและอย่ามองข้ามเด็ดขาด "ขจรศักดิ์" แปลและเรียบเรียง 27/3/17 www.facebook.com/Flintlibrary

ระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง ครอบครัวชาวยิวครอบครัวหนึ่งกำลังถูกทหารนาซีไล่ล่า ลูกชายทั้งสองในครอบครัวจำต้องหาที่หลบซ่อนหนีเอาตัวรอดเพื่อรักษาชีวิต

ลูกชายคนโตไปหาคนที่ตนเคยได้รับความช่วยเหลือจากเขา

ส่วนลูกชายคนเล็กไปหาคนที่ตนเคยช่วยเหลือเขามาแล้วในอดีต

สุดท้าย ปรากฏว่าลูกชายคนโตสามารถรักษาชีวิตรอดมาได้

ส่วนลูกชายคนเล็กถูกคนที่ตนเคยมีบุญคุณหักหลัง โดนทหารนาซีจับไป

************

คนที่รักคุณ ย่อมยินดียื่นมือช่วยเหลือคุณเสมอ

ส่วนคนที่คุณรัก อาจไม่ยอมให้ความช่วยเหลือคุณดั่งที่คุณคาดหวัง

ในชีวิตจริง คนที่จริงใจกับเรา มักเป็นคนที่เคยมีบุญคุณกับเรา เขาผู้นั้นมักเป็นคนที่รัก ห่วงใยและหวังดีกับเราเสมอ ชีวิตคนเรามีโอกาสเจอคนเช่นนี้แน่นอน ถ้าเจอแล้วต้องรู้จักคุณค่าของเขา จงรักและถนอมให้สมกับความดีที่เขามีต่อเรา อย่าพลาดและอย่ามองข้ามเด็ดขาด

"ขจรศักดิ์"
แปลและเรียบเรียง
27/3/17
www.facebook.com/Flintlibrary

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น