วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ชีวิตมีอะไรมากกว่าทฤษฏี เจ้าของกระทู้คงต้องรอถึงวัยปลายคน จึงจะเข้าใจว่า ไม่ว่าจะฉลาดหรือโง่ มากด้วย IQ อุดมด้วย EQ ทัศนคติบวก หรือทัศนคติลบ ก็ไม่ได้เป็นหลักประกันว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิต และทางเดินของชีวิต เลือกได้เป็นบางครั้ง บางครั้งเลือกไม่ได้เลย ไม่มีสูตรสำเร็จในการประสบความสำเร็จในชีวิต และชีวิตนั้นย้อนกลับไปทดลองไม่ได้ คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มีมากที่ไม่เข้าใจคนล้มเหลวในชีวิต และคิดว่าคนที่ล้มเหลวนั้น เป็นเพราะไม่ได้พยายามมากพอ ครั้งหนึ่ง มีคนคิดคำขวัญ หวังว่าจะกระตุ้นให้คนได้ดี ความว่า "ไม่มีความยากจนในหมู่คนขยัน" คำขวัญนี้ได้รับการวิพากษ์และต่อต้านในทันที เพราะคนที่ยากจนมากมายไม่ได้ขี้เกียจ แต่พวกเขาขาดโอกาส และคนที่คิดคำขวัญนี้ ไม่ได้ยากจนแล้วด้วยเหตุใดก็ตามแต่ แต่เป็นคนที่ขาดความรู้จักชีวิต รู้จักคน อย่างหนัก ชีวิตมีอะไรมากกว่าทฤษฏี อิสิ 10 มิถุนายน 2560 เวลา 21:19:39 น.

ชีวิตมีอะไรมากกว่าทฤษฏี

เจ้าของกระทู้คงต้องรอถึงวัยปลายคน จึงจะเข้าใจว่า ไม่ว่าจะฉลาดหรือโง่ มากด้วย IQ อุดมด้วย EQ ทัศนคติบวก หรือทัศนคติลบ ก็ไม่ได้เป็นหลักประกันว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิต

และทางเดินของชีวิต เลือกได้เป็นบางครั้ง บางครั้งเลือกไม่ได้เลย

ไม่มีสูตรสำเร็จในการประสบความสำเร็จในชีวิต และชีวิตนั้นย้อนกลับไปทดลองไม่ได้

คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มีมากที่ไม่เข้าใจคนล้มเหลวในชีวิต และคิดว่าคนที่ล้มเหลวนั้น เป็นเพราะไม่ได้พยายามมากพอ

ครั้งหนึ่ง มีคนคิดคำขวัญ หวังว่าจะกระตุ้นให้คนได้ดี ความว่า "ไม่มีความยากจนในหมู่คนขยัน" คำขวัญนี้ได้รับการวิพากษ์และต่อต้านในทันที เพราะคนที่ยากจนมากมายไม่ได้ขี้เกียจ แต่พวกเขาขาดโอกาส และคนที่คิดคำขวัญนี้ ไม่ได้ยากจนแล้วด้วยเหตุใดก็ตามแต่ แต่เป็นคนที่ขาดความรู้จักชีวิต รู้จักคน อย่างหนัก

ชีวิตมีอะไรมากกว่าทฤษฏี

อิสิ 
10 มิถุนายน 2560 เวลา 21:19:39 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น