วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

เรือไม่จม...เพราะน้ำรอบๆเรือ แต่ที่เรือจมก็เพราะน้ำในเรือมันหนัก หากเรารู้จักป้องกันหรือนำน้ำในเรือออกไป ก็ไม่มีเรือลำไหนที่ต้องจม "อารมณ์" ของคนเราก็เช่นเดียวกัน เป็นสิ่งที่เราเอาเข้ามาจากเรื่องราวภายนอก หากรู้จักป้องกันหรือนำมันออกไป จิตใจก็สัมผัสความสบายและโปร่งเบา Cr. Prasop Dhammachot

เรือไม่จม...เพราะน้ำรอบๆเรือ
แต่ที่เรือจมก็เพราะน้ำในเรือมันหนัก
หากเรารู้จักป้องกันหรือนำน้ำในเรือออกไป
ก็ไม่มีเรือลำไหนที่ต้องจม

"อารมณ์" ของคนเราก็เช่นเดียวกัน
เป็นสิ่งที่เราเอาเข้ามาจากเรื่องราวภายนอก
หากรู้จักป้องกันหรือนำมันออกไป
จิตใจก็สัมผัสความสบายและโปร่งเบา

Cr. Prasop Dhammachot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น