วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

เวลาที่อยู่ด้วยกัน ทุก ๆ นาทีที่เราได้อยู่ร่วมกับคนรักนั้นเป็นเวลาที่มีค่า ความรู้สึกดี ๆ จะเติบโตขึ้นหรือเลือนหายลดน้อยลงนั้น ขึ้นอยู่ที่เรากับใครอีกคนหนึ่งจะใช้เวลาร่วมกันแบบไหน คู่รักหลายคู่ไม่เคยรู้ว่าตัวเอง กำลังใช้เวลาอันมีค่าที่มีอยู่ให้หมดสิ้นไปอย่างไร้คุณค่า ความเฉยชาที่แสดงออกต่อกัน การที่ต่างคนต่างก็รักตัวเองและวุ่นวายอยู่กับเรื่องของตัวเอง ทำให้ความหอมหวานของความรักค่อย ๆ ลดน้อยลงอย่างช้า ๆ ในวันที่ยังไม่ได้อยู่เคียงข้างกัน เราต่างมองกันและกันเป็นคนที่มีความหมายมากที่สุด แต่เมื่อเราได้มาอยู่ด้วยกันจริง ๆ แล้ว เรากลับหลงลืมความสำคัญของกันและกันไปสนิทใจ วันนั้นเคยเป็นวันที่เราดูแลใส่ใจกัน พยายามที่จะสร้างความสุขให้กับคนที่เรารักอย่างต่อเนื่อง แต่วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไป ความรักตัวเองของคนทั้งสองคนต่างปรากฏขึ้นชัดเจน เราเห็นตัวเองสำคัญกว่า ใส่ใจตัวเองมากกว่า ทุกครั้งที่หันไปมองดูคนรัก หรือสามี ภรรยา เรารู้สึกอุ่นใจว่าเขาจะอยู่กับเราตรงนี้ และคงไม่มีวันจากเราไปไหน ความรักดูเป็นสิ่งแน่นอน เมื่อเรายังคงมองเห็นเขายืนอยู่ตรงที่เดิม แต่เราไม่เคยรู้ว่าความมั่นคงภายในจิตใจยังอยู่ดีหรือเปล่า เพราะเราไม่ได้ดูแลใจกันเลย เราไม่เคยพยายามที่จะใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข ไม่เคยหยิบยื่นความซาบซึ้งใจให้แก่กันอย่างสม่ำเสมอ ความสุขคืออาหารของความรัก ทุก ๆ ความรักต้องการความสุข และความอิ่มเอมใจมาหล่อเลี้ยง ถ้าคนสองคนมัวแต่ใส่ใจความสุขของตัวเอง และลืมที่จะสร้างความสุขร่วมกัน ความรักก็จะเหี่ยวเฉาแห้งแล้ง วันเวลาที่อยู่ด้วยกันคือสิ่งที่มีค่าที่สุด อนาคตของความรักจะเป็นอย่างไร อาจขึ้นอยู่ที่ความใส่ใจที่เรามีให้แก่กันและกันในวันนี้ "เวลาเช้าตรู่คือเวลาแห่งสรวงสวรรค์ คุณจะใช้เวลานี้ทำอะไรกันครับ" ที่มา : http://topicstock.pantip.com/social/topicstock/2012/04/U11978215/U11978215.html ภาพ : https://medthai.com

เวลาที่อยู่ด้วยกัน

ทุก ๆ นาทีที่เราได้อยู่ร่วมกับคนรักนั้นเป็นเวลาที่มีค่า
ความรู้สึกดี ๆ จะเติบโตขึ้นหรือเลือนหายลดน้อยลงนั้น
ขึ้นอยู่ที่เรากับใครอีกคนหนึ่งจะใช้เวลาร่วมกันแบบไหน

คู่รักหลายคู่ไม่เคยรู้ว่าตัวเอง
กำลังใช้เวลาอันมีค่าที่มีอยู่ให้หมดสิ้นไปอย่างไร้คุณค่า
ความเฉยชาที่แสดงออกต่อกัน
การที่ต่างคนต่างก็รักตัวเองและวุ่นวายอยู่กับเรื่องของตัวเอง
ทำให้ความหอมหวานของความรักค่อย ๆ ลดน้อยลงอย่างช้า ๆ

ในวันที่ยังไม่ได้อยู่เคียงข้างกัน
เราต่างมองกันและกันเป็นคนที่มีความหมายมากที่สุด
แต่เมื่อเราได้มาอยู่ด้วยกันจริง ๆ แล้ว
เรากลับหลงลืมความสำคัญของกันและกันไปสนิทใจ

วันนั้นเคยเป็นวันที่เราดูแลใส่ใจกัน
พยายามที่จะสร้างความสุขให้กับคนที่เรารักอย่างต่อเนื่อง
แต่วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไป
ความรักตัวเองของคนทั้งสองคนต่างปรากฏขึ้นชัดเจน
เราเห็นตัวเองสำคัญกว่า ใส่ใจตัวเองมากกว่า
ทุกครั้งที่หันไปมองดูคนรัก หรือสามี ภรรยา
เรารู้สึกอุ่นใจว่าเขาจะอยู่กับเราตรงนี้
และคงไม่มีวันจากเราไปไหน

ความรักดูเป็นสิ่งแน่นอน
เมื่อเรายังคงมองเห็นเขายืนอยู่ตรงที่เดิม
แต่เราไม่เคยรู้ว่าความมั่นคงภายในจิตใจยังอยู่ดีหรือเปล่า
เพราะเราไม่ได้ดูแลใจกันเลย
เราไม่เคยพยายามที่จะใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข
ไม่เคยหยิบยื่นความซาบซึ้งใจให้แก่กันอย่างสม่ำเสมอ

ความสุขคืออาหารของความรัก
ทุก ๆ ความรักต้องการความสุข
และความอิ่มเอมใจมาหล่อเลี้ยง

ถ้าคนสองคนมัวแต่ใส่ใจความสุขของตัวเอง
และลืมที่จะสร้างความสุขร่วมกัน
ความรักก็จะเหี่ยวเฉาแห้งแล้ง
วันเวลาที่อยู่ด้วยกันคือสิ่งที่มีค่าที่สุด
อนาคตของความรักจะเป็นอย่างไร
อาจขึ้นอยู่ที่ความใส่ใจที่เรามีให้แก่กันและกันในวันนี้

"เวลาเช้าตรู่คือเวลาแห่งสรวงสวรรค์
คุณจะใช้เวลานี้ทำอะไรกันครับ"

ที่มา : http://topicstock.pantip.com/social/topicstock/2012/04/U11978215/U11978215.html
ภาพ : https://medthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น