วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

#ทุกอย่างที่คุณเจอในวันนี้คือ #ผลลัพท์ของสิ่งที่คุณทำในอดีต จากหนังสือเล่มหนึ่งชื่อthe success principles มันเป็นเสียยิ่งกว่าจริงทีเดียว ถ้าวันนั้นฉันไม่ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย ใช้เงินอนาคต หวังน้ำบ่อหน้า ฉันคงไม่เป็นหนี้ท่วมหัวแทบเอาตัวไม่รอด เงินตกเบิกออกมาหนึ่งก้อน 15000 บาท ฉันใช้มันซื้อของใช้เสื้อผ้า และใช้ไปกับ การเที่ยวเตร่ ผลลัพธ์ คือฉันไม่มีเงินเก็บ ถ้าเป็นเพื่อนของฉัน ตกเบิก 15000 บาท เธอจะฝากธนาคารไม่ยอมเอาออกมาใช้ แม้จะมีเรื่องต้องใช้ เธอบอกคิดเสียว่า เงินก้อนนี้ไม่เคยได้รับ ปัจจุบันเธอสามารถสร้างบ้านได้หนึ่งหลัง มีรถหนึ่งคัน ไม่มีหนี้สิน ไม่มีความทุกข์ใจ ต้องคอยหลบเจ้าหนี้แบบฉัน กว่าฉันจะแก้ไขสถานการณ์ได้ และรู้ว่าอะไรทำให้ชีวิตตกต่ำขนาดนี้ ไม่ใช่เพราะคนอื่น ไม่ใช่เพราะโชคไม่ช่วย ไม่ใช่เพราะดวงไม่ดี หรือสาเหตุร้อยแปดประการ ที่พยายามจะหามากลบความผิดพลาดของชีวิต แต่ไม่ใช่เลย มันมาจากตัวฉันเองทั้งนั้น เมื่อฉันคิดได้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นฉันตอบสนองแบบผิดๆ ผลลัพธ์จึงออกมาเลวร้าย ฉันแก้ไขตัวเองเมื่ออายุ 40 ปี ฉันเปลี่ยนตัวเองอย่างสิ้นเชิง การกระทำแบบเดิมให้ผลเหมือนเดิม ฉันต้องทำแบบต่างออกไปเพื่อให้ผลที่ดีขึ้นให้ได้ สามปีให้หลังฉันหมดหนี้สิน และสิบปีต่อมาฉันมีพร้อมในสิ่งที่ต้องการ และใช้ชีวิตแบบพอเพียงแต่มีความสุข คุณล่ะ พร้อมเปลี่ยนแปลงตนเองเพื่อชีวิตใหม่หรือยัง รัก แม่กะละมัง

#ทุกอย่างที่คุณเจอในวันนี้คือ
#ผลลัพท์ของสิ่งที่คุณทำในอดีต

จากหนังสือเล่มหนึ่งชื่อthe success principles

มันเป็นเสียยิ่งกว่าจริงทีเดียว
ถ้าวันนั้นฉันไม่ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย
ใช้เงินอนาคต หวังน้ำบ่อหน้า
ฉันคงไม่เป็นหนี้ท่วมหัวแทบเอาตัวไม่รอด
เงินตกเบิกออกมาหนึ่งก้อน 15000 บาท
ฉันใช้มันซื้อของใช้เสื้อผ้า และใช้ไปกับ
การเที่ยวเตร่
ผลลัพธ์ คือฉันไม่มีเงินเก็บ

ถ้าเป็นเพื่อนของฉัน ตกเบิก 15000 บาท
เธอจะฝากธนาคารไม่ยอมเอาออกมาใช้
แม้จะมีเรื่องต้องใช้ เธอบอกคิดเสียว่า
เงินก้อนนี้ไม่เคยได้รับ

ปัจจุบันเธอสามารถสร้างบ้านได้หนึ่งหลัง
มีรถหนึ่งคัน ไม่มีหนี้สิน ไม่มีความทุกข์ใจ
ต้องคอยหลบเจ้าหนี้แบบฉัน

กว่าฉันจะแก้ไขสถานการณ์ได้
และรู้ว่าอะไรทำให้ชีวิตตกต่ำขนาดนี้
ไม่ใช่เพราะคนอื่น
ไม่ใช่เพราะโชคไม่ช่วย
ไม่ใช่เพราะดวงไม่ดี
หรือสาเหตุร้อยแปดประการ
ที่พยายามจะหามากลบความผิดพลาดของชีวิต

แต่ไม่ใช่เลย
มันมาจากตัวฉันเองทั้งนั้น
เมื่อฉันคิดได้ว่า
สิ่งที่เกิดขึ้นฉันตอบสนองแบบผิดๆ
ผลลัพธ์จึงออกมาเลวร้าย
ฉันแก้ไขตัวเองเมื่ออายุ 40 ปี
ฉันเปลี่ยนตัวเองอย่างสิ้นเชิง
การกระทำแบบเดิมให้ผลเหมือนเดิม
ฉันต้องทำแบบต่างออกไปเพื่อให้ผลที่ดีขึ้นให้ได้

สามปีให้หลังฉันหมดหนี้สิน
และสิบปีต่อมาฉันมีพร้อมในสิ่งที่ต้องการ
และใช้ชีวิตแบบพอเพียงแต่มีความสุข

คุณล่ะ
พร้อมเปลี่ยนแปลงตนเองเพื่อชีวิตใหม่หรือยัง

รัก
แม่กะละมัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น