วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

เรื่องเล่า..จาก "กะลามะพร้าว" เมื่อคราวที่ฉันเป็นเด็ก ไม่ว่าอยากกินอะไร ด้วยความรักของแม่ ลำบากแค่ไหน..แม่จะหามาให้ เมื่อฉันโต .แม่ก็เข้าสู่วัยชรา ถึงวันหยุดกลับบ้าน..แม่อยากกินอะไร ฉันก็จะรีบหามาให้ ทำเหมือนที่แม่เคยทำให้ฉันตอนเด็กๆ หลายปีก่อน แม่อยากกินมะพร้าวเนื้ออ่อน ฉันเดินไปเอาจากต้นเตี้ยๆหลังบ้าน ปอกเปลือกแล้วผ่า คว้านเอาเนื้อให้แม่กิน แม่ถามฉันว่า "หนูไม่กินเหรอลูก" ฉันบอกว่า "แม่กินเถอะหนูยังไม่อยากกิน" ฉันคอยมองดู เมื่อกินหมด แม่ส่งกะลามะพร้าวมาให้ฉันแล้วพูดว่า "เอามั้ยลูก เห็นชอบทำงานฝีมือ " ฉันมองกะลาที่ถูกผ่าด้วยมือที่ไม่ชำนาญของฉัน มันไม่ได้ผ่าครึ่ง แต่แตก และแหว่งไม่สวยเลย ฉันบอกแม่ว่า "เอาค่ะ อะไรที่แม่ให้หนูเอาหมดค่ะ" แม่หัวเราะแล้วพูดว่า "แต่มันไม่สวยนะ เอาอันใหม่มั้ยสวยๆเยอะแยะ" ฉันบอกว่า "ไม่เอาค่ะ หนูจะเอาอันนี้แหละ สวยแล้ว" ฉันหยิบกะลาขึ้นมาแล้วพูดกับตัวเองว่า "แม่ไม่ได้ยื่นแค่กะลาให้หนู แต่แม่ยื่นความรักให้หนูต่างหากค่ะ" ที่มา : https://www.facebook.com/permalink.php?id=440584392628245&story_fbid=562342847119065 ภาพ : http://www.manyum.com/

เรื่องเล่า..จาก "กะลามะพร้าว"

เมื่อคราวที่ฉันเป็นเด็ก ไม่ว่าอยากกินอะไร
ด้วยความรักของแม่ ลำบากแค่ไหน..แม่จะหามาให้

เมื่อฉันโต .แม่ก็เข้าสู่วัยชรา

ถึงวันหยุดกลับบ้าน..แม่อยากกินอะไร ฉันก็จะรีบหามาให้
ทำเหมือนที่แม่เคยทำให้ฉันตอนเด็กๆ

หลายปีก่อน แม่อยากกินมะพร้าวเนื้ออ่อน
ฉันเดินไปเอาจากต้นเตี้ยๆหลังบ้าน ปอกเปลือกแล้วผ่า
คว้านเอาเนื้อให้แม่กิน
แม่ถามฉันว่า
"หนูไม่กินเหรอลูก"
ฉันบอกว่า
"แม่กินเถอะหนูยังไม่อยากกิน"

ฉันคอยมองดู เมื่อกินหมด แม่ส่งกะลามะพร้าวมาให้ฉันแล้วพูดว่า
"เอามั้ยลูก เห็นชอบทำงานฝีมือ "

ฉันมองกะลาที่ถูกผ่าด้วยมือที่ไม่ชำนาญของฉัน
มันไม่ได้ผ่าครึ่ง แต่แตก และแหว่งไม่สวยเลย

ฉันบอกแม่ว่า
"เอาค่ะ อะไรที่แม่ให้หนูเอาหมดค่ะ"

แม่หัวเราะแล้วพูดว่า
"แต่มันไม่สวยนะ เอาอันใหม่มั้ยสวยๆเยอะแยะ"

ฉันบอกว่า
"ไม่เอาค่ะ หนูจะเอาอันนี้แหละ สวยแล้ว"

ฉันหยิบกะลาขึ้นมาแล้วพูดกับตัวเองว่า

"แม่ไม่ได้ยื่นแค่กะลาให้หนู แต่แม่ยื่นความรักให้หนูต่างหากค่ะ"

ที่มา : https://www.facebook.com/permalink.php?id=440584392628245&story_fbid=562342847119065
ภาพ : http://www.manyum.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น