วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

วิธีรับมือคำวิจารณ์ลบๆ จากคนอื่น เพราะในสังคม เราต้องเจอผู้คนมากมาย และบางคนอาจตัดสินคุณ หรือไม่เข้าใจคุณ หรือดูถูกคุณ ทุกคนล้วนมีอัตตา เพราะฉะนั้นโอกาสในการทะเลาะกันสูง แต่เราสามารถรับมือ ด้วยวิธีแบบนี้... 1.ตั้งสติ แล้วใจเย็นๆ 2.ผมขอเวลา 24 ชม. แล้วผมจะมาตอบคุณ พร้อมขอตัวจากเขา ถ้าคุณกลับไปทบทวนดูแล้วพบว่า... - เป็นความจริง ให้คุณรีบกลับไปขอบคุณ ในความหวังดี ที่เขามีต่อเรา - แต่ถ้าไม่ได้เป็นความจริง ดูต่อว่า เขาเป็นคนสำคัญหรือไม่ - ถ้าสำคัญ ให้คุณนัดเขา เพื่ออธิบาย และจบลงอย่างมิตรภาพ - ถ้าเขาไม่ได้เป็นคนสำคัญ คุณไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไร แค่คุณนิ่งๆ และอยู่แบบสงบ คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลา เพราะคุณต้องศรัทธาตัวเอง และก้าวเดินต่อไป อ.เอ Think Plus+

วิธีรับมือคำวิจารณ์ลบๆ จากคนอื่น

เพราะในสังคม เราต้องเจอผู้คนมากมาย และบางคนอาจตัดสินคุณ หรือไม่เข้าใจคุณ หรือดูถูกคุณ

ทุกคนล้วนมีอัตตา เพราะฉะนั้นโอกาสในการทะเลาะกันสูง แต่เราสามารถรับมือ ด้วยวิธีแบบนี้...

1.ตั้งสติ แล้วใจเย็นๆ
2.ผมขอเวลา 24 ชม. แล้วผมจะมาตอบคุณ พร้อมขอตัวจากเขา

ถ้าคุณกลับไปทบทวนดูแล้วพบว่า...

- เป็นความจริง
ให้คุณรีบกลับไปขอบคุณ ในความหวังดี ที่เขามีต่อเรา

- แต่ถ้าไม่ได้เป็นความจริง
ดูต่อว่า เขาเป็นคนสำคัญหรือไม่

- ถ้าสำคัญ
ให้คุณนัดเขา เพื่ออธิบาย และจบลงอย่างมิตรภาพ

- ถ้าเขาไม่ได้เป็นคนสำคัญ
คุณไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไร แค่คุณนิ่งๆ และอยู่แบบสงบ

คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลา เพราะคุณต้องศรัทธาตัวเอง และก้าวเดินต่อไป

อ.เอ Think Plus+

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น