วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ช่วงชีวิตของคนเรา จะมีดัชนีชี้วัดความสำเร็จ กันได้ 3 ช่วงอายุ คุณว่าช่วงใดสำคัญที่สุด 1.วัยเรียน คนที่ตั้งใจเรียนจบจนได้ประกาศวุฒิการศึกษา ไม่ว่าระดับใด นั่นคือการบ่งบอกว่าคุณสำเร็จตามเป้าหมายแรกในชีวิต แต่ยังไม่ใช่สูตรสำเร็จของชีวิต 2.ช่วงวัยทำงาน เป็นช่วงที่นำความสำเร็จในข้อแรก มาใช้แต่ต้องเพิ่มประสบการณ์และแนวคิดของตัวคุณเองลงไปในการบริหารด้วย ทั้งความเป็นผู้นำ การบริหารงาน การบริหารคน ฯลฯ จนก้าวไปสู่ระดับบริหาร รายได้งาม แต่สุดท้าย ไม่ว่าคุณจะอยู่ในระดับบริหารใด ประสบผลสำเร็จสูงแค่ไหน เมื่อคุณเกษียณ หัวโขนนั้นคุณต้องถอดออก คุณก็คือ คนธรรมดาคนหนึ่ง 3.วัยเกษียณ คิดว่าน่าจะเป็นช่วงชีวิตที่เป็นดัชนีชีวิตการปรสบความสำเร็จในชีวิตได้ดีที่สุด ถ้าคุณมีคุณภาพชีวิตหลังเกษียณที่ดี มันบ่งบอกว่าทุกช่วงชีวิตที่ผ่านมา คุณมีเป้าหมายในการใช้ชีวิตและมีการวางแผนที่ดีมาตลอด คุณประสบผลสำเร็จแล้ว จึงส่งผลที่ดีในช่วงปลายของชีวิต ...วันนี้คุณวางแผนเกษียณ กันหรือยังคะ

ช่วงชีวิตของคนเรา จะมีดัชนีชี้วัดความสำเร็จ กันได้ 3 ช่วงอายุ คุณว่าช่วงใดสำคัญที่สุด
1.วัยเรียน คนที่ตั้งใจเรียนจบจนได้ประกาศวุฒิการศึกษา ไม่ว่าระดับใด นั่นคือการบ่งบอกว่าคุณสำเร็จตามเป้าหมายแรกในชีวิต แต่ยังไม่ใช่สูตรสำเร็จของชีวิต
2.ช่วงวัยทำงาน เป็นช่วงที่นำความสำเร็จในข้อแรก มาใช้แต่ต้องเพิ่มประสบการณ์และแนวคิดของตัวคุณเองลงไปในการบริหารด้วย ทั้งความเป็นผู้นำ การบริหารงาน การบริหารคน ฯลฯ จนก้าวไปสู่ระดับบริหาร รายได้งาม แต่สุดท้าย ไม่ว่าคุณจะอยู่ในระดับบริหารใด ประสบผลสำเร็จสูงแค่ไหน เมื่อคุณเกษียณ หัวโขนนั้นคุณต้องถอดออก คุณก็คือ คนธรรมดาคนหนึ่ง
3.วัยเกษียณ คิดว่าน่าจะเป็นช่วงชีวิตที่เป็นดัชนีชีวิตการปรสบความสำเร็จในชีวิตได้ดีที่สุด ถ้าคุณมีคุณภาพชีวิตหลังเกษียณที่ดี มันบ่งบอกว่าทุกช่วงชีวิตที่ผ่านมา คุณมีเป้าหมายในการใช้ชีวิตและมีการวางแผนที่ดีมาตลอด คุณประสบผลสำเร็จแล้ว จึงส่งผลที่ดีในช่วงปลายของชีวิต ...วันนี้คุณวางแผนเกษียณ กันหรือยังคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น