วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

7 คุณลักษณะของ Albert Einstein ที่ทำให้ประสบความสำเร็จ ............................................ 1. เป็นคนใฝ่รู้ : ผมไม่ใช่คนที่มีความสามารถพิเศษอะไรเหนือกว่าคนอื่น ผมเป็นแค่เพียงคนธรรมดาที่มีความหลงใหลในการเรียนรู้มากเป็นพิเศษ 2. มีความพยายามเป็นเลิศ : ผมไม่ใช่คนฉลาดอะไรนักหรอก ผมแค่อยู่กับปัญหาได้นานกว่าผู้อื่นเท่านั้นเอง 3. เข้าใจและยอมรับในความผิดพลาด : คนที่ไม่เคยทำอะไรพลาด คือ คนที่ไม่ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ เลย 4. รู้จักสร้างมูลค่า : ความบ้างานไม่เคยสร้างมูลค่าให้งานของคุณ ความสำเร็จทั้งหมดเกิดขึ้นจากมูลค่าที่อยู่ในตัวมัน เพราะฉะนั้นคุณต้องหาวิธีสร้างมูลค่าให้กับงานที่ทำ 5. ประสบการณ์สำคัญที่สุด : ประสบการณ์จะสอนให้คุณได้เรียนรู้ ข้อมูลมากมายไม่ได้เรียกว่าความรู้ สิ่งเดียวที่เรียกว่าความรู้คือประสบการณ์ เพราะมันคือสิ่งที่ตกผลึกมาเรียบร้อยแล้ว 6. เรียนรู้กฎของเกมที่คุณจะเล่น : สิ่งเดียวที่จะทำให้คุณขึ้นเป็น Top 10% ในสายงาน คือ ความชำนาญ...คุณต้องเรียนรู้กฎของเกมที่คุณจะเล่น แล้วหัดที่จะเล่นมันให้เหนือกว่าคนอื่น 7. ให้ความสำคัญกับจินตนาการ : จิตนาการมีพลังมากกว่าความรู้ เพราะจินตนาการสามารถพาคุณไปได้ทุกที่ และแน่นอนมันสามารถดึงดูดสิ่งที่คุณคิดให้เกิดขึ้นได้ด้วย (ถ้าคุณมุ่งมั่นที่จะสร้างมันให้มากพอ) Cr : Wealth Creation

7 คุณลักษณะของ Albert Einstein
ที่ทำให้ประสบความสำเร็จ
............................................

1. เป็นคนใฝ่รู้ :
ผมไม่ใช่คนที่มีความสามารถพิเศษอะไรเหนือกว่าคนอื่น ผมเป็นแค่เพียงคนธรรมดาที่มีความหลงใหลในการเรียนรู้มากเป็นพิเศษ

2. มีความพยายามเป็นเลิศ :
ผมไม่ใช่คนฉลาดอะไรนักหรอก ผมแค่อยู่กับปัญหาได้นานกว่าผู้อื่นเท่านั้นเอง

3. เข้าใจและยอมรับในความผิดพลาด :
คนที่ไม่เคยทำอะไรพลาด คือ คนที่ไม่ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ เลย

4. รู้จักสร้างมูลค่า :
ความบ้างานไม่เคยสร้างมูลค่าให้งานของคุณ ความสำเร็จทั้งหมดเกิดขึ้นจากมูลค่าที่อยู่ในตัวมัน เพราะฉะนั้นคุณต้องหาวิธีสร้างมูลค่าให้กับงานที่ทำ

5. ประสบการณ์สำคัญที่สุด :
ประสบการณ์จะสอนให้คุณได้เรียนรู้ ข้อมูลมากมายไม่ได้เรียกว่าความรู้ สิ่งเดียวที่เรียกว่าความรู้คือประสบการณ์ เพราะมันคือสิ่งที่ตกผลึกมาเรียบร้อยแล้ว

6. เรียนรู้กฎของเกมที่คุณจะเล่น :
สิ่งเดียวที่จะทำให้คุณขึ้นเป็น Top 10% ในสายงาน คือ ความชำนาญ...คุณต้องเรียนรู้กฎของเกมที่คุณจะเล่น แล้วหัดที่จะเล่นมันให้เหนือกว่าคนอื่น

7. ให้ความสำคัญกับจินตนาการ :
จิตนาการมีพลังมากกว่าความรู้ เพราะจินตนาการสามารถพาคุณไปได้ทุกที่ และแน่นอนมันสามารถดึงดูดสิ่งที่คุณคิดให้เกิดขึ้นได้ด้วย (ถ้าคุณมุ่งมั่นที่จะสร้างมันให้มากพอ)

Cr : Wealth Creation

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น