วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ฝรั่ง ขายแฮมเบอร์เกอร์ แถวบ้านผมมีฝรั่งคนนึงได้เมียคนไทย และพากันมาอยู่บ้านผู้หญิง ทั้งคู่ตั้งใจทำมาหากิน ฝรั่งเอารถมอร์ไซค์พ่วง มาติดป้ายขายแฮมเบอร์เกอร์ที่ตลาดนัดแถวบ้านผม เคยซื้อกินครั้งนึงถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว แต่ขายไม่ดี เพราะตลาดนัดตรงที่เขาขายกลุ่มลูกค้าเป็นชาวบ้าน ที่รายได้ไม่มากนัก แม้จะถูกโอบล้อมไปด้วยหมู่บ้านจัดสรรราคาแพง แฮมเบอร์เกอร์ราคา40-60บาท จึงสู้ข้าวแกงถุง10บาทหมูปิ้ง10บาทไม่ได้ ผมเห็นเขาขายอยู่ระยะนึงแล้วหายไป มีโอกาสจึงได้ถามหาเขาว่าหายไปไหน ได้คำตอบว่า เขาย้ายไปขายหน้าห้างโลตัสหัวทะเล จากที่ขายไม่ดี ตอนนี้วันละ80-90ชิ้นต่อวัน!! และที่สำคัญคือเขามีบริการแบบเดลิเวอร์รี่! ให้เมียเอารถมอร์ไซค์อีกคันมาส่งแฮมเบอร์เกอร์ ขายดิบขายดี จากเรื่องราวของฝรั่งขายแฮมเบอร์เกอร์ มันทำให้เราได้ข้อคิดหลายอย่างนะ เขาขายไม่ดี...แต่เขาไม่ล้มเลิก ตรงนี้ไม่ดี....ไปหาที่ใหม่ ไม่ยอมแพ้ มีแต่คนล้มเหลวเท่านั้นแหละ ที่รู้ทั้งรู้ว่าไปไม่รอดแต่ยังทนทำอยู่ที่เดิม เจ๊งจากอีกที่นึง ไม่ได้แปลว่าจะเจ๊งทุกที่ จริงมั้ย? เพื่อนๆที่เป็นเพื่อนผมมานานๆ สังเกตมั้ยว่าตั้งแต่รู้จักกันมา ผมทำมากี่อาชีพแล้ว บางอย่างก็เจ๊ง บางอย่างพอใจแล้ว บางอย่างหมดสนุกแล้ว และบางอย่างผมเลิกทำ เพราะรู้ว่าจุดสูงสุดของมันไม่ใช่เป้าหมายผม พูดตรงๆก็คือ ทำไปก็ไม่รวย เอาเวลาไปทำอย่าอื่นดีกว่า มีแต่คนโง่เท่านั้นแหละที่ทนทำบางสิ่งต่อไป ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกว่าทุ่มเทแค่ไหนก็ได้แค่นี้ ผมเข้าใจดีว่า....มันไม่ง่าย บางคนผ่อนรถอยู่ บางคนผ่อนบ้านอยู่ บางคนลูกกำลังเรียน ให้ออกมาทำอะไรตามฝันตัวเองคงไม่ได้ แต่คุณเชื่อมั้ยว่าคนสำเร็จส่วนใหญ่ ลงมือทำ ตัดสินใจทำ สิ่งที่ตัวเองตั้งใจ ทั้งๆที่เขาจนกว่าเราอีก ผมจำไม่ได้ว่าเศรษฐีคนไหนพูดกับผมเมื่อ20ปีที่แล้วว่า อย่าไปกลัวการลงทุนเลย คนจนโชคดี จนอยู่แล้วลงทุนเจ๊งก็แค่กลับไปจนเหมือนเดิม ไม่มีอะไรจะเสีย แต่หากลงทุนแล้วสำเร็จ...ชีวิตจะไม่เหมือนเดิม! เพื่อนๆครับ คนล้มเหลวคือคนที่ล้มเลิก แต่คนที่ไม่ยอมเลิกทั้งๆที่รู้ว่าทางที่เดินจะนำไปสู่ความล้มเหลว คนแบบนั้น.....คนขาดสติ ดูฝรั่งขายแฮมเบอร์เกอร์เป็นตัวอย่าง ขายตลาดนัดไม่ดี...กูหาที่ใหม่ ทางแห่งความสำเร็จไม่ได้มีทางเดียว ผมก็เช่นกัน ไม่มีเงิน20ล้าน ก่อนอายุ45 ต่อให้เปลี่ยนอีกพันอาชีพผมก็จะทำ เราเกิดมาเพื่อสู้ เพื่ออิสระภาพ ไม่ได้เกิดมาเพื่อตื่นแต่เช้าขับรถไปทำตามคำสั่งใคร! สิริทัศน์ สมเสงี่ยม เป็นกำลังใจให้ครับ^^ สิริทัศน์ สมเสงี่ยม พลิกชีวิต คิดแบบโจร

ฝรั่ง ขายแฮมเบอร์เกอร์

แถวบ้านผมมีฝรั่งคนนึงได้เมียคนไทย
และพากันมาอยู่บ้านผู้หญิง ทั้งคู่ตั้งใจทำมาหากิน

ฝรั่งเอารถมอร์ไซค์พ่วง
มาติดป้ายขายแฮมเบอร์เกอร์ที่ตลาดนัดแถวบ้านผม

เคยซื้อกินครั้งนึงถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว

แต่ขายไม่ดี
เพราะตลาดนัดตรงที่เขาขายกลุ่มลูกค้าเป็นชาวบ้าน
ที่รายได้ไม่มากนัก แม้จะถูกโอบล้อมไปด้วยหมู่บ้านจัดสรรราคาแพง

แฮมเบอร์เกอร์ราคา40-60บาท
จึงสู้ข้าวแกงถุง10บาทหมูปิ้ง10บาทไม่ได้

ผมเห็นเขาขายอยู่ระยะนึงแล้วหายไป
มีโอกาสจึงได้ถามหาเขาว่าหายไปไหน ได้คำตอบว่า

เขาย้ายไปขายหน้าห้างโลตัสหัวทะเล
จากที่ขายไม่ดี ตอนนี้วันละ80-90ชิ้นต่อวัน!!

และที่สำคัญคือเขามีบริการแบบเดลิเวอร์รี่!
ให้เมียเอารถมอร์ไซค์อีกคันมาส่งแฮมเบอร์เกอร์

ขายดิบขายดี

จากเรื่องราวของฝรั่งขายแฮมเบอร์เกอร์
มันทำให้เราได้ข้อคิดหลายอย่างนะ

เขาขายไม่ดี...แต่เขาไม่ล้มเลิก
ตรงนี้ไม่ดี....ไปหาที่ใหม่ ไม่ยอมแพ้

มีแต่คนล้มเหลวเท่านั้นแหละ
ที่รู้ทั้งรู้ว่าไปไม่รอดแต่ยังทนทำอยู่ที่เดิม

เจ๊งจากอีกที่นึง ไม่ได้แปลว่าจะเจ๊งทุกที่ จริงมั้ย?

เพื่อนๆที่เป็นเพื่อนผมมานานๆ
สังเกตมั้ยว่าตั้งแต่รู้จักกันมา ผมทำมากี่อาชีพแล้ว

บางอย่างก็เจ๊ง บางอย่างพอใจแล้ว บางอย่างหมดสนุกแล้ว

และบางอย่างผมเลิกทำ
เพราะรู้ว่าจุดสูงสุดของมันไม่ใช่เป้าหมายผม

พูดตรงๆก็คือ ทำไปก็ไม่รวย เอาเวลาไปทำอย่าอื่นดีกว่า

มีแต่คนโง่เท่านั้นแหละที่ทนทำบางสิ่งต่อไป
ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกว่าทุ่มเทแค่ไหนก็ได้แค่นี้

ผมเข้าใจดีว่า....มันไม่ง่าย

บางคนผ่อนรถอยู่ บางคนผ่อนบ้านอยู่
บางคนลูกกำลังเรียน ให้ออกมาทำอะไรตามฝันตัวเองคงไม่ได้

แต่คุณเชื่อมั้ยว่าคนสำเร็จส่วนใหญ่
ลงมือทำ ตัดสินใจทำ สิ่งที่ตัวเองตั้งใจ ทั้งๆที่เขาจนกว่าเราอีก

ผมจำไม่ได้ว่าเศรษฐีคนไหนพูดกับผมเมื่อ20ปีที่แล้วว่า

อย่าไปกลัวการลงทุนเลย
คนจนโชคดี จนอยู่แล้วลงทุนเจ๊งก็แค่กลับไปจนเหมือนเดิม
ไม่มีอะไรจะเสีย แต่หากลงทุนแล้วสำเร็จ...ชีวิตจะไม่เหมือนเดิม!

เพื่อนๆครับ
คนล้มเหลวคือคนที่ล้มเลิก
แต่คนที่ไม่ยอมเลิกทั้งๆที่รู้ว่าทางที่เดินจะนำไปสู่ความล้มเหลว

คนแบบนั้น.....คนขาดสติ

ดูฝรั่งขายแฮมเบอร์เกอร์เป็นตัวอย่าง
ขายตลาดนัดไม่ดี...กูหาที่ใหม่ ทางแห่งความสำเร็จไม่ได้มีทางเดียว

ผมก็เช่นกัน ไม่มีเงิน20ล้าน ก่อนอายุ45
ต่อให้เปลี่ยนอีกพันอาชีพผมก็จะทำ

เราเกิดมาเพื่อสู้
เพื่ออิสระภาพ ไม่ได้เกิดมาเพื่อตื่นแต่เช้าขับรถไปทำตามคำสั่งใคร!

สิริทัศน์ สมเสงี่ยม เป็นกำลังใจให้ครับ^^

สิริทัศน์ สมเสงี่ยม
พลิกชีวิต คิดแบบโจร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น