วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

กระต่ายน้อยใช้เวลาเป็นปีเพื่อปีนขึ้นไปหาดวงจันทร์ เมื่อขึ้นไปถึงบนนั้น ดวงจันทร์กลับพูดกลับมาว่า "เธอขึ้นมาทำไม ฉันไม่ได้รู้สึกอะไรกับเธอ” กระต่ายน้อยจึงถามกลับไปว่า "ถ้าเธอไม่รู้สึกอะไร แล้วจะจับเชือกไว้ทำไม ทำไมไม่ปล่อยฉันให้ตกลงไป” "ฉันแค่กลัวเธอเจ็บ” ดวงจันทร์ตอบ "ฉันว่าตกไปตอนนั้นอาจยังเจ็บน้อยกว่า การเดินทางมาไกลเพื่อรู้ว่าเธอแค่ให้ความหวัง แต่เธอไม่ได้ให้ใจหรือรู้สึกอะไรกับฉันเลย ถ้าเธอไม่รู้สึกอะไร งั้นฉันขอตัวนะ ฝันดีนะ ดวงจันทร์” กระต่ายน้อยตอบพร้อมค่อยๆขยับลงมา "ขอโทษที่ทำเธอเสียเวลา ขอโทษที่ทำให้เธอพยายามโดยเสียเปล่านะ" ดวงจันทร์ขอโทษจากใจ "ไม่มีความพยายามไหนเสียเวลาหรอก การอยู่เฉยๆ ไม่ลองทำอะไรเลยต่างหากที่เสียเวลา ฉันกลับดีใจด้วยซ้ำ อย่างน้อยฉันก็รู้ว่าฉันเป็นคนที่จริงใจ และพร้อมจะทำอะไรเพื่อคนที่ฉันรู้สึกดีเสมอ และอย่างน้อยครั้งนี้ ก็ทำให้ฉันรู้สึกดีและนับถือในหัวใจ ในความรักของฉันเอง เมื่อฉันไม่ใช่ ก็ขอบใจที่บอกตรงๆ อย่างน้อยการลงไปครั้งนี้ ก็จะไม่มีการกลับขึ้นมาอีก เพราะเวลาในการตั้งใจครั้งต่อไป ควรเป็นของคนที่ใช่สำหรับฉันและฉันก็ใช่สำหรับเขาจริงๆ และก็อย่างน้อยขึ้นมาครั้งนี้ก็ไม่ได้ไร้ค่านะ เพราะฉันยังได้มีโอกาสได้บอกเธอใกล้ๆว่า ฝันดีนะไง “ กระต่ายยิ้มหวานส่งท้าย พร้อมกับผิวปากปีนลงไปอย่างมีความสุข Cr. นิทานยิ้มหวาน

กระต่ายน้อยใช้เวลาเป็นปีเพื่อปีนขึ้นไปหาดวงจันทร์

เมื่อขึ้นไปถึงบนนั้น ดวงจันทร์กลับพูดกลับมาว่า
"เธอขึ้นมาทำไม ฉันไม่ได้รู้สึกอะไรกับเธอ”

กระต่ายน้อยจึงถามกลับไปว่า
"ถ้าเธอไม่รู้สึกอะไร แล้วจะจับเชือกไว้ทำไม
ทำไมไม่ปล่อยฉันให้ตกลงไป”

"ฉันแค่กลัวเธอเจ็บ”
ดวงจันทร์ตอบ

"ฉันว่าตกไปตอนนั้นอาจยังเจ็บน้อยกว่า
การเดินทางมาไกลเพื่อรู้ว่าเธอแค่ให้ความหวัง
แต่เธอไม่ได้ให้ใจหรือรู้สึกอะไรกับฉันเลย

ถ้าเธอไม่รู้สึกอะไร งั้นฉันขอตัวนะ
ฝันดีนะ ดวงจันทร์”
กระต่ายน้อยตอบพร้อมค่อยๆขยับลงมา

"ขอโทษที่ทำเธอเสียเวลา
ขอโทษที่ทำให้เธอพยายามโดยเสียเปล่านะ"
ดวงจันทร์ขอโทษจากใจ

"ไม่มีความพยายามไหนเสียเวลาหรอก
การอยู่เฉยๆ ไม่ลองทำอะไรเลยต่างหากที่เสียเวลา

ฉันกลับดีใจด้วยซ้ำ อย่างน้อยฉันก็รู้ว่าฉันเป็นคนที่จริงใจ
และพร้อมจะทำอะไรเพื่อคนที่ฉันรู้สึกดีเสมอ และอย่างน้อยครั้งนี้
ก็ทำให้ฉันรู้สึกดีและนับถือในหัวใจ ในความรักของฉันเอง

เมื่อฉันไม่ใช่ ก็ขอบใจที่บอกตรงๆ
อย่างน้อยการลงไปครั้งนี้ ก็จะไม่มีการกลับขึ้นมาอีก

เพราะเวลาในการตั้งใจครั้งต่อไป
ควรเป็นของคนที่ใช่สำหรับฉันและฉันก็ใช่สำหรับเขาจริงๆ

และก็อย่างน้อยขึ้นมาครั้งนี้ก็ไม่ได้ไร้ค่านะ
เพราะฉันยังได้มีโอกาสได้บอกเธอใกล้ๆว่า
ฝันดีนะไง “

กระต่ายยิ้มหวานส่งท้าย
พร้อมกับผิวปากปีนลงไปอย่างมีความสุข

Cr. นิทานยิ้มหวาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น