วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

"กิเลสนี่เหมือนแมว ถ้าให้กินตามใจ มันก็ยิ่งมาเรื่อยๆ แต่มีวันหนึ่งมันข่วนนะ ถ้าเราไม่ให้อาหารมัน ไม่ต้องให้อาหารมัน มันจะมาร้องแงวๆ อยู่ เราไม่ให้อาหารมันสักวันหนึ่ง สองวัน เท่านั้นก็ไม่เห็นมันมาแล้ว เหมือนกันแหละ กิเลสไม่มากวนเรา เราก็จะได้สงบใจต่อไป..." หลวงพ่อชา

"กิเลสนี่เหมือนแมว ถ้าให้กินตามใจ มันก็ยิ่งมาเรื่อยๆ
แต่มีวันหนึ่งมันข่วนนะ ถ้าเราไม่ให้อาหารมัน
ไม่ต้องให้อาหารมัน มันจะมาร้องแงวๆ อยู่
เราไม่ให้อาหารมันสักวันหนึ่ง สองวัน เท่านั้นก็ไม่เห็นมันมาแล้ว
เหมือนกันแหละ กิเลสไม่มากวนเรา เราก็จะได้สงบใจต่อไป..."

หลวงพ่อชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น