วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เราทุกคนล้วนมีนิสัยของตัวเองที่เรา ‘ไม่ชอบ’ บ้างปกปิด บ้างแก้ไข บ้างปล่อยไป… ถ้าเราเปิดกล่องดินสอสีขึ้นมา เราจะพบว่ามีสีที่ไม่ชอบปะปนอยู่ เราอาจจะเลือกทิ้งสีที่เราไม่ชอบได้ แต่อย่าลืมว่า... สีพวกนั้นมันอาจทำให้ภาพของเราสมบูรณ์ขึ้น "...ถ้าเราใช้มันอย่างถูกต้อง..." สีบางแท่งคือ ‘ความอ่อนแอ’ แต่มองให้ดี... สีนั้นมันคือ ‘ความอ่อนโยน’ สีแท่งนี้ที่เราไม่ชอบคือ ‘ความไม่รับผิดชอบ’ แต่อีกด้านหนึ่ง...มันก็มี ‘ความยืดหยุ่น’ อยู่ด้วย เกลียดจังเลยสีที่มันดู “อ้อมค้อมไม่ตรงไปตรงมา” หันอีกด้านของมันดู อ้าวนี่มัน “การรักษาน้ำใจ” ในความขี้โกง มีปฏิภาณ ไหวพริบ ในความเห็นแก่ตัว มีการรักตัวเอง ในความใจร้อน มีความเด็ดขาด ในความจู้จี้ มีความละเอียดรอบคอบ สีแย่ๆทุกสี มีอีกด้านที่มี'คุณภาพดีๆ'ให้เราใช้ แค่ “เลือก” หันด้านที่ดีของมันออกมา ด้านแย่ๆ ก็แค่ยอมรับว่ามี แต่ขีดเส้นใต้ไว้ว่า “อย่าเอาไปใช้” ลงสีสันให้กับภาพชีวิตของเราให้ดีๆนะครับ และบางที...ในช่วงจังหวะหนึ่งของชีวิต เราแค่ต้องการระบายสีเลอะๆลงไปบ้าง จริงไหมครับ --- #จิ๊บ #สื่อสารสร้างสุข #happytalk เพราะคำพูดบางคำ เปลี่ยนชีวิตบางคน

เราทุกคนล้วนมีนิสัยของตัวเองที่เรา ‘ไม่ชอบ’
บ้างปกปิด บ้างแก้ไข บ้างปล่อยไป…

ถ้าเราเปิดกล่องดินสอสีขึ้นมา
เราจะพบว่ามีสีที่ไม่ชอบปะปนอยู่
เราอาจจะเลือกทิ้งสีที่เราไม่ชอบได้
แต่อย่าลืมว่า...
สีพวกนั้นมันอาจทำให้ภาพของเราสมบูรณ์ขึ้น

"...ถ้าเราใช้มันอย่างถูกต้อง..."

สีบางแท่งคือ ‘ความอ่อนแอ’
แต่มองให้ดี... สีนั้นมันคือ ‘ความอ่อนโยน’

สีแท่งนี้ที่เราไม่ชอบคือ ‘ความไม่รับผิดชอบ’
แต่อีกด้านหนึ่ง...มันก็มี ‘ความยืดหยุ่น’ อยู่ด้วย

เกลียดจังเลยสีที่มันดู “อ้อมค้อมไม่ตรงไปตรงมา”
หันอีกด้านของมันดู อ้าวนี่มัน “การรักษาน้ำใจ”

ในความขี้โกง มีปฏิภาณ ไหวพริบ
ในความเห็นแก่ตัว มีการรักตัวเอง
ในความใจร้อน มีความเด็ดขาด
ในความจู้จี้ มีความละเอียดรอบคอบ

สีแย่ๆทุกสี มีอีกด้านที่มี'คุณภาพดีๆ'ให้เราใช้
แค่ “เลือก” หันด้านที่ดีของมันออกมา
ด้านแย่ๆ ก็แค่ยอมรับว่ามี
แต่ขีดเส้นใต้ไว้ว่า “อย่าเอาไปใช้”

ลงสีสันให้กับภาพชีวิตของเราให้ดีๆนะครับ
และบางที...ในช่วงจังหวะหนึ่งของชีวิต
เราแค่ต้องการระบายสีเลอะๆลงไปบ้าง
จริงไหมครับ
---
#จิ๊บ #สื่อสารสร้างสุข #happytalk
เพราะคำพูดบางคำ เปลี่ยนชีวิตบางคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น