วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2560

เก็บหิน ชาย 2 คนนัดกันไปเก็บหินบนเขา แก้วเก็บหินได้เต็มตะกร้า ส่วน คำมีหินอยู่ในตะกร้าเพียงก้อนเดียว “ทำไมนายเก็บก้อนหินมาเพียงก้อนเดียวล่ะ?” แก้วถามคำแล้วก็หัวเราะ “หินสวยแม้จะมีมากมายเต็มไปหมด แต่เราเลือกหินที่สวยพิเศษ ที่สุดก้อนเดียวก็พอ!” คำตอบออกไป แก้วได้ฟังก็หัวเราะเสียงดังกว่าเดิม จากนั้นก็พากันลงเขา ยิ่งทางลงชันเท่าใด แก้วก็รู้สึกว่าหินที่อยู่บนบ่ายิ่งมีหนักมากขึ้น เท่านั้น แก้วจึงคัดเอาก้อนหินที่ไม่ค่อยสวยปาทิ้งลงข้างทางไป ทีละก้อนๆ เมื่อลงมาถึงเชิงเขา แก้วก็เหลือก้อนหินอยู่ในตะกร้า เพียงก้อนเดียว ไม่ต่างอะไรกับคำเลย ………………................................................................... ในชีวิตคนเรา ก่อนที่เราจะปีนไปสู่ยอดเขา เราพยายามหาสิ่ง ของมากมายเก็บไว้ในตะกร้า เมื่อวันหนึ่งต้องลงจากเขา เราจะ รู้สึกว่าของบางสิ่งไม่ได้มีประโยชน์อะไรต่อชีวิตเลย ณ เวลานั้น เสียใจก็สายไปเสียแล้ว หลายสิ่งในชีวิตบางสิ่งสมควรรักษาไว้เพราะมันมีทั้งคุณค่าและ ความหมาย บางสิ่งคุณควรเลือกที่จะทิ้งเพราะมันไม่ได้มีคุณค่า และความหมายในชีวิตเลย แบกไปก็ไร้ประโยชน์! นำเสนอโดย เรื่องดีๆมีข้อคิด > http://bit.ly/2iFE1x4 Line : ts2502 Instagram : th.thamma ที่่มา : https://www.facebook.com/NusonBooks/photos/a.286417594859673. 1073741828.286409091527190/438868536281244/?type=1

เก็บหิน

ชาย 2 คนนัดกันไปเก็บหินบนเขา แก้วเก็บหินได้เต็มตะกร้า ส่วน
คำมีหินอยู่ในตะกร้าเพียงก้อนเดียว
“ทำไมนายเก็บก้อนหินมาเพียงก้อนเดียวล่ะ?”
แก้วถามคำแล้วก็หัวเราะ
“หินสวยแม้จะมีมากมายเต็มไปหมด  แต่เราเลือกหินที่สวยพิเศษ
ที่สุดก้อนเดียวก็พอ!”
คำตอบออกไป
แก้วได้ฟังก็หัวเราะเสียงดังกว่าเดิม จากนั้นก็พากันลงเขา

ยิ่งทางลงชันเท่าใด แก้วก็รู้สึกว่าหินที่อยู่บนบ่ายิ่งมีหนักมากขึ้น
เท่านั้น แก้วจึงคัดเอาก้อนหินที่ไม่ค่อยสวยปาทิ้งลงข้างทางไป
ทีละก้อนๆ เมื่อลงมาถึงเชิงเขา แก้วก็เหลือก้อนหินอยู่ในตะกร้า
เพียงก้อนเดียว ไม่ต่างอะไรกับคำเลย

………………...................................................................
ในชีวิตคนเรา  ก่อนที่เราจะปีนไปสู่ยอดเขา   เราพยายามหาสิ่ง
ของมากมายเก็บไว้ในตะกร้า  เมื่อวันหนึ่งต้องลงจากเขา  เราจะ
รู้สึกว่าของบางสิ่งไม่ได้มีประโยชน์อะไรต่อชีวิตเลย ณ เวลานั้น
เสียใจก็สายไปเสียแล้ว

หลายสิ่งในชีวิตบางสิ่งสมควรรักษาไว้เพราะมันมีทั้งคุณค่าและ
ความหมาย บางสิ่งคุณควรเลือกที่จะทิ้งเพราะมันไม่ได้มีคุณค่า
และความหมายในชีวิตเลย แบกไปก็ไร้ประโยชน์!

นำเสนอโดย
เรื่องดีๆมีข้อคิด > http://bit.ly/2iFE1x4
Line : ts2502
Instagram : th.thamma

ที่่มา : https://www.facebook.com/NusonBooks/photos/a.286417594859673.
1073741828.286409091527190/438868536281244/?type=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น