วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2560

เพราะชีวิตคือชีวิต ..... อย่าทดสอบในมิตรภาพ เพราะสุดท้ายคุณจะไม่เหลือใคร ที่ว่าไม่เหลือใครไม่ใช่ไม่มีใครอยากคบกับคุณ แต่เป็นคุณนั่นแหละที่จะไม่กล้าคบกับใครๆ หากคุณมีในสิ่งที่คนอื่นไม่มี คุณรู้ในสิ่งที่คนอื่นไม่รู้ คุณทำในสิ่งที่คุณอื่นทำไม่ได้ โปรดจงเตรียมใจ "คุณจะถูกนินทาจากคนอื่นแน่นอน!" หากคุณกลัวคำติฉินนินทา วิธีแก้ไขก็คือ ไม่ต้องมี ไม่ต้องรู้ ไม่ต้องทำในสิ่งที่คนอื่นไม่ทำ! ซึ่งคุณก็จะถูกคนเหล่านั้นดูแคลนอยู่ดี ไม่มีชีวิตใครที่สมบูรณ์ที่สุด ความเสียใจและความขาดพร่องเป็นความจริงที่อยู่คู่โลก หากคุณมองโลกเป็น คุณจะเข้าใจว่า หากไม่เคยเสียใจมาก่อน ต่อให้มีวาสนาเพียงใด คุณจะไม่รู้สึก! มีเงินมากจะอยู่กับบ้านน้อยลง สวยมากจะใส่เสื้อผ้าน้อยชินลง รู้มากจะลงแรงทำน้อยลง ตำแหน่งมีมากเวลาจะน้อยลง ความน่าขันของชีวิต คุณอยากได้แต่ไม่อาจครอบครอง ได้ครอบครองแล้วแต่กลับรู้สึกเฉยๆ พอทิ้งไปเพราะคิดว่าไม่มีค่าสุดท้ายกลับเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต เรื่องราวและผู้คนที่เข้ามาในชีวิต คือของขวัญที่โชคชะตาส่งมาให้คุณ เพียงแค่บางครั้ง กล่องสวยแต่ของข้างในห่วย กล่องห่วยแต่ของข้างในล้ำค่า ตอนได้กล่องสวยก็อย่าเพิ่งดีใจ ตอนได้กล่องขี้เหร่ก็อย่าเพิ่งเสียใจ ความสุขตอนเด็ก พออยากได้อะไรแล้วได้ ความสุขก็เกิด ความสุขตอนโต พอตั้งใจที่จะทำอะไรพอทำได้ ความสุขก็เกิด ความสุขของผู้เข้าใจชีวิต รู้ว่าอะไรเกิด รู้ว่าอะไรจบ ไม่โศกเศร้าหรือดีใจจนเกินไป ความสุขก็เกิด ..... นุสนธิ์บุคส์

เพราะชีวิตคือชีวิต
.....
อย่าทดสอบในมิตรภาพ เพราะสุดท้ายคุณจะไม่เหลือใคร ที่ว่าไม่เหลือใครไม่ใช่ไม่มีใครอยากคบกับคุณ แต่เป็นคุณนั่นแหละที่จะไม่กล้าคบกับใครๆ

หากคุณมีในสิ่งที่คนอื่นไม่มี คุณรู้ในสิ่งที่คนอื่นไม่รู้ คุณทำในสิ่งที่คุณอื่นทำไม่ได้ โปรดจงเตรียมใจ "คุณจะถูกนินทาจากคนอื่นแน่นอน!" หากคุณกลัวคำติฉินนินทา วิธีแก้ไขก็คือ ไม่ต้องมี ไม่ต้องรู้ ไม่ต้องทำในสิ่งที่คนอื่นไม่ทำ! ซึ่งคุณก็จะถูกคนเหล่านั้นดูแคลนอยู่ดี

ไม่มีชีวิตใครที่สมบูรณ์ที่สุด ความเสียใจและความขาดพร่องเป็นความจริงที่อยู่คู่โลก หากคุณมองโลกเป็น คุณจะเข้าใจว่า หากไม่เคยเสียใจมาก่อน ต่อให้มีวาสนาเพียงใด คุณจะไม่รู้สึก!

มีเงินมากจะอยู่กับบ้านน้อยลง สวยมากจะใส่เสื้อผ้าน้อยชินลง รู้มากจะลงแรงทำน้อยลง ตำแหน่งมีมากเวลาจะน้อยลง

ความน่าขันของชีวิต คุณอยากได้แต่ไม่อาจครอบครอง ได้ครอบครองแล้วแต่กลับรู้สึกเฉยๆ พอทิ้งไปเพราะคิดว่าไม่มีค่าสุดท้ายกลับเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต

เรื่องราวและผู้คนที่เข้ามาในชีวิต คือของขวัญที่โชคชะตาส่งมาให้คุณ เพียงแค่บางครั้ง กล่องสวยแต่ของข้างในห่วย กล่องห่วยแต่ของข้างในล้ำค่า ตอนได้กล่องสวยก็อย่าเพิ่งดีใจ ตอนได้กล่องขี้เหร่ก็อย่าเพิ่งเสียใจ

ความสุขตอนเด็ก พออยากได้อะไรแล้วได้ ความสุขก็เกิด
ความสุขตอนโต พอตั้งใจที่จะทำอะไรพอทำได้ ความสุขก็เกิด
ความสุขของผู้เข้าใจชีวิต รู้ว่าอะไรเกิด รู้ว่าอะไรจบ ไม่โศกเศร้าหรือดีใจจนเกินไป ความสุขก็เกิด

.....
นุสนธิ์บุคส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น