วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2560

“ในใจต้องให้มีความสุข“ "...ถึงเวลาที่จะต้องปรับเปลี่ยนให้ยึดหลักพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา พระองค์ท่านได้ทรงคิด ทรงแสดง ทรงทำให้พวกเราดูหมดทุกอย่าง แต่พวกเราพสกนิกรเห็นในหลวง..มองในหลวง..ชื่นชมในหลวง..แต่เราไม่เคยทำตาม ในหลวงทรงสอนเราง่ายๆ ให้เราพอเพียง อยากให้ทุกคนพอดี นำไปสู่ประโยชน์สุข ซึ่งประโยชน์สุขของทุนนิยมคือรวยใช่ไหม แต่ประโยชน์ของในหลวงคือ..'ในใจต้องให้มีความสุข'... ..ถ้าใครนำหลักธรรมในหลวงไปปฏิบัติแล้วน่าจะเกิดประโยชน์ต่อตนเอง มีความสุขตามอัตภาพ ชีวิตไม่ทุกข์ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว..." (ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล : เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา) #รักและคิดถึงพ่อเหลือเกิน

“ในใจต้องให้มีความสุข“

"...ถึงเวลาที่จะต้องปรับเปลี่ยนให้ยึดหลักพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา พระองค์ท่านได้ทรงคิด ทรงแสดง ทรงทำให้พวกเราดูหมดทุกอย่าง แต่พวกเราพสกนิกรเห็นในหลวง..มองในหลวง..ชื่นชมในหลวง..แต่เราไม่เคยทำตาม

ในหลวงทรงสอนเราง่ายๆ ให้เราพอเพียง อยากให้ทุกคนพอดี นำไปสู่ประโยชน์สุข ซึ่งประโยชน์สุขของทุนนิยมคือรวยใช่ไหม แต่ประโยชน์ของในหลวงคือ..'ในใจต้องให้มีความสุข'...

..ถ้าใครนำหลักธรรมในหลวงไปปฏิบัติแล้วน่าจะเกิดประโยชน์ต่อตนเอง มีความสุขตามอัตภาพ ชีวิตไม่ทุกข์ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว..."

(ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล : เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา)

#รักและคิดถึงพ่อเหลือเกิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น