วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560

>> 6 วิธี "รัก" ให้เป็น << #ความรัก เป็นสิ่งที่สามารถกำหนดให้เป็นไปในทิศทางที่ดีได้ ดังนั้นมาเรียนรู้ที่จะ “รักให้เป็น” เพื่อความสุขกันค่ะ สุขภาพดี๊ดีนำข้อมูลจาก #สสส. มาฝาก ไปเช็คกันเลย :) 1. #รู้จักทำความเข้าใจ ความเข้าใจคือสิ่งสำคัญที่จะต้องมีเพื่อให้ความรักเป็นไปอย่างราบรื่น ดังนั้นต้องทำความเข้าใจกับทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามา และต้องนึกถึงใจเขาใจเรา 2. #ฝึกรักอย่างสมดุล นั่นคือ รักแบบพอดีๆ ไม่มากเกินไปจนเป็นทุกข์ และไม่น้อยเกินไปจนละเลยความสำคัญของอีกฝ่าย 3. #พยายามลดความคาดหวัง เพราะยิ่งคาดหวังก็ยิ่งทำให้อีกฝ่ายอึดอัด รวมทั้งตัวเราเองจะเสียความรู้สึกด้วย 4. #รู้จักยอมรับความแตกต่าง เรียนรู้และยอมรับความแตกต่างที่เกิดขึ้นระหว่างกันและกัน เพราะไม่มีใครคิด หรือทำเหมือนกันทุกเรื่อง ดังนั้นค่อยๆปรับกันไป 5. #เรียนรู้เรื่องการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอรอบตัว ดังนั้นให้ตั้งสติเพื่อรับมือ และพูดคุยกันให้มากขึ้น 6. #รู้จักวางตัวให้เหมาะสม การวางตัวดี ให้เกียรติอีกฝ่ายคือสิ่งที่ควรทำ เพราะเป็นพื้นฐานของความสัมพันธ์ที่ดี และในที่นี้ก็รวมถึงการแสดงความรักอย่างเหมาะสมด้วยค่ะ “รัก” อย่างถูกวิธีทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข สุขภาพดีทั้งกายและใจ ดังนั้นควรเรียนรู้ที่จะรักให้เป็นไว้นะคะ ด้วยความห่วงใยจากสุขภาพดี๊ดี ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สสส. http://goo.gl/TwQTtl -------------------------------------------- #สสส. #สุขกาย #สุขใจ #สุขภาพดี๊ดี #พัฒนาการเรียนรู้

>> 6 วิธี "รัก" ให้เป็น <<

#ความรัก เป็นสิ่งที่สามารถกำหนดให้เป็นไปในทิศทางที่ดีได้ ดังนั้นมาเรียนรู้ที่จะ “รักให้เป็น” เพื่อความสุขกันค่ะ สุขภาพดี๊ดีนำข้อมูลจาก #สสส. มาฝาก ไปเช็คกันเลย :)

1. #รู้จักทำความเข้าใจ ความเข้าใจคือสิ่งสำคัญที่จะต้องมีเพื่อให้ความรักเป็นไปอย่างราบรื่น ดังนั้นต้องทำความเข้าใจกับทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามา และต้องนึกถึงใจเขาใจเรา

2. #ฝึกรักอย่างสมดุล นั่นคือ รักแบบพอดีๆ ไม่มากเกินไปจนเป็นทุกข์ และไม่น้อยเกินไปจนละเลยความสำคัญของอีกฝ่าย

3. #พยายามลดความคาดหวัง เพราะยิ่งคาดหวังก็ยิ่งทำให้อีกฝ่ายอึดอัด รวมทั้งตัวเราเองจะเสียความรู้สึกด้วย

4. #รู้จักยอมรับความแตกต่าง เรียนรู้และยอมรับความแตกต่างที่เกิดขึ้นระหว่างกันและกัน เพราะไม่มีใครคิด หรือทำเหมือนกันทุกเรื่อง ดังนั้นค่อยๆปรับกันไป

5. #เรียนรู้เรื่องการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอรอบตัว ดังนั้นให้ตั้งสติเพื่อรับมือ และพูดคุยกันให้มากขึ้น

6. #รู้จักวางตัวให้เหมาะสม การวางตัวดี ให้เกียรติอีกฝ่ายคือสิ่งที่ควรทำ เพราะเป็นพื้นฐานของความสัมพันธ์ที่ดี และในที่นี้ก็รวมถึงการแสดงความรักอย่างเหมาะสมด้วยค่ะ

“รัก” อย่างถูกวิธีทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข สุขภาพดีทั้งกายและใจ ดังนั้นควรเรียนรู้ที่จะรักให้เป็นไว้นะคะ ด้วยความห่วงใยจากสุขภาพดี๊ดี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สสส.
http://goo.gl/TwQTtl
--------------------------------------------
#สสส. #สุขกาย #สุขใจ #สุขภาพดี๊ดี
#พัฒนาการเรียนรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น