วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2560

พิจารณามนุษย์ คนเรา มี 4 กลุ่ม คือ 1. คิดดี พูดดี ทำดี ผลออกมา ดี เรียกว่า คนดี 2. คิดดี พูดไม่ดี แต่ทำดี ผลออกมา ดี เรียกว่า ปากร้าย แต่ใจดี 3. คิดไม่ดี พูดดี ทำไม่ดี ผลออกมาไม่ดี เรียกว่า มือถือสาก ปากถือศีล,ปากปราศรัยใจ เชือดคอ 4. คิดไม่ดี พูดไม่ดี ทำไม่ดี ผลออกมา ไม่ดี เรียกว่า คนไม่ดี(คนเลว) เอ๋....แล้วใครอยู่ในกลุ่มไหนบ้างเนี่ย...? ในแต่ละวัน หรือกิจวัตรประจำวันของคนเราทำอยู่ 3 อย่างนี้แหละ 1. คิด 2. พูด 3. ทำ " ความคิด คำพูด หรือการกระทำ เปรียบเสมือน บูมเบอร์แรง ปล่อยสิ่งใดไป ยังไง ๆ ก็กลับมาหาเรา ไม่ช้าก็เร็ว ปล่อยสิ่งดีๆไป ก็รอรับสิ่งที่ดีกลับมา ปล่อยสิ่งที่ไม่ดีไป ก็รอรับสิ่งที่ไม่ดี กลับมา " " ถ้าแบบนี้ปล่อยสิ่งดีๆ ไปดีกว่านะ จะได้รับ สิ่งดีๆกลับมา ปล่อย ความคิดที่ดี คำพูดที่ดี และการกระทำที่ดีๆ จะได้รับแต่สื่งดีๆ กลับมา " แค่คิดดี พูดดี ทำดี เราก็มีความสุข แล้ว เพราะร่างกายเราจะหลั่งฮอร์โมนที่ให้ความสุข ออกมา ตรงข้ามถ้าเราคิด พูด ทำไม่ดี คนแรกที่จะรับสิ่งไม่ดีคือเรา นั่นแหละ ...เครียดๆๆๆๆ..(ไม่เอาดีกว่า) " คนที่จะสำเร็จ ในธุรกิจ ต้องเป็นคนที่คิดบวก (คิดดี) กับ บริษัท,กับสินค้า, กับระบบ , กับผู้บริหาร, กับอัพไลน์, กับดาวน์ไลน์ , กับไซต์ไลน์ ฯลฯ " " ถ้าเราคิดบวก ผลงานของเรา จะบวกขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเราคิด บวกบ้าง ลบบ้าง ผลงานเรา ก็จะ ขึ้นๆ ลงๆ ถ้าเราคิดลบ ก็ จบเลย ..... ท่านต้องการแบบไหนอยู่ที่ตัวท่าน นั่นแหละ " " เชื่อมั่นว่าเราทำได้ สำเร็จได้ ชนะได้ เราก็ ทำได้ สำเร็จได้ และชนะได้ " " ชนะความโลภ ด้วยความ ไม่โลภ " ชนะความโกรธ ด้วยความไม่โกรธ...... Cr. อ่านวันละนิด จิตแจ่มใส่ โดย ลาลาโต_tho99

พิจารณามนุษย์ คนเรา มี 4 กลุ่ม คือ

1. คิดดี พูดดี ทำดี ผลออกมา ดี เรียกว่า คนดี

2. คิดดี พูดไม่ดี แต่ทำดี ผลออกมา ดี เรียกว่า ปากร้าย แต่ใจดี

3. คิดไม่ดี พูดดี ทำไม่ดี ผลออกมาไม่ดี
เรียกว่า มือถือสาก ปากถือศีล,ปากปราศรัยใจ เชือดคอ

4. คิดไม่ดี พูดไม่ดี ทำไม่ดี ผลออกมา ไม่ดี เรียกว่า คนไม่ดี(คนเลว)

เอ๋....แล้วใครอยู่ในกลุ่มไหนบ้างเนี่ย...?

ในแต่ละวัน หรือกิจวัตรประจำวันของคนเราทำอยู่ 3 อย่างนี้แหละ
1. คิด
2. พูด
3. ทำ

" ความคิด คำพูด หรือการกระทำ
เปรียบเสมือน บูมเบอร์แรง ปล่อยสิ่งใดไป
ยังไง ๆ ก็กลับมาหาเรา ไม่ช้าก็เร็ว
ปล่อยสิ่งดีๆไป ก็รอรับสิ่งที่ดีกลับมา
ปล่อยสิ่งที่ไม่ดีไป ก็รอรับสิ่งที่ไม่ดี กลับมา "

" ถ้าแบบนี้ปล่อยสิ่งดีๆ ไปดีกว่านะ จะได้รับ สิ่งดีๆกลับมา
ปล่อย ความคิดที่ดี คำพูดที่ดี และการกระทำที่ดีๆ จะได้รับแต่สื่งดีๆ กลับมา "

แค่คิดดี พูดดี ทำดี เราก็มีความสุข แล้ว
เพราะร่างกายเราจะหลั่งฮอร์โมนที่ให้ความสุข ออกมา
ตรงข้ามถ้าเราคิด พูด ทำไม่ดี คนแรกที่จะรับสิ่งไม่ดีคือเรา นั่นแหละ ...เครียดๆๆๆๆ..(ไม่เอาดีกว่า)

" คนที่จะสำเร็จ ในธุรกิจ ต้องเป็นคนที่คิดบวก (คิดดี) กับ บริษัท,กับสินค้า, กับระบบ , กับผู้บริหาร, กับอัพไลน์, กับดาวน์ไลน์ , กับไซต์ไลน์ ฯลฯ "

" ถ้าเราคิดบวก ผลงานของเรา จะบวกขึ้นเรื่อยๆ
ถ้าเราคิด บวกบ้าง ลบบ้าง ผลงานเรา ก็จะ ขึ้นๆ ลงๆ
ถ้าเราคิดลบ ก็ จบเลย .....
ท่านต้องการแบบไหนอยู่ที่ตัวท่าน นั่นแหละ "

" เชื่อมั่นว่าเราทำได้ สำเร็จได้ ชนะได้ เราก็ ทำได้ สำเร็จได้ และชนะได้ "

" ชนะความโลภ ด้วยความ ไม่โลภ
" ชนะความโกรธ ด้วยความไม่โกรธ......

Cr. อ่านวันละนิด จิตแจ่มใส่ โดย ลาลาโต_tho99

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น