วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2560

ชายแก่กับลูกชาย ชายแก่วัยเลย 60 คนหนึ่งคุยกับลูกชายที่เพิ่งกลับมาเยี่ยม หลัง จากลูกชายแต่งงานและย้ายครอบครัวออกไปไม่กี่ปี เย็นวันนั้น ทั้งคู่ได้มานั่งเล่นในสวนหลังบ้านโดยลูกชายนั่งอ่าหนังสือพิมพ์ โดยไม่สนใจอะไร ชายแก่..."นั่นอะไรลูก เห็นลางๆ" ลูกชาย..."อ๋อ นกกระจอกแหนะพ่อ" ผ่านไป 2-3 นาที ชายแก่.."นั่นอะไรลูก" ลูกชาย.."นกกระจอก ตัวเดิมนั่นแหละพ่อ ยังไม่ไปไหนเลย " ผ่านไปอีก 2-3 นาที ชายแก่..."นั่นอะไรอีกละลูก " ลูกชาย...(เริ่มมีอารมณ์หงุดหงิด) "นกกระจอกพ่อ นกกระจอกตัว เดิมที่เพิ่งถามนั่น แหละ " เวลาผ่านไปอีก 2-3 นาที ชายแก่..."นั่นอะไรลูก " ลูกชาย..."เอ๊ะ! พ่อนี่ยังไงนะถามซ้ำๆ ซาก ผมจะบอกครั้งสุดท้าย แล้วนะ.......ว่านกกระจอก " ผ่านไปอีก 2-3 นาที ชายแก่..."นั่นอะไรลูก " ลูกชาย..."โอ๊ย ! พ่อเลอะเลือนแล้ว คุยไม่รู้เรื่อง ผมไม่คุยกับพ่อ แล้ว " ลูกชายพูดด้วยน้ำเสียงโมโห แล้วชายแก่ก็ลุกเดินเข้าไปในบ้าน สักพักนึงก็เดินกลับมาที่ม้านั่งตัวเดิม ตัวที่ลูกชายนั่งอ่านหนังสือ พิมพ์อยู่ พร้อมกับสมุดเล่มนึงอยู่ในมือ เมื่อชายแก่นั่งลง เขาได้ เปิดหนังสือพร้อมกับยื่นให้ลูกชาย แล้วบอกให้ลูกชายอ่านให้ฟัง ดังๆหน่อย ลูกชายเริ่มอ่าน ความว่า "วันนี้ลูกชายสุดที่รักของฉัน ที่เพิ่งอายุครบ 3 ขวบ เมื่่อ 2 วันที่ แล้วนั่งอยู่กับฉันในสวน มีนกกระจอกตัวหนึ่งบินมาอยู่ข้างๆฉัน ลูกชายของฉันถามฉันถึง 21 ครั้งว่า ตัวอะไร ฉันตอบไปทั้งยี่สิบ เอ็ดครั้งว่า นกกระจอก ฉันดึงเขาเข้ามากอดทุกๆครั้งที่เขาถาม ครั้งแล้วครั้งเล่าโดยไม่รู้สึกรำคาญ แต่ฉันกลับรู้สึกรักเจ้าลูกชาย ตัวน้อยของฉันมากขึ้นเรื่อยๆ ฉันไม่รู้สึกเบื่อหน่ายเลยที่จะตอบ คำถามเดิมๆ เหล่านั้น ฉันกลับรู้สึกดีใจอย่างที่สุดที่ลูกสนใจฉัน อย่างไม่เบื่อหน่าย..." แต่ในวันนี้ ณ ที่แห่งเดิม คน 2 คน ที่เคยถามคำถามเดียวกัน หากแต่ว่าฉันเป็นฝ่ายถาม ลูกชายเป็นคนตอบ... เพียงไม่กี่ครั้ง เท่านั้น ลูกชายก็ตวาดฉัน หาว่าฉันเลอะเลือน รังเกียจแม้แต่จะ คุยกับฉันต่อไป.... สำหรับทุกคน ที่วันนี้ คุณยังมีโอกาสได้ดูแล "พ่อ" วันนี้ คุณทำดีกับพ่อคุณเพียงพอหรือยังครับ? นำเสนอโดย เรื่องดีๆมีข้อคิด > http://bit.ly/2iFE1x4 Line : ts2502 Instagram : th.thamma ที่มา : http://anukulyieng.blogspot.com/ ภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=U08lAYIdZlE

ชายแก่กับลูกชาย

ชายแก่วัยเลย 60 คนหนึ่งคุยกับลูกชายที่เพิ่งกลับมาเยี่ยม  หลัง
จากลูกชายแต่งงานและย้ายครอบครัวออกไปไม่กี่ปี    เย็นวันนั้น
ทั้งคู่ได้มานั่งเล่นในสวนหลังบ้านโดยลูกชายนั่งอ่าหนังสือพิมพ์
โดยไม่สนใจอะไร

ชายแก่..."นั่นอะไรลูก เห็นลางๆ"
ลูกชาย..."อ๋อ นกกระจอกแหนะพ่อ"
ผ่านไป 2-3 นาที
ชายแก่.."นั่นอะไรลูก"
ลูกชาย.."นกกระจอก ตัวเดิมนั่นแหละพ่อ ยังไม่ไปไหนเลย "
ผ่านไปอีก 2-3 นาที
ชายแก่..."นั่นอะไรอีกละลูก "
ลูกชาย...(เริ่มมีอารมณ์หงุดหงิด) "นกกระจอกพ่อ นกกระจอกตัว
เดิมที่เพิ่งถามนั่น แหละ "
เวลาผ่านไปอีก 2-3 นาที
ชายแก่..."นั่นอะไรลูก "
ลูกชาย..."เอ๊ะ! พ่อนี่ยังไงนะถามซ้ำๆ ซาก ผมจะบอกครั้งสุดท้าย
แล้วนะ.......ว่านกกระจอก "
ผ่านไปอีก 2-3 นาที
ชายแก่..."นั่นอะไรลูก "
ลูกชาย..."โอ๊ย ! พ่อเลอะเลือนแล้ว คุยไม่รู้เรื่อง  ผมไม่คุยกับพ่อ
แล้ว "

ลูกชายพูดด้วยน้ำเสียงโมโห  แล้วชายแก่ก็ลุกเดินเข้าไปในบ้าน
สักพักนึงก็เดินกลับมาที่ม้านั่งตัวเดิม ตัวที่ลูกชายนั่งอ่านหนังสือ
พิมพ์อยู่  พร้อมกับสมุดเล่มนึงอยู่ในมือ  เมื่อชายแก่นั่งลง เขาได้
เปิดหนังสือพร้อมกับยื่นให้ลูกชาย แล้วบอกให้ลูกชายอ่านให้ฟัง
ดังๆหน่อย  ลูกชายเริ่มอ่าน ความว่า

"วันนี้ลูกชายสุดที่รักของฉัน ที่เพิ่งอายุครบ 3 ขวบ   เมื่่อ 2 วันที่
แล้วนั่งอยู่กับฉันในสวน    มีนกกระจอกตัวหนึ่งบินมาอยู่ข้างๆฉัน
ลูกชายของฉันถามฉันถึง 21 ครั้งว่า ตัวอะไร ฉันตอบไปทั้งยี่สิบ
เอ็ดครั้งว่า นกกระจอก   ฉันดึงเขาเข้ามากอดทุกๆครั้งที่เขาถาม
ครั้งแล้วครั้งเล่าโดยไม่รู้สึกรำคาญ แต่ฉันกลับรู้สึกรักเจ้าลูกชาย
ตัวน้อยของฉันมากขึ้นเรื่อยๆ   ฉันไม่รู้สึกเบื่อหน่ายเลยที่จะตอบ
คำถามเดิมๆ เหล่านั้น  ฉันกลับรู้สึกดีใจอย่างที่สุดที่ลูกสนใจฉัน
อย่างไม่เบื่อหน่าย..."

แต่ในวันนี้  ณ ที่แห่งเดิม     คน 2 คน ที่เคยถามคำถามเดียวกัน
หากแต่ว่าฉันเป็นฝ่ายถาม  ลูกชายเป็นคนตอบ...  เพียงไม่กี่ครั้ง
เท่านั้น ลูกชายก็ตวาดฉัน หาว่าฉันเลอะเลือน  รังเกียจแม้แต่จะ
คุยกับฉันต่อไป....

สำหรับทุกคน ที่วันนี้ คุณยังมีโอกาสได้ดูแล "พ่อ"
วันนี้ คุณทำดีกับพ่อคุณเพียงพอหรือยังครับ?

นำเสนอโดย
เรื่องดีๆมีข้อคิด > http://bit.ly/2iFE1x4
Line : ts2502
Instagram : th.thamma

ที่มา : http://anukulyieng.blogspot.com/
ภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=U08lAYIdZlE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น