วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2560

พระราชกรณียกิจอย่างหนึ่งที่ทรงบำเพ็ญมาตลอดรัชกาลมิได้ขาดก็คือ การบำรุงขวัญ อาณาประชาราษฎร ตลอดจนข้าราชการทหารและข้าราชการพลเรือน ความจริง ในช่วง พ.ศ. 2523-2530 ใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ ก็ไม่ค่อยสงบนัก แต่ระหว่างที่เสด็จฯไปประทับที่พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ ก็จะเสด็จฯไปทรงงานในท้องถิ่นห่างไกลและทุรกันดาร เป็นที่ห่วงใยทั้งของราษฎรและทหารที่มาถวายอารักขา เมื่อทรงว่างจากพระราชกิจ ก็จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยียนหน่วยทหาร และไทยอาสาป้องกันชาติ และตลอดระยะเวลานั้น บรรยากาศจะเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และอบอุ่น ทั้งเจ้านาย พสกนิกร เป็นที่ปลาบปลื้มอย่างยิ่งของผู้ปฏิบัติหน้าที่ทั้งหลาย (เสด็จพระราชดำเนิน​ จ.นราธิวาส​ ฐานของราบ 21) เครดิตภาพและข้อความ​โพสต์​ : Napan​ Sevikul​

พระราชกรณียกิจอย่างหนึ่งที่ทรงบำเพ็ญมาตลอดรัชกาลมิได้ขาดก็คือ การบำรุงขวัญ อาณาประชาราษฎร ตลอดจนข้าราชการทหารและข้าราชการพลเรือน

ความจริง ในช่วง พ.ศ. 2523-2530 ใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ ก็ไม่ค่อยสงบนัก  แต่ระหว่างที่เสด็จฯไปประทับที่พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ ก็จะเสด็จฯไปทรงงานในท้องถิ่นห่างไกลและทุรกันดาร เป็นที่ห่วงใยทั้งของราษฎรและทหารที่มาถวายอารักขา 

เมื่อทรงว่างจากพระราชกิจ ก็จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยียนหน่วยทหาร และไทยอาสาป้องกันชาติ  และตลอดระยะเวลานั้น  บรรยากาศจะเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และอบอุ่น ทั้งเจ้านาย พสกนิกร   เป็นที่ปลาบปลื้มอย่างยิ่งของผู้ปฏิบัติหน้าที่ทั้งหลาย
(เสด็จพระราชดำเนิน​ จ.นราธิวาส​  ฐานของราบ 21)

เครดิตภาพและข้อความ​โพสต์​ :  Napan​ Sevikul​

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น