วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2560

พระพุทธศาสนาไม่มีอำนาจอะไรเลย แม้ก้อนทองคำก็ไม่มีราคา ถ้าเราไม่มารวมกันว่า มันเป็นโลหะที่ดีมีราคา ทองคำมันก็ถูกทิ้งเหมือน ก้อนตะกั่วเท่านั้นแหละ พระพุทธศาสนาตั้งไว้มีอยู่ แต่ถ้าเราไม่ประพฤติปฏิบัติ จะไปมีอำนาจอะไรเล่า อย่างธรรมะเรื่องขันติมีอยู่ แต่เราไม่อดทนกัน มันจะมีอำนาจอะไรไหม?

พระพุทธศาสนาไม่มีอำนาจอะไรเลย

แม้ก้อนทองคำก็ไม่มีราคา
ถ้าเราไม่มารวมกันว่า
มันเป็นโลหะที่ดีมีราคา
ทองคำมันก็ถูกทิ้งเหมือน
ก้อนตะกั่วเท่านั้นแหละ

พระพุทธศาสนาตั้งไว้มีอยู่
แต่ถ้าเราไม่ประพฤติปฏิบัติ
จะไปมีอำนาจอะไรเล่า
อย่างธรรมะเรื่องขันติมีอยู่

แต่เราไม่อดทนกัน
มันจะมีอำนาจอะไรไหม?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น