วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2560

ถามมาจะตอบให้ใครใคร่รุ้ พระภูมีปรมินถิ่นสยามสมยานามพ่อ ของแผ่นดินถิ่นไทยเราแม้หนทางแสนกันดาร ไม่ครั่นคร้ามแดดจะร้อนฝนจะตกไม่ทรงถอย ธ ทรงงานเพื่อพสกนิกรที่รอคอย แม้บนดอยที่ว่าสุงยังไม่ลืมความหนาวเหน็บหรือจะเป็นอุปสรรค แม้ที่พ้กพระยังทรงอยู่ง่ายๆ จะเสวยหรือดื่มน้ำยังง่ายดายพระไม่คิดว่าพระองค์คือราชา ว่ายายจ๋าฉันขอน้ำดื่มใด้ใหม ยายตกใจนี่หรือคือราชาไม่ถือองค์และยังคงงามสง่า พระช่างงามสมดั่งคำร่ำลือและไม่ถือพระองค์ว่าเป็นใคร มีใครเล่าไม่รักพระราชาฉัน พสกนิกรไทยอยู่ดีมีสุขเพราะใครถ้ากันไม่ใช่ พระนามปรมินมหาราชา

ถามมาจะตอบให้ใครใคร่รุ้  พระภูมีปรมินถิ่นสยามสมยานามพ่อ   ของแผ่นดินถิ่นไทยเราแม้หนทางแสนกันดาร  ไม่ครั่นคร้ามแดดจะร้อนฝนจะตกไม่ทรงถอย  ธ ทรงงานเพื่อพสกนิกรที่รอคอย แม้บนดอยที่ว่าสุงยังไม่ลืมความหนาวเหน็บหรือจะเป็นอุปสรรค  แม้ที่พ้กพระยังทรงอยู่ง่ายๆ  จะเสวยหรือดื่มน้ำยังง่ายดายพระไม่คิดว่าพระองค์คือราชา  ว่ายายจ๋าฉันขอน้ำดื่มใด้ใหม ยายตกใจนี่หรือคือราชาไม่ถือองค์และยังคงงามสง่า  พระช่างงามสมดั่งคำร่ำลือและไม่ถือพระองค์ว่าเป็นใคร  มีใครเล่าไม่รักพระราชาฉัน  พสกนิกรไทยอยู่ดีมีสุขเพราะใครถ้ากันไม่ใช่ พระนามปรมินมหาราชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น