วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2560

...จะสังเกตเห็นว่า จุดแรกที่พระองค์ทำ คือว่าต้องหนีบแผนที่ เสด็จพระราชดำเนินไปหาประชาชนก่อนเพื่อนเลย ส่วนมากมักจะคุยกับคนแก่ๆ ไม่ใช่ถามเรื่องทุกข์สุขหรืออะไร พระองค์ท่านมีวิธีการทำงานแบบลักษณะสมัยใหม่ ในขณะที่พวกเรานักวิชาการใช้คอมพิวเตอร์ใช้อะไรต่างๆนั้น พระองค์ใช้ขีดความสามารถของพระองค์เองเป็นผู้ดำเนินการ แต่พระองค์เดียวทั้งสิ้น พวกเราถวายข้อมูลเข้าไปแค่นั้นเอง แล้วในแผนที่ พระองค์ท่านจะทรงเขียนบันทึกมากมาย ก็แสดงว่ามีการเตรียมตัวทำการบ้านมาก่อนแล้วว่า บริเวณที่จะเสด็จฯไปนั้น มีข้อมูลอะไรบ้าง มีเขียนเต็มไปหมดเลยด้วยลายพระหัตถ์... ตอนหนึ่งจากหนังสือ การทรงงานของพ่อในความทรงจำ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงทุ่มเทพระวรกาย ประกอบพระราชกรณียกิจเพื่อประชาชนของพระองค์ อย่างมิย่อท้อ #พ่อของแผ่นดินผู้ทรงคุณอันประเสริฐ

...จะสังเกตเห็นว่า จุดแรกที่พระองค์ทำ คือว่าต้องหนีบแผนที่ เสด็จพระราชดำเนินไปหาประชาชนก่อนเพื่อนเลย ส่วนมากมักจะคุยกับคนแก่ๆ ไม่ใช่ถามเรื่องทุกข์สุขหรืออะไร

พระองค์ท่านมีวิธีการทำงานแบบลักษณะสมัยใหม่ ในขณะที่พวกเรานักวิชาการใช้คอมพิวเตอร์ใช้อะไรต่างๆนั้น พระองค์ใช้ขีดความสามารถของพระองค์เองเป็นผู้ดำเนินการ แต่พระองค์เดียวทั้งสิ้น พวกเราถวายข้อมูลเข้าไปแค่นั้นเอง

แล้วในแผนที่ พระองค์ท่านจะทรงเขียนบันทึกมากมาย ก็แสดงว่ามีการเตรียมตัวทำการบ้านมาก่อนแล้วว่า บริเวณที่จะเสด็จฯไปนั้น มีข้อมูลอะไรบ้าง มีเขียนเต็มไปหมดเลยด้วยลายพระหัตถ์...

ตอนหนึ่งจากหนังสือ การทรงงานของพ่อในความทรงจำ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงทุ่มเทพระวรกาย ประกอบพระราชกรณียกิจเพื่อประชาชนของพระองค์ อย่างมิย่อท้อ
#พ่อของแผ่นดินผู้ทรงคุณอันประเสริฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น