วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

- ความซื่อสัตย์เป็นสมบัติของคนดี - เมื่อวานแม่โอ๋ขึ้นรถเมล์ปรับอากาศสาย 1013 พาลูกสาวไปหาคุณยาย ตอนที่จ่ายเงินค่ารถก็หยิบเงินให้กระเป๋ารถเมล์ไป 25 บาท กระเป๋ารถเมล์ซึ่งเป็นสุภาพสตรีทำหน้าแปลกใจแล้วถามเรากลับมาว่า “ทำไมให้มา 25 บาท ล่ะคะ” เราเลยบอกว่าตอนนั่งรถเมล์ครั้งที่แล้วจ่ายเท่านี้ค่ะ กระเป๋ารถเมล์ ขมวดคิ้วไม่แน่ใจ เปิดกระบอกเงินเช็คดูระยะทาง แล้วก็ถามย้ำอีกทีว่า “พี่ขึ้นมาจาก วัดปากบ่อ ใช่ไหมคะ” “ค่ะ” “ถ้าขึ้นจากวัดปากบ่อไปลงอ่อนนุช 65 จะคิดแค่ 11 บาท 2 คนก็ 22 บาท เท่านั้นค่ะ” เราเลยบอกว่าไม่เป็นไร แต่กระเป๋ารถเมล์กลับเดินไปหาคนขับรถแล้วเล่าเคสให้ฟัง จากนั้นก็เดินมาหาเราด้วยหน้าตาจริงจังว่า... “พี่คะ... หนูเดินไปปรึกษากับคนขับ พี่เขาแนะนำว่า ถ้าคราวหน้ามีรถเมล์คันไหนคิดราคาเกิน พี่เก็บตั๋วรถไว้เลยนะคะ แล้วโทรไปแจ้งที่บริษัท บอกเลขตั๋วได้เลย... พี่ยังเก็บตั๋วไว้รึเปล่าคะ ? ” “มันหลายวันแล้วเลยไม่ได้เก็บไว้” เราตอบ กระเป๋ารถเมล์จึงเอาแผ่นตารางค่าโดยสารตามระยะทางให้ดู เราได้แต่ขอบคุณเค้าอย่างรู้สึกซาบซึ้งใจ จริงอยู่มันอาจจะเป็นเงินแค่เพียง 3 บาท ที่โดนเก็บเกิน แต่ความกระตือรือร้นของคนที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ และเห็นแก่ประโยชน์ของผู้โดยสารเป็นสำคัญ กลับทำให้เรารู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่ง หากใครคิดว่า คนทำดีสมควรได้รับสิ่งดี ๆ ตอบแทน โปรดแชร์วนไป จนกว่าเรื่องราวนี้จะไปถึงต้นสังกัด ปล. เราจำเลขข้างรถไม่ได้ แต่ขึ้นรถป้ายวัดปากบ่อ ตอนประมาณ 10.00 โมง ภาพประกอบเป็นตั๋วรถเมล์ของรถคันที่เราขึ้นค่ะ โดย : แม่โอ๋เรนเจอร์ ภาพ : แม่โอ๋เรนเจอร์ #รถเมล์ #ความดี #ความซื่อสัตย์ #แม่โอ๋เรนเจอร์

- ความซื่อสัตย์เป็นสมบัติของคนดี -

เมื่อวานแม่โอ๋ขึ้นรถเมล์ปรับอากาศสาย 1013 พาลูกสาวไปหาคุณยาย
ตอนที่จ่ายเงินค่ารถก็หยิบเงินให้กระเป๋ารถเมล์ไป 25 บาท

กระเป๋ารถเมล์ซึ่งเป็นสุภาพสตรีทำหน้าแปลกใจแล้วถามเรากลับมาว่า

“ทำไมให้มา 25 บาท ล่ะคะ”

เราเลยบอกว่าตอนนั่งรถเมล์ครั้งที่แล้วจ่ายเท่านี้ค่ะ

กระเป๋ารถเมล์ ขมวดคิ้วไม่แน่ใจ เปิดกระบอกเงินเช็คดูระยะทาง
แล้วก็ถามย้ำอีกทีว่า

“พี่ขึ้นมาจาก วัดปากบ่อ ใช่ไหมคะ”

“ค่ะ”

“ถ้าขึ้นจากวัดปากบ่อไปลงอ่อนนุช 65 จะคิดแค่ 11 บาท 2 คนก็ 22 บาท เท่านั้นค่ะ”

เราเลยบอกว่าไม่เป็นไร

แต่กระเป๋ารถเมล์กลับเดินไปหาคนขับรถแล้วเล่าเคสให้ฟัง

จากนั้นก็เดินมาหาเราด้วยหน้าตาจริงจังว่า...

“พี่คะ... หนูเดินไปปรึกษากับคนขับ พี่เขาแนะนำว่า ถ้าคราวหน้ามีรถเมล์คันไหนคิดราคาเกิน พี่เก็บตั๋วรถไว้เลยนะคะ แล้วโทรไปแจ้งที่บริษัท บอกเลขตั๋วได้เลย...
พี่ยังเก็บตั๋วไว้รึเปล่าคะ ? ”

“มันหลายวันแล้วเลยไม่ได้เก็บไว้” เราตอบ

กระเป๋ารถเมล์จึงเอาแผ่นตารางค่าโดยสารตามระยะทางให้ดู เราได้แต่ขอบคุณเค้าอย่างรู้สึกซาบซึ้งใจ

จริงอยู่มันอาจจะเป็นเงินแค่เพียง 3 บาท ที่โดนเก็บเกิน

แต่ความกระตือรือร้นของคนที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์
และเห็นแก่ประโยชน์ของผู้โดยสารเป็นสำคัญ
กลับทำให้เรารู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่ง


หากใครคิดว่า คนทำดีสมควรได้รับสิ่งดี ๆ ตอบแทน
โปรดแชร์วนไป  จนกว่าเรื่องราวนี้จะไปถึงต้นสังกัด

ปล. เราจำเลขข้างรถไม่ได้ แต่ขึ้นรถป้ายวัดปากบ่อ ตอนประมาณ 10.00 โมง
ภาพประกอบเป็นตั๋วรถเมล์ของรถคันที่เราขึ้นค่ะ

โดย : แม่โอ๋เรนเจอร์
ภาพ : แม่โอ๋เรนเจอร์

#รถเมล์
#ความดี
#ความซื่อสัตย์
#แม่โอ๋เรนเจอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น