วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

"ตุ๊กตาไขลาน"ความรู้สึกของเรา มันเป็นของเราจริงๆไหม หรือเป็นของใครกันแน่ เราถูกทำให้ยิ้มโดยคนอื่น ถูกทำให้ร้องไห้โดยคนอื่น น่าแปลกทั้งๆที่คนรู้สึกคือเรา เหมือนทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะสิ่งรอบข้างการจะควบคุมสิ่งเหล่านั้น มันยาก...พอๆกับควบคุมความรู้สึกตัวเองเจ้าตุ๊กตาไขลาน มีคนมาหมุน... ดูการทำงานของมัน พอหมดเวลาลงเขาก็แค่เดินจากไป มีบ้าง ที่จะหมุนใหม่ แต่ก็ไม่เกิน 3 ครั้งสุดท้าย ก็เดินจากไป .. ความสนุกของเจ้าตุ๊กตา เกิดขึ้นจากคนอื่นมันบังคับตัวเองไม่ได้ เฉกเช่นมนุษย์.... เรามีความสุข เราเศร้า เรายิ้ม เราร้องไห้ กับตัวเองไม่ได้เราเลยต้องมีสังคม สังคมที่เราจะขับเคลื่อนความรู้สึกของเรา ไปในทิศทางที่เหมาะสม สังคมที่จะสอนให้เราเรียนรู้ถึงชีวิต ตัวฉันสุดท้าย คงไม่มีค่าเกิน แค่ของเล่นชิ้นหนึ่ง .Cr. จดหมายจากหัวใจ

"ตุ๊กตาไขลาน"
ความรู้สึกของเรา มันเป็นของเราจริงๆไหม
หรือเป็นของใครกันแน่
เราถูกทำให้ยิ้มโดยคนอื่น
ถูกทำให้ร้องไห้โดยคนอื่น น่าแปลก
ทั้งๆที่คนรู้สึกคือเรา เหมือนทุกอย่างเกิดขึ้น
เพราะสิ่งรอบข้าง
การจะควบคุมสิ่งเหล่านั้น มันยาก...
พอๆกับควบคุมความรู้สึกตัวเอง
เจ้าตุ๊กตาไขลาน มีคนมาหมุน...
ดูการทำงานของมัน พอหมดเวลาลง
เขาก็แค่เดินจากไป มีบ้าง ที่จะหมุนใหม่
แต่ก็ไม่เกิน 3 ครั้ง
สุดท้าย ก็เดินจากไป ..
ความสนุกของเจ้าตุ๊กตา เกิดขึ้นจากคนอื่น
มันบังคับตัวเองไม่ได้
เฉกเช่นมนุษย์....
เรามีความสุข เราเศร้า เรายิ้ม
เราร้องไห้ กับตัวเองไม่ได้
เราเลยต้องมีสังคม
สังคมที่เราจะขับเคลื่อนความรู้สึกของเรา
ไปในทิศทางที่เหมาะสม
สังคมที่จะสอนให้เราเรียนรู้ถึงชีวิต
ตัวฉันสุดท้าย คงไม่มีค่าเกิน แค่ของเล่นชิ้นหนึ่ง .
Cr. จดหมายจากหัวใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น